กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน ซัดประตูชัย! มอบความพ่ายแพ้ให้ สิงห์บลูส์

การแข่งขันในศึก พรีเมียร์ลีก ระหว่าง เอฟเวอร์ตัน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เชลซี ทางด้านเจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-3-3

นาทีที่ 6 “ทอฟฟี่” ได้โอกาสส่องเข้ากรอบ

จากจังหวะ ริชาร์ลิซอน ทำชิ่งกับ กิลฟี่  ซิกูร์ดส์สัน ก่อนบอลจะกลับมาถึง ริชาร์ลิซอน หลุดเข้าไปยิงเสาแรกแต่ยังไม่ผ่าน เอดูอาร์ เมนดี้ รับเอาไว้ได้สบาย

เอฟเวอร์ตัน
นาทีที่ 21 เอดูอาร์ เมนดี้ตัดสินใจผิดพลาด

จากจังหวะที่ โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน ถึงบอลก่อนแล้วโดน เอดูอาร์ เมนดี้ นายด่านเชลซีกระแทกล้มลง ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจุดโทษทันที และเป็น กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน รับหน้าที่สังหารจุดโทษเข้าไปไม่พลาด เอฟเวอร์ตัน ออกนำ 1-0

นาทีที่ 28 เคิร์ต ซูม่าหวังช่วยทีมตีเสมอ

จากจังหวะฟรีคิกบอลโยนเข้ามาในกรอบให้ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ โหม่งต่อให้ เคิร์ต ซูม่า วิ่งมายิงด้วยขวาเต็มแรง แต่บอลก็ยังไปเข้ามือ จอร์แดน พิคฟอร์ด รับไว้ได้

นาทีที่ 40 เจ้าบ้านเกือบได้ลูกสอง

ได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ ริชาร์ลิซอน หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนจะซัดเสาแรกแต่ก็ยังไม่ผ่านมือ เอดูอาร์ เมนดี้ ที่เซฟเอาไว้ได้

จบครึ่งแรก เอฟเวอร์ตัน ออกนำ เชลซี ไปได้ก่อน 1-0 รูปเกมผลัดกันรับผลัดกันรุกอยู่ตลอดแต่เป็นเจ้าบ้านที่กุมความได้เปรียบออกนำไปได้ก่อน

นาทีที่ 52 เจ้าบ้านบุกหนักหวังประตูปิดกล่อง

จากจังหวะ กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน จ่ายบอลออกซ้ายให้ ริชาร์ลิซอน เลี้ยงเข้าไปในกรอบก่อนยิงด้วยขวาเต็มข้อ แต่ยังไปติดเซฟของ เอดูอาร์ เมนดี้ 

นาทีที่ 64 สิงห์บลูส์เกือบเสียจุดโทษอีกครั้ง

จากจังหวะของ โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน  พาบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษและโดน เบน ชิลเวลล์ เหนี่ยวรั้งล้มลงไป ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษที แต่มีสัญญาณจากห้อง VAR ว่าโดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าก่อนหน้านี้แล้วทำให้ผู้ตัดสินไม่ให้จุดโทษแก่เจ้าบ้าน

นาทีที่ 81 เชลซีได้ลุ้นประตูตีเสมอ

ได้ลุ้นจากฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ เมสัน เมาท์น รับหน้าที่ปั่นบอลหนีกำแพงไปทางเสาสองบอลพุ่งผ่านตัว เอดูอาร์ เมนดี้ ไปแล้วแต่ยังชนโคนเสาอย่างน่าเสียดาย

เชลซี

จบเกม เอฟเวอร์ตัน เอาชนะ เชลซี ไปได้ 1-0 รูปเกมเป็นเชลซีที่ครองบอลได้มากถึง 75% แต่สร้างสรรค์จังหวะจบสกอร์ได้พอๆกัน โดยฝั่งเจ้าบ้านยิงไป 9 ครั้ง ตรงกรอบ 4 ครั้ง เปลี่ยนเป็น 1 ประตูได้สำเร็จ ทางด้านเชลซี ยิงไป 10 ครั้ง ตรงกรอบไปแค่ 3 ครั้ง ทำประตูไม่ได้ส่งผลให้ เอฟเวอร์ตัน เก็บ 3 คะแนน มีคะแนนรวม 20 คะแนน เป็นอันดับ 7 และเชลซี มี 22 คะแนน เป็นอันดับ 3 ของตาราง

เกมนัดถัดไป เอฟเวอร์ตัน พบกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 17 ธันวาคม 2020 และทางด้าน เชลซี พบกับ วูล์ฟแฮม ป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ในวันที่ 16 ธันวาคม 2020

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล ไฮไลท์ฟุตบอล และ ข่าวสารฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่