“ขุนค้อน” แม่นเป้า!! ดวลจุดโทษคว่ำเรือใบสีฟ้าผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีม

การแข่งขันศึกฟุตบอล คาราบาว คัพ ระหว่าง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ลงสนามพบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-3-3

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 25 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้บุกทักทายก่อน

จากจังหวะของ ริยาด มาห์เรซ โยกหาช่องไหลบอลไปให้ โคล พาร์เมอร์ ตั้งเท้ายิงในขตโทษ แต่บอลยังพุ่งไปติดเท้า อัลฟงส์ อเรโอล่า นายด่านเจ้าบ้านก่อนจะเคลียร์ทิ้งออกไป

นาทีที่ 31 อิลคาย กุนโดกัน น่าจะทำได้ดีกว่านี้

จากจังหวะของ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง พาบอลขึ้นมาหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนส่งไปให้ อิลคาย กุนโดกัน ได้ลองส่องไกลระยะประมาณ 20 หลา บอลลอยข้ามคานไปแบบไม่ได้ลุ้น

นาทีที่ 32 เกมรับเจ้าบ้านยังไม่พลาด

จากจังหวะของ ริยาด มาห์เรซ เลี้ยงบอลเจาะตรงกลางก่อนจะไหลเร็วไปให้ เควิน เดอ บรอยน์ ดีดออกขวาต่อให้ โคล พาร์เมอร์ ฝากให้กับ ไคล์ วอล์คเกอร์ ปาดกลับเข้ามาหน้าประตู แต่แนวรับขุนค้อนยังช่วยกันดีเคลียร์ทิ้งออกหลังไปได้แบบหวุดหวิด

จบครึ่งเวลาแรก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ยังเสมอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ที่ 0-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้เหนือกว่าแต่ก็ยังขาด ๆ เกิน ๆ ในจังหวะสุดท้ายอยู่ ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 50 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้ลุยขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ มาร์ค โนเบิ้ล ตบบอลฝากไปที่ อาร์กตูร์ มาซูอากู ซัดด้านซ้ายในเขตโทา บอลพุ่งสูงเพียงนิดเดียวแม้คานข้ามออกไป

นาทีที่ 57 เรือใบสีฟ้า ได้ลุ้นจบสกอร์อีกหน

จากจังหวะของ อิลคาย กุนโดกัน จ่ายบอลต่อให้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ลากจากซ้ายตัดเข้าเขตโทษก่อนจะซัดเน้น ๆ แต่บอลบดพื้นไปเข้ามือ อัลฟงส์ อเรโอล่า รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 58 เกมรุกยังเป็นของ แมนซิตี้

จากจังหวะของ เควิน เดอ บรอยน์ เปิดบอลเข้ามากลางเขตโทษให้ จอห์น สโตนส์ เติมขึ้นมาช่วยโหม่งเต็ม ๆ บอลยังพุ่งไม่หนีตัว อัลฟงส์ อเรโอล่า ปัดทิ้งไปแบบหวิดหวุด

นาทีที่ 62 อัลฟงส์ อเรโอล่า ยังยืนตำแหน่งได้ดี

จากจังหวะของ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ พาบอลจากแถวมุมธงทางฝั่งซ้ายเข้าเขตโทษมาก่อนจะ จ่ายย้อนมาให้ เควิน เดอ บรอยน์ วางไปให้ ริยาด มาห์เรซ ปั่นบอลเน้น ๆ หน้ากรอบเขตโทษ แต่ก็ยังไม่ผ่าน อัลฟงส์ อเรโอล่า ล้มตัวรับเอาไว้ได้

นาทีที่ 76 เรือใบใกล้เคียงที่จะได้ประตูสุด ๆ

จากจังหวะของ อิลคาย กุนโดกัน จ่ายบอลไปให้ ฟิล โฟเด้น แต่งบอลหาจังหวะกึ่งยิงกึ่งผ่านมาหน้าประตู ก่อนเป็น อิลคาย กุนโดกัน ตามมาจิ้มเปลี่ยนทางบอล แต่ก็ยังไม่ผ่าน อัลฟงส์ อเรโอล่า ช่วยสกัดออกไปได้อีกหน

นาทีที่ 84 ยิงยังไงก็ยังไม่ผ่านมือ อัลฟงส์ อเรโอล่า

จากจังหวะของ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ พาบอลลุยขึ้นก่อนจะตัดสินใจยิงด้วยเท้าซ้ายนอกกรอบ บอลพุ่งเข้าหากรอบ แต่ อัลฟงส์ อเรโอล่า ยังโชว์เหนียวปัดบอลทิ้งออกหลังไปไม่พลาด 

จบเกม 90 นาที เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เสมอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปแบบไร้สกอร์ 0-0 ทำให้ต้องดวลจุดโทษตัดสินก่อนจะเป็น เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่แม่นกว่าเอาชนะจุดโทษไปได้ ส่งผลให้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป