ข่าวดี แมนฯ ซิตี้ ไร้คนติดโควิด-19 เพิ่ม เตรียมลงสนามพบ เชลซี, แมนยูฯ ตามคิวเดิม

แมนฯ ซิตี้ ใจชื้น หลังจากไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มในการตรวจล่าสุด มีลุ้นดวล เชลซี ในพรีเมียร์ลีก และแมนยูฯ ในลีกคัพตามคิวเดิม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แถลงผลการตรวจเชื้อโควิด-19 รอบพิเศษเมื่อวันอังคารที่ 29 ธันวาคม หลังจากพบผู้เล่นที่มีผลตรวจเป็นบวกเพิ่มขึ้นเป็น 5 คน และยังมีสตาฟฟ์ในทีมอย่างน้อย 2 รายที่ติดเชื้อด้วย จนทำให้เกมที่จะไปเยือน เอฟเวอร์ตัน เมื่อวันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม ต้องถูกเลื่อนออกไปก่อนเริ่มการแข่งขันเพียง 4 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม การตรวจครั้งล่าสุดของ “เรือใบสีฟ้า” ในวันนี้ไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มเติม ทำให้พวกเขาสามารถกลับมาเปิดศูนย์ฝึกได้บางส่วนเพื่อลงซ้อมอีกครั้ง ยกเว้น 5 คนที่ยังไม่หายจากการติดเชื้อ ทั้ง กาเบรียล เชซุส, ไคล์ วอล์คเกอร์ และนักเตะอีก 3 คนซึ่งไม่มีการเปิดเผยชื่อ ที่ยังต้องกักตัวต่อไป รายงานระบุว่า แมนฯ ซิตี้ จะมีการตรวจโควิด-19 เพิ่มเติมในวันพฤหัสบดีที่ 31 ธันวาคม และวันเสาร์ที่ 2 มกราคมนี้ ซึ่งหากผลตรวจของทุกคนยังออกมาเป็นลบทั้ง 2 รอบ ก็จะสามารถลงเล่นในเกมพรีเมียร์ลีกที่จะไปเยือน เชลซี วันอาทิตย์ที่ 3 มกราคมนี้ ต่อด้วยคาราบาวคัพ (ลีกคัพ) รอบรองชนะเลิศ ที่จะไปเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันพุธที่ 6 มกราคม ได้ตามโปรแกรมเดิม โดยไม่ต้องเลื่อนการแข่งขันเพิ่มอีก