คริสตอฟ ปิออนเต็ก เบิ้ลสองลูกพา “หญิงชรา” คว้าสามคะแนนเต็ม ในศึก “เบอร์ลิน ดาร์บี้แมตช์”

การแข่งขันในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน  ระหว่าง แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ทีมอันดับ 13 เปิดบ้านรับการมาเยือนของ อูนิโอน เบอร์ลิน ทีมอันดับ 6 ทางด้านเจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และฝั่งผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 3-4-1-2

นาทีที่ 15 เจ้าบ้านได้ลองส่องเป้าครั้งแรก

จากจังหวะฟรีคิกทางด้านซ้ายของ มาเธอุส คุนญ่า เปิดบอลมาในกรอบให้ มัตเตโอ เก็นดูซี่ ยิงด้วยขวาแต่บอลยังไปตรงตัว อันเดรียส ลูเธ่ รับเอาไว่ได้

นาทีที่ 20 อูนิโอน เบอร์ลิน บุกมาขึ้นนำไปก่อน 

จากจังหวะของ มาร์คุส อิงวาร์ทสัน จ่ายบอลให้ ไทโว อโวนิยี่ หลุดเข้าไปยิงด้วยซ้าย ผ่านมือ อเล็กซานเดอร์ ชโวลอฟ เข้าไปไม่เหลือ อูนิโอน เบอร์ลิน 0-1

นาทีที่ 23 จุดเปลี่ยนของ อูนิโอน เบอร์ลิน ต้องมาเหลือ 10 คน

หลังจาก โรเบิร์ต อันดริช ไปเข้าเสียบแรงใส่  ลูคัส ตูซาร์ ผู้ตัดสินเช็ก VAR ก่อนจะให้ใบแดงกับ โรเบิร์ต อันดริช ออกจากสนามไป ทำให้ อูนิโอน เบอร์ลิน เหลือผู้เล่นในสนาม 10 คน

นาทีที่ 40 ทีมเยือนที่ตัวน้อยกว่าบุกมาได้ลุ้น

จากจังหวะที่ มาเธอุส คุนญ่า เปิดบอลไปถึง โดดี ลูเกบากิโอ ขึ้นโขก แต่บอลยังไม่ผ่านมือ อเล็กซานเดอร์ ชโวลอฟ บินปัดออกไปได้

จบครึ่งแรก แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ตามหลัง อูนิโอน เบอร์ลิน 0-1 แต่ทางฝั่งเจ้าบ้านได้เปรียบเรื่องของตัวผู้เล่นที่มากกว่าต้องมาดูกันว่า 45 นาทีหลังจะสามารถพลิกกลับมาชนะได้หรือไม่

hertha berlin bundesliga
นาทีที่ 51 “หญิงชรา” ตามตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จ

จากจังหวะที่ มาเธอุส คุนญ่า ยิงนอกกรอบเขตโทษ แต่ อันเดรียส ลูเธ่ ยังเซฟไว้ได้  แต่บอลยังมาเข้าทาง ปีเตอร์ เปคาริค ซัดตามซ้ำเข้าไปไม่เหลือ  แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ตีเสมอสำเร็จ 1-1

นาทีที่ 74 คริสตอฟ ปิออนเต็ก กดประตูแซงนำ

จากจังหวะ ยาไวโร่ ดิลโรซุน จ่ายบอลเข้ากลางให้ คริสตอฟ ปิออนเต็ก กลับตัวยิงไปแฉลบก่อนบอลจะเปลี่ยนทางเข้าประตูไปเรียบร้อย แฮร์ธ่า เบอร์ลิน พลิกนำ 2-1

นาที 77 คริสตอฟ ปิออนเต็ก เบิ้ลลูกสองพาเจ้าบ้านทิ้งห่าง

จากจังหวะทำเกมบุกของ ยาไวโร่ ดิลโรซุน ปาดมาหน้าประตูแต่ มาร์วิน ฟรีดริช สกัดบอลไม่ดีกลายเป็นตั้งบอลให้ คริสตอฟ ปิออนเต็ก เตะเสียบเข้ามุมตาข่ายไม่เหลือ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ทิ้งห่าง 3-1

จบเกม แฮร์ธ่า เบอร์ลิน เอาชนะ  อูนิโอน เบอร์ลิน ไปได้ 3-1 รูปเกมตอนแรกเป็นฝั่งทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าจนสามารถทำประตูออกนำเจ้าถิ่นได้ แต่ต้องมาพบจุดเปลี่ยนในนาทีที่ 23 ที่ต้องมาเสีย โรเบิร์ต อันดริช ทำให้เหลือผู้เล่น 10 คน ทำให้เจ้าบ้าน แฮร์ธ่า เบอร์ลิน คว้าสามคะแนนเต็ม ส่งผลให้มี 11 คะแนน อยู่อันดับ 11 และ อูนิโอน เบอร์ลิน มี 16 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 6

เกมนัดถัดไปของ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน พบกับ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ในวันที่ 12 ธันวาคม 2020 และทางด้าน อูนิโอน เบอร์ลิน พบกับ บาเยิร์น มิวนิค ในวันที่ 13 ธันวาคม 2020

ติดตามไฮไลท์หลังเกมคู่อื่น ๆ ได้ ที่นี่