กระทิงดุ ฟอร์มจัดจ้าน!! เปิดบ้านสอย เช็ก ไปแบบสบายเท้า 2-0

การแข่งขันในศึกฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เอ กลุ่ม 2 ระหว่าง สเปน ลงสนามพบกับ สาธารณรัฐเช็ก โดยเกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 3-4-3

เกมเริ่มมาได้ 18 นาที เช็ก ได้ทักทายก่อนเลย

จากจังหวะของ มาร์กอส อลอนโซ่ จ่ายบอลขวางมากลางพลาดถูก ยาน คุชต้า ฉกได้หน้ากรอบเขตโทษก่อนจ่ายขึ้นหน้าไปให้ วาคลาฟ เชร์นี ยิงเร็วบอลไปติดมือ อูไน ซิโมน ล้มปัดไว้ได้ทันเวลา

นาทีที่ 20 ซิโมน โชว์ซุปเปอร์เซฟ

จากจังหวะของ วาคลาฟ เชร์นี ตวัดบอลขึ้นหน้าไปให้ ยาน คุชต้า กระชากหนี อินญิโก้ มาร์ติเนซ ได้ช่องยิงทางฝั่งซ้ายในเขตโทษ แต่นายด่านเจ้าบ้านยังเซฟไว้ได้อีกครั้ง

นาทีที่ 24 สเปน ทะยานขึ้นนำไปก่อน

จากจังหวะของ โกเก้ เปิดบอลมาด้านขวา มาร์โก อเซนซิโอ ใช้ตัวกระแทกกองหลังทีมเยือน ม้วนตัวปาดมาที่ การ์ลอส โซเลร์ สอดมายิงจ่อ ๆ ส่งบอลเข้าประตูไปไม่พลาด สเปน ออกนำ 1-0

นาทีที่ 28 โซแลร์ พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะของ มาร์กอส อลอนโซ่ วางบอลยาวข้ามไปริมเส้นฝั่งทางขวาให้ มาร์โก อเซนซิโอ แต่งบอลด้วยข้างเท้าด้านนอกไหลให้ การ์ลอส โซแลร์ แตะหลบเกมรับเช็กก่อนทิ้งตัวยิงแต่แป้กบอลออกหลังแบบน่าเสียดาย 

นาทีที่ 32 ซิโมน เกือบทำพลาดครั้งใหญ่

จากจังหวะของ อูไน ซิโมน ออกบอลพลาดหน้าแดนตนเองบอลเบาจน ยาคุบ เปเซ็ค ตัดบอลไปได้ ยังดีฝั่งทีมเยือนฉกฉวยโอกาสนี้ไม่สำเร็จ

หมดครึ่งแรก สเปน ออกนำ สาธารณรัฐเช็ก ไปก่อน 1-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่า จนสามารถชิงทำประตูนำห่างไปได้ก่อนต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 50 เช็ก เร่งเครื่องบุกกดดันอย่างหนัก

จากจังหวะของ ดานี่ การ์บาฆาล วิ่งดักบอลได้บอลไปเข้าทาง ยาคุบ เปเซ็ค ตัดหน้าก่อนกระดกบอลข้ามหัว อูไน ซิโมน บอลแรงเกินไปตกลงบนตาข่าย กระทิงดุรอดพ้นเสียสกอร์

นาทีที่ 62 อเลส มันดู โชว์ซุปเปอร์เซฟ

จากจังหวะของ โรดรี้ เปิดบอลมาในเขตโทษ แนวรับทีมเยือนสกัดทิ้งกลายเป็นตั้งให้ ปาโบล กาบี  ยิงตามน้ำทางเสาซ้าย อเลส มันดูส ปิดมุมพร้อมตะครุบเอาไว้หวุดหวิด

นาทีที่ 67 เกมรุกกลายเป็นของทีมเยือน

จากจังหวะของ อเล็กซ์ คราล พาบอลขึ้นมาก่อนจะได้โอกาสส่องไกลนอกกรอบบอลพุ่งมาทางด้านเสาซ้าย อูไน ซิโมน ไม่เหม่อปัดทิ้งตัดจังหวะลุ้นจบสกอร์ไปได้

นาทีที่ 75 สเปน มาได้ประตูทิ้งห่าง

จากจังหวะของ ปาโบล กาบี จ่ายบอลมาที่ ดานี่ โอลโม่ แปะเร็วต่อให้ เฟร์ราน ตอร์เรส ยิงยัดจากขวาในเขตโทษไปทางเสาแรก ปาโบล ซาราเบีย ซ้ำเผาขนตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ สเปน นำห่าง 2-0

จบเกม สเปน เอาชนะ สาธารณรัฐเช็ก ไปได้สบาย 2-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่าส่งผลให้เก็บสามแต้มไปได้ไม่ยากขยับรั้งจ่าฝูงกลุ่ม มี 8 คะแนนมากกว่า โปรตุเกส อยู่หนึ่งแต้ม ก่อนลงเล่นนัดที่ 5 ช่วงปลายเดือนกันยายน