คนแรกในรอบ 10 ปี “แรชฟอร์ด” ยิงให้ “แมนยูฯ” ถึง 30 ประตู-ทาบรุ่นพี่อีก 1 หลังซัด “เชลซี”

แมนยูฯ ไร้จอมถล่มประตูนาน 10 ปี! เผย 2 สถิติสุดยอดที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด ทาบรัศมีรุ่นพี่ หลังซัด เชลซี ตีตั๋ว UCL

วันที่ 26 พฤษภาคม 2566 ออปตา ผู้บันทึกข้อมูลสถิติชั้นนำของวงการฟุตบอล เปิดเผยว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทาบรัศมีรุ่นพี่ถึง 2 คน หลังหายจากอาการบาดเจ็บและป่วย กลับมาช่วยยิง 1 ประตู เอาชนะ เชลซี 4-1 พร้อมการันตีท็อปโฟร์ ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คว้าตั๋วไปลุย ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลหน้าแน่นอนแล้ว

ทั้งนี้ แมนยูฯ เก็บเพิ่มเป็น 72 คะแนน ขึ้นไปอยู่อันดับ 3 หนี ลิเวอร์พูล อันดับ 5 เพิ่มเป็น 6 แต้ม ในขณะที่เหลือเพียงนัดปิดฤดูกาล ทำให้ “หงส์แดง” แซงไม่ทัน ต้องหล่นไปเล่น ยูโรปาลีก แน่นอนแล้ว ส่วน “ปิศาจแดง” จะได้กลับไปลุย ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก อีกครั้ง หลังจากฤดูกาลนี้ได้ไปเตะแค่ถ้วยรองของยุโรป

ส่วน มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ยิง 1 ประตูในเกมชนะ เชลซี ก็ทำให้ดาวยิงวัย 25 ปี ซัดไปแล้ว 30 ประตูรวมทุกรายการ ซึ่งถือเป็นคนแรกของ แมนยูฯ ในรอบ 10 ปี นับตั้งแต่ โรบิน ฟาน เพอร์ซี เคยยิงได้เท่ากันในฤดูกาล 2012-13

ไม่เพียงเท่านั้น มาร์คัส แรชฟอร์ด ยังทำประตูที่ 20 ใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด สนามเหย้าของ แมนยูฯ ในฤดูกาลนี้ กลายเป็นคนแรกในรอบ 13 ปี นับตั้งแต่ เวย์น รูนีย์ ทำได้ในฤดูกาล 2009-10 ซึ่งกดไป 34 ประตูรวมทุกรายการ