“กิกส์” ตอบชัดหลังตำนาน “ลิเวอร์พูล” ถามถึงโอกาสคว้าแชมป์ลีกของ “แมนยูฯ”

“ไรอัน กิกส์” ตำนานปีกของ “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ออกมาตอบชัดหลังถูกตำนานของ “ลิเวอร์พูล” ถามถึงโอกาสคว้าแชมป์ “พรีเมียร์ลีก” ของอดีตสโมสรต้นสังกัดของเขา

วันที่ 30 ต.ค. 63 ไรอัน กิกส์ ปีกระดับตำนานชาวเวลส์ของ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาตอบชัดหลังถูก เจมี คาร์ราเกอร์ ตำนานของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่ปัจจุบันผันตัวเองมาเป็นกูรูลูกหนัง ถามถึงโอกาสคว้าแชมป์ลีกของอดีตสโมสรต้นสังกัดของเขา ผ่านทาง Daily Mail สื่อชื่อดังฃ

เป็นที่เข้าใจกันว่า ยอดทีมสีแดงแห่งเมืองแมนเชสเตอร์ คว้าแชมป์ลีกสูงสุดครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2013 หรือในฤดูกาลสุดท้าย ภายใต้การนำทีม เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีมชาวสกอตแลนด์ ซึ่งนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา พวกเขาก็แทบไม่เคยเฉียดเข้าใกล้โอกาสในการคว้าแชมป์ลีกอีกเลยหากไม่นับฤดูกาล 2017-18 ภายใต้การนำทีมของ โชเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกส ที่จบอันดับ 2 แต่คะแนนห่างทีมแชมป์อย่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึง 19 คะแนน

ล่าสุด ไรอัน กิกส์ ก็ออกมาตอบคำหลังถูก เจมี คาร์ราเกอร์ ถามถึงโอกาสในการคว้าแชมป์ลีกของอดีตสโมสรต้นสังกัดเก่าของเขาที่อาจจะต้องรอนานถึง 30 ปีหรือไม่ ซึ่งตัวเขาตอบว่า “ใช่เลยล่ะ! ผมกังวล 100% เต็มเลย อาจเป็นเวลา 15-20 ปี ก่อนที่คุณจะคว้าแชมป์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากว่า เยอร์เกน คลอปป์ หรือ เป๊ป กวาดิโอลา ยังไม่ได้ย้ายไปไหน พวกเขามีทรัพยากร หรือนักเตะ ที่ทีมควรมี แต่เราลองมองไปที่ ลิเวอร์พูล ที่ก่อนหน้านั้นคว้าแชมป์ลีกสูงสุดครั้งสุดท้ายเมื่อปี 1990 ซึ่งพวกเขาก็คิดว่าจะได้แชมป์อีกในไม่ช้า”

“แต่ในกรณีของ เยอร์เกน คลอปป์ ดูสิแม้แต่เขายังใช้เวลากว่า 4 ปีในการพาทีมคว้าแชมป์ มันใช้เวลาพอสมควรเลยนะ หากคุณนึกถึงสิ่งที่เขาได้เปลี่ยนแปลงทีมมา เขาพัฒนาทีมให้ดีขึ้นในทุกๆ ฤดูกาล โดยที่ระหว่างทางนั้นก็พาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก มันเป็นการปลดล็อกความกดดัน หรือความคาดหวังออกไปได้บ้าง ผู้จัดการทีม หรือการคว้านักเตะใหม่ ทุกคนอาจมองว่าพวกเขาจะทำให้ทีมได้แชมป์ลีกแต่มันไม่ได้เป็นแบบนั้น”

Credit by https://www.thairath.co.th/