“ขุนค้อน” แข็งแกร่ง!! บุกมาอัด ราปิด เวียนนา พังคาถิ่นยึดแชมป์กลุ่ม

การแข่งขันศึกฟุตบอลยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอช ระหว่าง ราปิด เวียนนา เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-3-3

เกมเริ่มมาได้ 5 นาที “ขุนค้อน” ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะบอลทางฝั่งซ้ายของ อาร์ตูร์ มาซูอากู เปิดบอลเข้ามาในกรอบบอลถึง จาร์ร็อด โบเว่น สอดมาทิ้งตัวชาร์จตัดหน้า พอล การ์ตเลอร์ เสียดายโดนไม่เต็มบอลหลุดเสาไกลออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 10 เกมรุก เวสต์แฮม ยังทำได้ดีกว่า

จากจังหวะของ นิโกลา วลาซิช ขยับมารับบอลในเขตโทษก่อนจะแต่งบอลหาช่องกดด้วยเท้าขวาเต็มข้อบอลพุ่งผ่าน แนวรับ ราปิด เวียนนา แต่บอลก็ยังเหินข้ามคานออกไปไกล

นาทีที่ 20 ราปิด เวียนนา ได้ตอบโต้บ้าง 

จากจังหวะของ โคยะ คิตางาวะ กระชากพาบอลเข้าในก่อนจ่ายบอลออกซ้ายถึง แม็กซิมิเลี่ยน อุลล์มันน์ สอดมาจ่ายบอลเข้าเขตโทษต่อไปให้ ตาซิอาร์คิส ฟอนตาส ปั่นด้วยซ้ายบอลพุ่งเหินข้ามคานออกไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 39 “ขุนค้อน” มาได้ประตูทะยานออกนำจนได้

จากจังหวะบอลขึ้นทางฝั่งซ้ายของ นิโกลา วลาซิช เปิดบอลเข้ามาในเขตโทษโค้งมาเสาไกลเข้าหัว อังเดร ยาร์โมเลนโก้ ขึ้นโหม่งย้อยข้ามหัว พอล การ์ตเลอร์ ตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ออกนำ 0-1

นาทีที่ 46+1 ทีมเยือนมาได้ประตูทิ้งห่าง

จากความผิดพลาดของ แม็กซิมิเลี่ยน ฮอฟมันน์ เสียเหลี่ยมไปเข้ารวบขา อังเดร ยาร์โมเลนโก้ ล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันทีก่อนจะเป็น มาร์ค โนเบิ้ล รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทิ้งห่าง 0-2

จบครึ่งเวลาแรก ราปิด เวียนนา ตามหลัง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อยู่ที่ 0-2 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้เหนือกว่า จนสามารถชิงทำประตูไปได้ก่อนถึงสองลูก ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 55 ราปิด เวียนนา พยายามเร่งเครื่อง

จากจังหวะขึ้นบอลทางฝั่งซ้ายของ ตาซิอาร์คิส ฟอนตาส ลากตัดเข้าในก่อนจะได้ช่องยิงด้วยขวาบอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 56 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะบอลชุลมุนหน้าปากประตู มานูเอล ลานซินี่ เก็บบอลได้จ่ายออกซ้ายไปให้ จาร์ร็อด โบเว่น พาบอลลุยแหวกแนวรับ ราปิด เวียนนา ได้ช่องยิงในกรอบแต่บอลก็ยังไปติดเซฟ พอล การ์ตเลอร์ ปัดช่วยทีมเอาไว้ได้

นาทีที 61 “ขุนค้อน” เกือบมาได้เพิ่มอีกตุง

จากจังหวะตัดบอลกลางสนามของ อังเดร ยาร์โมเลนโก้ กระชากสวนขึ้นมาก่อนไหลเข้าเขตโทษไปทางฝั่งขวาให้ โทมัส ซูเซ็ก ยิงไปติดเซฟ พอล การ์ตเลอร์ บอลกระดอนออกมาเข้าทาง จาร์ร็อด โบเว่น ตามซ้ำก็ยังติดตัว เอมมานูเอล ไออ์วู ที่ยืนคุมเส้นเอาไว้

นาทีที่ 80 เวสต์แฮม ยังไม่ผ่อนเกมรุก

จากจังหวะบอลทางฝั่งขวาของ วลาดิเมียร์ คูฟาล เปิดบอลเข้าเขตโทษไปถึง ซันนี เพอร์กินส์ ได้ขึ้นโหม่งโล่ง ๆ แบบไร้ตัวประกบแต่ก็ยังไปติดปลายมือ พอล การ์ตเลอร์ บินปัดออกหลังไปได้หวุดหวิด

จบเกม ราปิด เวียนนา แพ้ให้กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไป 0-2 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้เฉียบคมกว่าทำให้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด บุกมาเอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มี 13 คะแนน อยู่อันดับที่ 1 และทางด้าน ราปิด เวียนนา มี 3 คะแนน อยู่อันดับสุดท้าย