กูรูลูกหนัง “โอเวน” พูดถึง “เฟอร์มิโน” หลัง “โชตา” โชว์ฟอร์มสุดโหดส่อแย่งตำแหน่ง

“ไมเคิล โอเวน” กูรูลูกหนังชื่อดัง ออกมาพูดถึง “โรแบร์โต เฟอร์มิโน” หลังจากที่ “ดิโอโก โชตา” โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงจนขึ้นมาท้าทายตำแหน่งของเขาได้อย่างรวดเร็ว

วันที่ 6 พ.ย. 63 ไมเคิล โอเวน กูรูลูกหนังชื่อดัง ออกมาพูดถึง โรแบร์โต เฟอร์มิโน กองหน้าชาวบราซิลของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังจากที่ ดิโอโก โชตา หัวหอกคนใหม่ชาวโปรตุเกส โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงจนขึ้นมาท้าทายตำแหน่งของเขาได้อย่างรวดเร็ว จากการรายงานของ BT Sport สื่อชื่อดัง

ย้อนกลับไปในช่วงซัมเมอร์ ดิโอโก โชตา ย้ายจาก “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส มาสู่ชายคา แอนฟิลด์ ด้วยค่าตัว 45 ล้านปอนด์ ซึ่งตัวเขาเริ่มฉายแววฟอร์มโหดขึ้นเรื่อยๆ จนสามารถทำแฮตทริกในศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ในเกมที่บุกไปถล่ม อตาลันตา ทีมแกร่งจาก กัลโช เซเรียอา อิตาลี ขาดลอยถึง 5-0 และยอดรวมตอนนี้เขาก็ซัดให้สโมสรต้นสังกัดใหม่ไปแล้ว 9 ประตูเลยทีเดียว

ล่าสุด ไมเคิล โอเวน ออกมากล่าวว่า “เราคิดว่ามันจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งของ 3 ตัวรุกด้านบน (โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน และ โรแบร์โต เฟอร์มิโน) หรือไม่ ก่อนหน้านี้มันเป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อหากจะมีผู้เล่นคนไหนมาท้าทาย เขา (ดิโอโก โชตา) ทำได้ดีเพียงพอแล้วหรือ? มันเป็นเวลานานแล้วที่ โรแบร์โต เฟอร์มิโน เป็นหนึ่งใน 3 ตัวรุกด้านบน แต่สิ่งที่เขายังเป็นรอง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน นั้นคือจำนวนประตูและแอสซิสต์ที่ระยะหลังตกลงไปเล็กน้อย ตอนนี้ทีมคว้าตัว ดิโอโก โชตา เข้ามาแล้วสามารถแอสซิสต์หรือทำประตูได้ เขาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมซึ่งมันอาจส่งผลทำให้ 3 ตัวรุกด้านบนของทีมเปลี่ยนไป”