ข่าวดี! เสือเตี้ย ดิเอโก มาราโดนา รอดพ้นวิกฤติ แล้ว

Diego Maradona ตำนานของอาร์เจนตินา ที่เคยนำอาร์เจนตินาชนะฟุตบอลโลกปี 1986 ต้องเข้ารับการผ่าตัดบริเวณสมองโดยด่วน เนื่องจากพบว่ามีลิ่มเลือดเริ่มมีอาการไม่ดีตั้งแต่เกมที่นำทีม ยิมนาเซีย ลา พลาตา เอาชนะ ปาโตรนาโต้ 3-0 เมื่อวันศุกร์ที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา

ดีเอโก มาราโดนา ได้เข้ารับการรักษาที่คลินิกในบัวโนสไอเรสเมื่อวันจันทร์ ซึ่งเขาได้ป่วยเป็นโรคโลหิตจางและภาวะขาดน้ำ

ต่อมาเขาก็มีอาการหดหู่เป็นกังวลเกี่ยวกับโรคที่เขาเป็นจึงตัดสินใจว่าต้องไปโรงพยาบาล ก่อนจะตรวจพบว่าเขามีลิ่มเลือดอยู่ในสมอง ดีเอโก มาราโดนา จึงถูกย้ายไปที่ โอลิวอส คลีนิค ในเมืองลา ปลาตา และเข้ารับการผ่าตัดเมื่อเวลา 20:00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (23:00 GMT) โดย ลีโอโปลโด ลูเก้ ซึ่งเป็นศัลยแพทย์ระบบประสาทผู้เชี่ยวชาญและแพทย์ประจำตัวของ ดีเอโก มาราโดนา ได้ลงมือผ่าตัดเองโดยใช้เวลาประมาณ 80 นาทีในการผ่าตัด

ลีโอโปลโด ลูเก้ กล่าวว่าตอนนี้ เสือเตี้ย ดีเอโก มาราโดนา ผ่าตัดเสร็จแล้วการผ่าตัดเป็นไปได้ด้วยดี ไม่มีอะไรที่น่ากังวลรอการฟื้นตัวและเฝ้าติดตามอาการ คาดว่าเกมสุดสัปดาห์นี้ ที่พบกับ เบเลซ ซาร์สฟิลด์ น่าจะยังไม่สามารถกลับมาคุมทีมได้

หลังจากที่ข่าวการผ่าตัดสมองของ ดีเอโก มาราโดนา ออกไป ก็มีแฟนบอลของทีม ยิมนาเซีย ลา พลาตา เดินทางมาที่หน้าโรงพยาบาล และเขียนข้อความเพื่อให้กำลังใจ รวมถึงร่วมสวดมนต์ให้กับ ดีเอโก มาราโดนา จำนวนมาก

ด้านอดีตสโมสรเก่าอย่าง นาโปลี ได้ทวีตข้อความเพื่อให้กำลังใจ นอกจากนี้ยังมีสโมสรอื่นๆ ที่ ดีเอโก มาราโดนา เคยค้าแข้งอยู่ด้วย อย่างเช่น  โบคา จูเนียร์ , เซบีญา และ บาร์เซโลน่า ก็ได้ให้กำลังใจเช่นกัน โดย ดีเอโก มาราโดนา ได้ลงเล่นทั้งหมดตลอดอาชีพการค้าแข้งกับทีมสโมสร 490 นัด ทำประตูไปได้ 259 และทีมชาติอาร์เจนตินา ลงเล่นไป 91 นัด ทำไปได้  34 ประตู และหนึ่งในนั้นคือลูกยิงหัตถ์พระเจ้าซึ่งเป็นตำนานจนมาถึงทุกวันนี้