กรีซมันน์ ซัดประตูชัย พาตราไก่บุกเฉือน บอสเนีย คว้าสามแต้ม

การแข่งขันในศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี ระหว่าง บอสเนีย เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ฝรั่งเศส เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-5-2 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-4-2

นาทีที่ 3 ตราไก่ ได้บุกทักทายก่อน

จากจังหวะของ ปอล ป็อกบา วางบอลยาวทิ้งมาให้ คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ เอาบอลลงในเขตโทษก่อนยิง แต่ยังไปติดขานายด่านเจ้าบ้าน แต่ถึงเข้าไลน์แมนก็ยกธงล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

นาทีที่ 15 ฝรั่งเศส ยังครองเกมบุกต่อเนื่อง

จากจังหวะของ คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ลากบอลมาถึงเส้นหลังด้านซ้ายก่อนจะเปิดบอลเข้ามาในเขตโทษให้ คิงส์ลี่ย์ โกมัน วิ่งมาโหม่งบอลแต่ยังไปตรงตัว อิบราฮิม เซฮิช นายด่านเจ้าบ้านปัดเอาไว้ได้

นาทีที่ 24 เจ้าบ้านได้ตอบโต้บ้าง

จากจังหวะของ ดาร์โก้ โทโดโรวิ ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษทางขวา โยกหลอกผู้เล่นทีมเยือนก่อนได้ช่องส่องไกล บอลโค้งเข้าหาประตู แต่ อูโก้ โยริส มือกาวทีมเยือนยังทุบทิ้งออกหลังไปได้

นาทีที่ 26 อูโก้ โยริส ช่วยทีมเอาไว้ได้

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายของ มิราเล็ม ปานิช บอลลอยมาตกหน้าปากประตู อเนล อาเหม็ดฮอดซิช พยายามเข้าชาร์จ แต่ไม่โดน บอลกระดอนพื้นเกือบเข้าประตู แต่ อูโก้ โยริส นายด่านตราไก่ยังไวจิ้มทิ้งออกได้หวุดหวิด

นาทีที่ 40 ตราไก่ ลุยขึ้นมาอีกครั้งช่วงท้ายเกม

จากจังหวะของ ปอล ป็อกบา ไหลบอลมาให้ โตมัส เลอมาร์ ได้ลองยิงด้วยขวานอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งตรงกรอบแต่ อิบราฮิม เซฮิช ยังเซฟเอาไว้หวุดหวิด

จบครึ่งแรก บอสเนีย ยังเสมอกับ ฝรั่งเศส อยู่ที่ 0-0 รูปเกมในช่วงครึ่งเวลาแรกถือว่าสู้กันได้อย่างสูสี ผลัดกันรับผลัดกันรุก บอลส่วนใหญ่อยู่บริเวณกลางสนาม ต้องมาติดตามกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 61 อ็องตวน กรีซมันน์ ซัดประตูชิงขึ้นนำ

จากจังหวะของ ปอล ป็อกบา จ่ายบอลมาที่ อาเดรียง ราบิโอต์ หยอดบอลเข้าเขตโทษทางด้านซ้ายให้กับ อ็องตวน กรีซมันน์ สปีดมาก้มหัวโหม่งส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ ฝรั่งเศส ออกนำ 0-1

นาทีที่ 69 วาราน พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะลูกฟรีคิกของ อ็องตวน กรีซมันน์ ไหลสั้นมาให้ แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ ทางขวาก่อนหยอดเข้ามาให้ ราฟาแอล วาราน เสาแรกได้โขกเน้นๆแต่กดไม่ลงบอลลอยออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 80 เลอมาร์ เกือบซัดประตูปิดกล่อง

จากจังหวะของ อาเดรียง ราบิโอต์ จ่ายบอลทะลุช่องไปให้กับ โตมัส เลอมาร์ หลุดกับดักล้ำหน้าไปได้ยิงด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษ แต่เป็นทาง อิบราฮิม เซฮิช นายด่านเจ้าบ้านยังช่วยปัดทิ้งออกไปได้เวลา

จบเกม บอสเนีย แพ้ให้กับ ฝรั่งเศส ไป 0-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลและจังหวะเข้าทำเป็นทางฝรั่งเศสที่ทำได้ดีกว่าแต่ก็ทำเพียงได้แค่เฉือนเอาชนะเจ้าบ้าน บอสเนีย ไปได้แค่ประตูเดียวส่งผลให้ ฝรั่งเศส มี 7 คะแนนจากการแข่งขัน 3 เกม ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม

เกมนัดถัดไปของ บอสเนีย พบกับ โมเตเนโก ในวันที่ 2 มิถุนายน 2021 และทางด้านทีมเยือน ฝรั่งเศส พบกับ เยอรมันในวันที่ 16  มิถุนายน 2021