กรีลิช คัมแบ็ค!! สิงห์ผงาด เกมรุกจืดเปิดบ้านเจ๊า ทอฟฟี่สีน้ำเงิน

การแข่งขันในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง แอสตัน วิลล่า เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-4-2

เกมเริ่มมาได้ 11 นาที  สิงห์ผงาดได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ อันวาร์ เอล กาซี่ เลี้ยงบอลลุยมาทางริมเส้นทางฝั่งซ้าย พาบอลมาจ่ายมาหน้ากรอบเขตโทษให้ เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่ วิ่งมากดบอลเรียดด้วยขวาแต่บอลยังไปตรงตัว จอร์แดน พิคฟอร์ด รับเข้ามือไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 15 เอฟเวอร์ตัน ได้ลุยขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน วางบอลเข้ามาให้ โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน กลางเขตโทษ ได้โอกาสโหม่งบอลกดพื้น แต่บอลไม่ห่างตัว เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ มือกาวเจ้าบ้านรับไว้สบาย

นาทีที่ 17 ไทโรน มิงส์ ได้ขึ้นโหม่งลุ้นทำประตู

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายของ รอสส์ บาร์คลี่ย์ บอลถูกแนวรับ เอฟเวอร์ตัน สกัดบอลมาเข้าทาง ดั๊กลาส ลุยซ์ จ่ายบอลเข้าเขตโทษด้านฝั่งขวาเปิดมาให้ ไทโรน มิงส์ เติมมาโหม่งเน้น ๆ บอลออกข้างเสาแรกทางฝั่งขวาออกไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 30 เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ยังยืนตำแหน่งได้ดี

จากจังหวะลูกฟรีคิกบริเวณกลางสนามของ กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน ปั่นบอลทิศทางพุ่งเข้าหากรอบ แต่ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ นายด่านวิลล่ารับเอาไว้ได้ไม่ยาก

จบครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้มากยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0 รูปเกมทั้งสองทีมยังสู้กันได้สูสีแต่บอลส่วนใหญ่จะอยู่บริเวณกลางสนาม ทั้งสองทีมยังหาจังหวะเข้าทำได้น้อย ต้องมาลุ้นกันต่อในช่วง 45 นาทีหลัง

นาทีที่ 47 เปิดครึ่งหลังมา “ทอฟฟี่” ใส่ก่อน

จากจังหวะของ อัลลัน วางบอลจากกลางสนามทิ้งขึ้นหน้าให้ โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน หลุดเข้าเขตโทษ ก่อนจะได้ช่องซัดด้วยขวาแต่บอลก็ยังไม่ผ่าน เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ เซฟเอาไว้ได้ แต่ไลน์แมนยกธงล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

นาทีที่ 52 เบน ก็อดฟรีย์ เกือบมีชื่อบนสกอร์บอร์ด

จากจังหวะลูกฟรีคิกระยะประมาณ 27 หลาของ กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน เปิดบอลลอยมาทางขวาในเขตโทษ เบน ก็อดฟรีย์ สอดเข้ามายิงบอลเกือบเสียบทางเสาด้านขวา แต่ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ นายด่านวิลล่าปิดมุมทุบทิ้งทันเวลา

นาทีที่ 61 เจ้าบ้านได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะลูกฟรีคิกของ อันวาร์ เอล กาซี่ กลางสนามระยะ 25 หลา เปิดบอลโค้งข้ามกำแพงพุ่งเข้าหากรอบ แต่ จอร์แดน พิคฟอร์ด นายด่านทีมเยือนปัดทิ้งออกหลังไปอีกครั้ง

นาทีที่ 87 ริชาร์ลิซอน ยังทำได้ไม่ดีพอ

จากจังหวะของ ลูก้าส์ ดีญ เปิดบอลจากทางฝั่งซ้ายเข้ามาให้ โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน ได้ขึ้นโหม่งเต็ม ๆ แต่ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ  ยังปัดออกมาได้ยังไม่พ้นอันตรายบอลมาเข้าทาง อับดูลาย ดูกูเร่ ตามมาซ้ำ แต่โดนไม่ดีบอลลอยมาเข้าทาง ริชาร์ลิซอน โหม่งหน้าประตูออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

จบเกม แอสตัน วิลล่า เสมอ เอฟเวอร์ตัน 0-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าแต่ยังขาด ๆ เกิน ๆ ในจังหวะสุดท้ายกันทั้งสองทีมทำให้แบ่งแต้มกันไปแบบไร้สกอร์ ส่งผลให้ แอสตัน วิลล่า มี 49 คะแนน อยู่อันดับที่ 11 และทางด้าน เอฟเวอร์ตัน มี 56 คะแนน อยู่อันดับ 8

เกมนัดถัดไปของ แอสตัน วิลล่า พบกับ คริสตัล พาเลซ ในวันที่ 16 พฤษภาคม 2021 และทางด้าน เอฟเวอร์ตัน พบกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2021