คริสตัล พาเลซ พ่าย 2 นัดติด เปิดบ้านโดน เบิร์นลี่ย์ บุกซัด 0-3

พาเลซ เปิดบ้านโดน เบิร์นลี่ย์ บุกซัด 0-3 ทำให้ เจ้าตูบ ขยับรั้งอันดับ 15 เก็บได้ 26 คะแนน ด้าน “ดิ อีเกิ้ลส์” พ่าย 2 นัดติดต่อกัน

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-21 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 13 ก.พ. 64 คู่ที่น่าสนใจ “ดิ อีเกิ้ลส์” คริสตัล พาเลซ เปิดสนามเซลเฮิร์สท์ พาร์ค รับการมาเยือนของ “เดอะ คลาเร็ตส์ด” เบิร์นลี่ย์

เปิดฉากเริ่มเกมครึ่งแรก ในนาทีที่ 5 ทีมเยือนทำเกมรุกขึ้นมาจากฝั่งซ้าย ก่อนที่ เอริค ปีเตอร์ส จะเปิดบอลให้ โยฮันน์ กุดมุนด์สันน์ ได้แต่งแล้วซัดด้วยซ้าย ส่งบอลตุงตาข่าย พา เบิร์นลี่ย์ ออกนำ คริสตัล พาเลซ 1-0 อย่างรวดเร็ว ถัมานาทีที่ 9 โยฮันน์ กุดมุนด์สันน์ กระชากบอลเลี้ยงขึ้นไป ก่อนตัดสินใจยิง แต่ไปติดบล็อก แล้วบอลกระดอนมาเข้ามาเข้าทาง แอชลีย์ บาร์นส์ ได้ซัดซ้ำ แต่ก็แฉลบออกหลังไปอีก ต่อจากนั้นเพียงหนึ่งนาที ทีมเยือนได้ลูกเตะมุม เปิดโดย ดไวท์ แม็คนีล โยนย้อยเข้ามาในกรอบ แล้วเป็น เจย์ โรดริเกซ ขึ้นโขก ส่งบอลเข้าประตู พา เบิร์นลี่ย์ หนี คริสตัล พาเลซ 2-0 นาทีที่ 25 เจ้าบ้านได้ลุ้น จากจังหวะที่ คริสติยอง เบนเตเก้ ฉกบอลมาเล่นได้ ก่อนเลี้ยงหลบแล้วง้างเท้าซัด ไปติดเซฟของ นิค โป๊ป ทำให้ คริสตัล พาเลซ อดได้ประตูตีตื้น ถัดมาในนาทีที่ 33 เบิร์นลี่ย์ มีโอกาส จากการที่ แมทธิว โลว์ตัน จ่ายบอลให้ เจย์ โรดริเกซ ได้ยิง แต่ไม่ตรงกรอบ

หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก เบิร์นลี่ย์ บุกนำ คริสตัล พาเลซ 2-0

กลับมาสู่เกมครึ่งหลัง ในนาทีที่ 47 ทีมเยือนไม่ได้ประตูเพิ่ม จากการที่ แมทธิว โลว์ตัน ฉกบอลจากกลางสนามมาเล่นได้ ก่อนกระชากบอลขึ้นหน้า แล้วฝากไว้ที่ เจย์ โรดริเกซ ส่งคืนกลับมา ง้างเท้าซัดวอลเลย์ พา เบิร์นลี่ย์ ทิ้ง คริสตัล พาเลซ 3-0 นาทีที่ 62 ทีมเยือนทำเกมรุกขึ้นมา โดย แอชลีย์ บาร์นส์ ไหลบอลให้ เจย์ โรดริเกซ ได้กดเต็มข้อ แต่เฉี่ยวเสาออกไป ต่อมาในนาทีที่ 69 เบิร์นลี่ย์ ได้ลุ้นอีกครั้ง จากการที่ แมทธิว โลว์ตัน จ่ายบอลให้ เจย์ โรดริเกซ ยิง แต่ก็เหินข้ามคานออกหลังไปอีก นาทีที่ 78 เจ้าบ้านมีโอกาส โดย นาธาเนียล ไคลน์ ผ่านบอลให้ แอนดรอส ทาวน์เซนด์ ได้แต่งแล้วยิงด้วยขวา แต่ไม่ตรงกรอบ

หลังจากนั้นไม่มีทีมใดทำประตูได้ หมดเวลาการแข่งขัน คริสตัล พาเลซ เปิดบ้านแพ้ เบิร์นลี่ย์ 0-3 ทำให้ “ดิ อีเกิ้ลส์” พ่าย 2 นัดติดต่อกันในลีก อยู่อันดับ 13 มี 29 แต้มตามเดิม ด้าน “เดอะ คลาเร็ตส์ด” ขยับขึ้นมารั้งที่ 15 เก็บได้ 26 คะแนน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

คริสตัล พาเลซบิเซนเต้ ไกวต้า (GK), นาธาเนียล ไคลน์, ชีกู คูยาเต้, สกอตต์ แดนน์, แพทริค ฟาน อานโฮลท์, จอร์แดน อายิว, ลูก้า มิลิโวเยวิช, ไจโร่ รีเดวัลด์, เอเบเรชี่ เอเซ่, มิชี่ บาตชูอายี่ และ คริสติยอง เบนเตเก้

เบิร์นลี่ย์ : นิค โป๊ป (GK), แมทธิว โลว์ตัน, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, เบน มี, เอริค ปีเตอร์ส, โยฮันน์ กุดมุนด์สันน์, แอชลี่ย์ เวสต์วู้ด, แจ็ค คอร์ก, ดไวท์ แม็คนีล, แอชลีย์ บาร์นส์ และ เจย์ โรดริเกซ