กัมบะ คืนฟอร์มเก่ง! เปิดบ้านไล่อัด โตกุชิม่า ไปสุดมันส์ 2-1

การแข่งขันฟุตบอลในศึก เจลีก ดิวิชัน 1 ระหว่าง กัมบะ โอซาก้า เปิดบ้านรับการมาเยือนของ โตกุชิม่า วอร์ทิส เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-4-3 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-2-3-1

เกมเริ่มมาได้ 6 นาที ทีมเยือนได้บุกทักทายก่อน

จากจังหวะของ ยูกิ คาคิตะ พาบอลขึ้นมาตรงกลางสนามก่อนจะไหลออกขวาให้ โคคิสุงิโมริ แตะบอลเข้าเขตโทษก่อนซัดด้วยซ้ายแต่แนวรับ กัมบะ โอซาก้า ยังตามมาขวางไว้ได้ทันเวลา

นาทีที่ 26 เจ้าบ้านมาได้ประตูขึ้นนำไปก่อน

จากจังหวะของ ชู คุราตะ จ่ายบอลออกขวามาให้ โคสุเกะ โอโนเสะ ปาดเรียดเข้าในเขตโทษให้กับ พาทริค วิ่งเข้ามายิงบอลพุ่งแสกหน้าเข้าประตูไปไม่เหลือ กัมบะ โอซาก้า ออกนำ 1-0

นาทีที่ 36 กัมบะ ได้สวนขึ้นมาลุ้นประตู

จากจังหวะตัดบอลได้ของ ชินยะ ยาจิมะ บริเวณกลางสนามก่อนจะไหลขึ้นหน้าไปให้ ทาคาชิ อูซามิ เลี้ยงจี้เข้าหากรอบเขตโทษก่อนจะซัดไกลนอกกรอบบอลพุ่งถากเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก กัมบะ โอซาก้า ออกนำ โตกุชิม่า วอร์ทิส ไปก่อน 1-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลบุกได้มากกว่าแต่ยังหาจังหวะเข้าทำได้น้อย ต้องมาลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 56 โตกุชิม่า วอร์ทิส เกือบเฮง

จากจังหวะของ ยูได โคนิชิ ไหลบอลออกขวามาให้กับ ทาเครุ คิชิโมโตะ บรรจงเปิดบอลเข้าไปกลางประตูแต่บอลลึกเกือบกลายเป็นดี แต่ มาซาอากิ ฮิงาชิงุจิ ไม่พลาดถอยไปรับไว้ได้ทัน

นาทีที่ 64 ทีมเยือนมาได้จุดโทษ

จากจังหวะของ ไทเซย์ มิยาชิโระ ทำชิ่งกับ ยูกิ คาคิตะ ก่อนจะใช้อกส่งกลับให้ ไทเซย์ มิยาชิโระ ทะลุเข้าไปหน้าประตู แต่โดน เก็นตะ มิอุระ สกัดล้มลงไปผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันทีก่อนจะเป็น เคน อิวาโอะ รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด โตกุชิม่า วอร์ทิส ตีเสมอ 1-1

นาทีที่ 71 เจ้าบ้านมีโชคช่วย

จากจังหวะบอลวางยาวจาก มาซาอากิ ฮิงาชิงุจิ นายด่านเจ้าบ้านให้กับ พาทริค พยายามขึ้นโหม่งก่อนบอลจะมาเข้าทาง ชู คุราตะ จ่ายออกขวาให้ โคสุเกะ โอโนเสะ เปิดบอลเข้ากลางมาก่อนแนวรับทีมเยือนจะโขกทิ้งออกมาแต่บอลยังเข้าทาง โยสุเกะ อิเดงุจิ หนุนเข้าไปอีกครั้ง นายด่านทีมเยือนพยายามออกมาชกแต่โดนไม่ตีเพราะ พาทริค พยายามขึ้นโหม่ง บอลมาเข้าทาง ทาคาชิ อูซามิ ซัดเข้าไปไม่เหลือ กัมบะ โอซาก้า นำอีกครั้ง 2-1 ถึงแม้ว่าจะเหมือนเป็นจังหวะล้ำหน้าในจังหวะที่ พาทริค เล่น

นาทีที่ 77 ไทเซย์ มิยาชิโระ ได้โอกาสลุ้นทำประตูอีกครั้ง

จากจังหวะของ ยูได โคนิชิ ไหลบอลตั้งให้ ไทเซย์ มิยาชิโระ บรรจงปั่นด้วยขวาบริเวณเส้นกรอบเขตโทษแต่บอลยังเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย 

จบเกม กัมบะ โอซาก้า เอาชนะ โตกุชิม่า วอร์ทิส ไปได้ 2-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้เหนือกว่าและสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำได้ดีกว่ามากในช่วงครึ่งเวลาหลัง แต่ก็เข้าไปในพื้นที่อันตรายได้น้อยยังขาด ๆ เกิน ๆ ในจังหวะสุดท้ายกลายเป็นเจ้าบ้านที่บุกน้อยกว่าเอาชนะไปได้ ส่งผลให้ กัมบะ โอซาก้า มี 10 คะแนน อยู่อันดับที่ 18 และทางด้าน โตกุชิม่า วอร์ทิส มี 18 คะแนน อยู่อันดับที่ 13

เกมนัดถัดไปของ กัมบะ โอซาก้า จะพบกับ โยโกฮามา เอฟซี ในวันที่ 30 พฤษภาคม 2021 และทางด้าน โตกุชิม่า วอร์ทิส จะพบกับ โชนัน เบลล์มาเร่ ในวันที่ 30 พฤษภาคม 2021