“กระทิงดุ” ดุสมชื่อ!! ไล่ขยี้ จอร์เจีย ไปแบบขาดลอย 4-0

การแข่งขันศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม ไอ ระหว่าง สเปน ลงสนามพบกับ จอร์เจีย เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-2-3-1

เกมเริ่มมาได้ 5 นาที “กระทิงดุ” ได้โอกาสลุยก่อน

จากจังหวะของ การ์ลอส โซเลร์ เปิดบอลออกซ้ายไปให้ โฆเซ่ หลุยส์ กาย่า หลุดขึ้นมาก่อนจะเปิดบอลเข้าเขตโทษถให้ อาเบล รุยซ์ โหม่งบอลย้อยไม่มีน้ำหนักไปเข้ามือ จอร์จี้ โลเรีย รับไว้ได้ไม่พลาด

ไฮไลท์ฟุตบอล
นาทีที่ 14 สเปน มาได้ประตูทะยานออกนำจนได้

จากลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายของ เฟร์ราน ตอร์เรส เปิดบอลมาหน้ากรอบเขตโทษบอลมาเข้าทาง โฆเซ่ หลุยส์ กาย่า วิ่งมาซัดด้วยซ้ายเต็มข้อบอลไปแฉลบบล็อค กูราม คาเชีย เปลี่ยนทางตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ สเปน ออกนำ 1-0

นาทีที่ 25 “กระทิงดุ” มาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 

จากจังหวะบอลขึ้นทางฝั่งขวาของ มาร์กอส ยอเรนเต้ พาบอลแหวกขึ้นมาสุดเส้นก่อนปาดเข้าเขตโทษหลุดมาหน้ากรอบถึง การ์ลอส โซเลร์ แปด้วยซ้ายง่าย ๆ บอลพุ่งผ่านมือ จอร์จี้ โลเรีย ตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ สเปน นำห่าง 2-0

นาทีที่ 33 สเปนไม่มีผ่อนเกมรุก

จากจังหวะของ มาร์กอส ยอเรนเต้ จ่ายบอลออกขวาให้ เฟร์ราน ตอร์เรส แต่งบอลก่อนหาช่องเปิดบอลเข้าเขตโทษบอลข้ามหัวแนวรับ จอร์เจีย ลึกมาเสาไกลเข้าทาง โฆเซ่ หลุยส์ กาย่า เติมมายิงด้วยซ้ายส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ แต่ผู้ตัดสินเช็ก วีเออาร์ ก่อนจะริบสกอร์คืนเนื่องจาก เฟร์ราน ตอร์เรส ล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

ไฮไลท์ฟุตบอล
นาทีที่ 42 สเปน โหมบุกกดดันจนมาได้ประตูที่สาม

จากจังหวะของ มาร์กอส ยอเรนเต้  จ่ายบอลให้ เฟร์ราน ตอร์เรส สอดเข้ามาในเขตโทษตัดหน้าแนวรับ จอร์เจีย ก่อนยิงด้วยขวาตามน้ำบอลพุ่งผ่านมือ จอร์จี้ โลเรีย ซุกหน้าต่างเข้าไปไม่เหลือ สเปน ทิ้งห่าง 3-0

จบครึ่งเวลาแรก สเปน ออกนำ จอร์เจีย ไปได้ก่อน 3-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลได้เหนือกว่าและสร้างโอกาสเข้าทำได้เป็นส่วนใหญ่ ทำให้ตุนความได้เปรียบไปถึงสามลูก ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 46 จอร์เจีย ได้ลุยขึ้นมาลุ้นตีไข่แตกบ้าง

จากความสามารถเฉพาะตัวของ อิรัคลี่ อาซารอฟ ดึงจังหวะหลอกแนวรับ สเปน ก่อนจะพาบอลเข้าไปในเขตโทษก่อนได้ช่องยิงด้วยซ้ายยัดเสาแรกแต่ต้องชม อูไน ซิโมน ที่ยังยืนตำแหน่งได้ดีพุ่งเซฟเอาไว้ได้

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาทีที่ 62 จอร์เจีย เกือบได้ประตูตีไข่แตก

จากจังหวะของ ซูริโก้ ดาวิตาชวิลี่ กระชากบอลแหวกขึ้นมาเองก่อนจะได้ช่องยิงด้วยซ้ายหน้ากรอบ บอลพุ่งแรงตรงกรอบทำให้ อูไน ซิโมน ต้องออกแรงปัดก่อนจะมีเพื่อนตามมาเคลียร์ทิ้งได้ทันเวลา

นาทีที่ 64 ซาราเบีย ซัดเพิ่มให้ทีมอีกเม็ด

จากจังหวะของ พาโบล ซาราเบีย พาบอลสวนกลับขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจ่ายไซค์ก้อยข้ามไปเสาไกลถึง ปาโบล ฟอร์นาลส์ ดึงจังหวะหาช่องก่อนจะไหลตั้งมาให้ ซาราเบีย วิ่งเข้ามายิงบอลผ่านตัว จอร์จี้ โลเรีย ตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ สเปน นำโด่ง 4-0

นาทีที่ 90+4 พาโบล ซาราเบีย ชวดทำประตูเพิ่ม

จากจังหวะของ พาโบล ซาราเบีย รับบอลหน้ากรอบก่อนจะได้โอกาสส่องไกลหน้าหรอบเขตโทษบอลพุ่งเสียบหน้าต่างเข้าไปอย่างสวยงาม ผู้ตัดสินริบสกอร์คืนเนื่องจากห้อง วีเออาร์ แจ้งว่าเป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

ไฮไลท์ฟุตบอล

จบเกม สเปน เอาชนะ จอร์เจีย ไปได้ 4-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำผลงานได้ดีกว่าและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันมากกว่าทำให้เกมนี้ สเปน เปิดบ้านเอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ สเปน มี 10 คะแนน อยู่อันดับ 1 ของตาราง และทางด้าน จอร์เจีย อยู่อันดับสุดท้ายมีเพียง 1 แต้ม