กลับเจลีก มูโตะ ตกลงแยกทางนิวคาสเซิ่ล

โยชิโนริ มูโตะ ดาวยิงเลือดซามูไร ตกลงยกเลิกสัญญากับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เรียบร้อย คาดเตรียมกลับไปค้าแข้งในลีกบ้านเกิดกับสโมสรชื่อดัง

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แถลงการณ์ยืนยัน เมื่อวันอังคารที่ 3 สิงหาคม ที่ผ่านมาว่า สโมสรได้ตกลงยกเลิกสัญญาที่เหลืออีก 1 ปี กับ โยชิโนริ มูโตะ กองหน้าชาวญี่ปุ่น เรียบร้อย โดยเป็นความเห็นชอบของทั้งสองฝ่าย

ดาวเตะเลือดซามูไรวัย 29 ปี ย้ายจาก ไมนซ์ 05 มาร่วมทัพ “สาลิกาดง” ยุคกุนซือ ราฟาเอล เบนิเตซ เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2018 แต่ได้ลงเล่นให้ทีมรวมทุกรายการแค่ 28 นัด และทำได้เพียง 2 ประตู โดยฤดูกาล 2020/21 ที่ผ่านมา ถูกปล่อยตัวให้ เออิบาร์ ยืมใช้งาน และทำได้แค่ 3 ประตู จากการลงเล่น 28 นัด 

อย่างไรก็ตาม มูโตะ ไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของ สตีฟ บรูซ ผู้จัดการทีม นิวคาสเซิ่ล คนปัจจุบัน และล่าสุดทั้งสองฝ่ายได้ตกลงแยกทางกันเรียบร้อย แม้เหลือสัญญาอีก 1 ปี ซึ่งนั่นทำให้ปัจจุบัน มูโตะ กลายเป็นนักเตะฟรีเอเจนต์ และสามารถเซ็นสัญญาร่วมทีมไหนก็ได้แบบไร้ค่าตัว โดยตามรายงานระบุว่า อดีตแข้ง เอฟซี โตเกียว เตรียมย้ายกลับไปค้าแข้งในศึก เจลีก ญี่ปุ่น กับ วิสเซล โกเบ สโมสรดังที่มีแข้งระดับโลกอย่าง อันเดรส อิเนียสต้า และ โธมัส แฟร์มาเล่น นำทัพ 

ทั้งนี้ มูโตะ เคยโดดเด่นสุดๆ สมัยค้าแข้งในเวที บุนเดสลีกา กับ ไมนซ์ 05 ที่ซึ่งเจ้าตัวทำได้ถึง 23 ประตู จากการลงเล่น 72 นัด