“กระทิงดุ” หน้าบอด!! ประเดิมไม่สวยแบ่งแต้มกับ สวีเดน

การแข่งขันในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร2020” นัดแรก กลุ่ม อี ระหว่าง สเปน ลงสนามพบกับ สวีเดน เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-4-2

เปิดฉากครึ่งแรกมาได้ 5 นาที “กระทิงดุ” ได้บุกทักทายก่อน

จากจังหวะเก็บตกหน้ากรอบเขตโทษของ ดานี่ โอลโม่ ก่อนจะได้ช่องยิงด้วยขวาตามน้ำแต่โดนไม่ดีบอลเหินข้ามคานหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 15 สเปน พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะของ โกเก้ ทำเกมขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนเปิดบอลเข้าเขตโทษโค้งมาถึง ดานี่ โอลโม่ ขึ้นโขกบอลกระดอนพื้นไปติดปลายมือ โรบิน โอลเซ่น พุ่งปัดทิ้งออกมาได้อย่างเหลือเชื่อ

นาทีที่ 23 สวีเดน เกือบพลาดท่า

จากจังหวะในเขตโทษทางฝั่งซ้ายแนวรับ สวีเดน เคลียร์บอลกันพลาดกลายเป็นตั้งให้ โกเก้ วิ่เข้ามายิงตามน้ำด้วยขวาโชคไม่ดีติดไซค์ก้อยโค้งผ่านหน้า โรบิน โอลเซ่น หลุดออกหลังนิดเดียว

นาทีที่ 35 สวีเดน ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ เซบาสเตียน ลาร์สสัน พาบอลขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนเปิดเข้าเขตโทษบอลลึกเกือบเสียบใต้คานแต่ อูไน ซิโมน ผวาปัดทิ้งออกหลังไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 37 “กระทิงดุ” มาพลาดแบบน่าเหลือเชื่อ

จากจังหวะของ จอร์ดี้ อัลบา ขึ้นมาทางฝั่งซ้ายเปิดบอลเข้าเขตโทษแต่ถูก มาร์คุส แดเนียลสัน สกัดบอลไม่พ้นอันตรายบอลมาเข้าทาง อัลบาโร่ โมราต้า ปั่นด้วยขวาบอลพุ่งถากเสาไกลออกไปอย่างเหลือเชื่อ

นาทีที่ 41 สวีเดน เปิดเกมสู้ไม่กลัว

จากความผิดพลาดของแนวรับ สเปน ปล่อยให้ อเล็กซานเดอร์ อิซัค หลุดเข้ามาในเขตโทษก่อนดึงจังหวะยิงหักข้อบอลพุ่งไปเสาไกลติดเท้า มาร์กอส ยอเรนเต้ บอลพุ่งไปชนเสาเด้งเข้ามือ อูไน ซิโมน รับเอาไว้ได้แบบมีโชคช่วย

จบครึ่งเวลาแรก ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้มากเสมอกันอยู่ที่ 0-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้าน สเปน ที่เปิดเกมบุกได้น่ากลัวกว่าแต่ก็ยังขาด ๆ เกิน ๆ ในจังหวะสุดท้ายต้องมาลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 50 สเปน เร่งเครื่องบุกใส่ทันที

จากจังหวะบอลชุลมุนในกรอบเขตโทษก่อนบอลจะเด้งมาเข้าทาง อัลบาโร่ โมราต้า ยิงด้วยขวาแต่บอลยังหลุดเสาแรกออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 60 สวีเดน น่าจะได้ประตูขึ้นนำสุด ๆ

จากจังหวะสวนกลับของ อเล็กซานเดอร์ อิซัค พาบอลเข้าเขตโทษก่อนดึงจังหวะหลอกแนวรับ สเปน ทั้งแผงจ่ายไปเสาไกลให้ มาร์คุส เบิร์ก เข้าชาร์จโล่ง ๆ แต่บอลเหินข้ามคานออกไปอย่างเหลือเชื่อ

นาทีที่ 80 สเปน โหมบุกกดดันอย่างหนักหน่วง

จากจังหวะของ ปาโบล ซาราเบีย เปิดบอลยาวเข้าเขตโทษไปให้เพื่อนลุ้นทำประตูบอลลอยข้ามหัว เคราร์ด โมเรโน่ ลึกไปถึง โรบิน โอลเซ่น ชกทิ้งออกมาได้หวุดหวิด

นาทีที่ 90+1 โรบิน โอลเซ่น โชว์ซุปเปอร์เซฟสำคัญ

จากจังหวะของ ปาโบล ซาราเบีย พาบอลตัดเข้าในก่อนเปิดบอลเข้าเขตโทษข้ามแนวรับ สวีเดน บอลมาถึง เคราร์ด โมเรโน่ ได้โหม่งเน้น ๆ แต่ โรบิน โอลเซ่น ล้มตัวเซฟเอาไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ

จบเกม สเปน เสมอกับ สวีเดน ไป 0-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้าน สเปน ที่ทำได้เหนือกว่าแต่เจาะเข้าพื้นที่อันตรายได้น้อย ทำให้จบเกมนัดแรกในศึยูโรแบ่งแต้มกันไปก่อนคนละหนึ่งคะแนน

เกมนัดถัดไป สเปน ลงสนามพบกับ โปแลนด์ ในวันที่ 20 มิถุนายน 2021 และทางด้าน สวีเดน ลงสนามพบกับ สโลวาเกีย ในวันที่ 18 มิถุนายน 2021