“กระทิงดุ” ไม่พลาด!! บุกมาไล่ต้อน อิตาลี เข้าไปรอรอบชิงชนะเลิศ

การแข่งขันศึกฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ลีก เอ รอบรองชนะเลิศ ระหว่าง อิตาลี ลงสนามพบกับ สเปน เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-3-3

เกมเริ่มมาได้ 5 นาที อิตาลี ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ เอแมร์ซอน ปัลมิเอรี่ ไล่บีบแข้งทีมเยือน ก่อนแย่งบอลมาได้ไหลตั้งไปให้ เฟเดริโก้ เคียซ่า ซัดไกลบอลพุ่งตรงกรอบ แต่ก็ยังไม่ผ่าน อูไน ซิม่อน ล้มตัวปัดออกไปหวุดหวิด

นาทีที่ 17 เฟร์ราน ตอร์เรส ซัดประตูเบิกร่องให้ทีม

จากจังหวะของ มาร์กอส อลอนโซ่ ไหลบอลขนานเส้นทางฝั่งซ้าย มิเกล โอยาร์ซาบัล สปีดมารับบอลก่อนจะเปิดบอลไปหน้าประตู เฟร์ราน ตอร์เรส กระโดดยิงบอลเด้งหนีมือนายด่านเจ้าถิ่นเข้าประตูไปไม่เหลือ สเปน ออกนำ 0-1

นาทีที่ 19 เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ ยังอยู่ถูกที่ถูกเวลา

จากจังหวะของ มาร์กอส อลอนโซ่ ได้โอกาสยิงในเขตโทษ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า พยายามตั้งมือรับแต่บอลดันหลุดมือบอลไปชนเสาซ้าย ยังดีมี เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ สกัดทิ้งออกไปได้ก่อนบอลจะปลิ้นเข้าประตู ช่วยทีมรอดพ้นการเสียประตูไปอย่างหวุดหวิด

นาทีที่ 28 อิตาลี  พยายามจะทวงประตูคืน

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายของ ลอเรนโซ่ อินซินเย่ เปิดบอลมาเสาแรกให้ โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่ ขึ้นโหม่งแบบไร้ตัวประกบ บอลหลุดกรอบออกหลังไปแบบน่าเสียดาย

นาทีที่ 34 เจ้าบ้านโหมเกมรุกต่อเนื่อง

จากจังหวะของ มาร์โก แวร์รัตติ วางบอลออกมาทางขวาของกรอบเขตโทษไปให้ เฟเดริโก้ เบร์นาร์เดสคี่ โยกหลบก่อนหาเหลี่ยมยิง อูไน ซิม่อน พุ่งเซฟได้ทันบอลยังพุ่งชนเสาแรก แต่เพื่อนร่วมทีมช่วยเคลียร์ออกหลังไปได้ทันเวลา

นาทีที่ 42 อิตาลี ต้องมาเหลือ 10 คน

จากจังหวะของ เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ พลาดท่าทำฟาวล์ไปกางศอกใส่ต้นคอ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ผู้ตัดสินไม่มีทางเลือกต้องให้ใบเหลืองที่สองเป็นใบแดง ไล่ออกจากสนามทันที

ทดเจ็บนาทีที่ 45+2  สเปน มาได้ประตูทิ้งห่าง

จากจังหวะของ มาร์กอส อลอนโซ่ เปิดบอลเข้าเขตโทษทางฝั่งซ้ายไปให้ ปาโบล ซาราเบีย จ่ายเร็วให้ มิเกล โอยาร์ซาบัล เปิดบอลย้อยมาที่ เฟร์ราน ตอร์เรส ขึ้นโหม่งบอลย้อนไปทางเสาแรกทำให้ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า พลาดบอลซุกก้นตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ  สเปน ทิ้งห่าง 0-2

จบครึ่งแรก อิตาลี ตามหลัง สเปน ไปก่อน 0-2 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้เหนือกว่าแถมยังมาได้เปรียบเรื่องตัวผู้เล่นอีก ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 61 เจ้าบ้านบุกใส่หาประตูตีไข่แตก

จากจังหวะของ เฟเดริโก้ เคียซ่า กระชากบอลขึ้นหน้ามาก่อนจะได้โอกาสยิงเต็มข้อ แต่บอลยังถูก อูไน ซิม่อน ปัดไว้ได้ก่อนบอลไปชนเสาด้านขวา กระดอนออกมาอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 78 ดอนนารุมม่า ยังยืนตำแหน่งได้ดี

จากจังหวะของ เยเรมี่ ปิโน่ กระชากพาบอลขึ้นมาทางฝั่งขวา หาจังหวะจ่ายเรียดเข้ามาให้ มาร์กอส อลอนโซ่ ทิ่มบอลในเขตโทษ แต่ก็ยังไม่ผ่าน จานลุยจิ ดอนนารุมม่า พุ่งปัดทิ้งทันเวลา

นาทีที่ 83 อิตาลี มาได้ประตูตีไข่แตกจนได้

จากจังหวะของ เฟเดริโก้ เคียซ่า กระชากบอลลุยเดี่ยวมาถึงเขตโทษจ่ายสั้นไปให้ ลอเรนโซ่ เปเลกรินี่ วิ่งมายิงเผาขนระยะส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ อิตาลี ไล่มา 1-2

จบเกม อิตาลี แพ้ให้กับ สเปน ไป 1-2 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้เหนือกว่าอย่างชัดเจนและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่า ทำให้เกมนี้ สเปน บุกมาเอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ สเปน ทะลุเข้าไปรอชิงชนะเลิศ โดยจะพบผู้ชนะระหว่าง เบลเยี่ยม-ฝรั่งเศส ต่อไป