คลอปป์ว่าไง “อินเตอร์ฯ” หวังกระชากแนวรุก “ลิเวอร์พูล” ระเบิดตาข่าย

“เยอร์เกน คลอปป์” กุนซือ “ลิเวอร์พูล” ยอดทีมแดนผู้ดี จะว่ายังไงหลังจากที่ “อินเตอร์ มิลาน” ตกเป็นข่าวอยากได้ตัวหนึ่งในตัวรุกของทีมอย่าง “ดิว็อก โอริกี” มาร่วมทัพ

วันที่ 23 มี.ค. 64 เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะว่ายังไงหลังจากที่ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน สโมสรชั้นนำจาก กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ตกเป็นข่าว อยากได้ตัวหนึ่งในตัวรุกของทีมอย่าง ดิว็อก โอริกี กองหน้าชาวเบลเยียม ที่ปัจจุบันเล่นในตำแหน่งกองหน้าในพรีเมียร์ลีก ให้กับลิเวอร์พูลและทีมชาติเบลเยียม มาล่าตาข่ายให้กับทีมจากการรายงานของ Calciomercato สื่อชื่อดัง

ดิว็อก โอริกี ย้ายมาอยูกับ ลิเวอร์พูลตั้งแต่ปี 2015 โดยมีผลงานล่าสุด ในวันที่ 26 กรกฎาคม ค.ศ. 2020 โอรีกีทำประตูที่ 4 ในพรีเมียร์ลีก ในนัดที่ ลิเวอร์พูล เอาชนะ นิวคาสเซิลยูไนเต็ด ที่เซนต์เจมส์พาร์ก 3-1 จบฤดูกาล โอรีกีช่วยให้ ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งแรกในรอบ 30 ปีได้สำเร็จ ฤดูกาล 2019-20 และ ในวันที่ 24 กันยายน ค.ศ. 2020 ฟุตบอลลีกคัพ รอบ 3 โอรีกียิงประตูปิดท้าย ในนัดที่ ลิเวอร์พูล เอาชนะ ลิงคอล์นซิตี 7-2 ช่วยให้ ลิเวอร์พูล ผ่านเข้ารอบ 4 ฟุตบอลลีกคัพ ได้สำเร็จ

ทั้งนี้ 2 กองหน้าคนสำคัญของยอดทีมแห่งถิ่น จูเซปเป เมียซซา อย่าง โรเมลู ลูกากู และ เลาตาโร มาร์ติเนซ ที่กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมจนมีส่วนสำคัญในการพาทีมรั้งตำแหน่งจ่าฝูงในลีกเวลานี้ด้วยการมี 65 คะแนนจาก 27 นัด นำหน้า “ปิศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ทีมรองจ่าฝูง ที่ลงเล่นมากกว่า 1 นัดอยู่ 6 คะแนน นั่นทำให้กำลังตกเป็นที่หมายปองของหลายสโมสรยักษ์ใหญ่ในทวีปยุโรป

นั่นทำให้ อันโตนิโอ คอนเต นายใหญ่ชาวอิตาลี วัย 51 ปี เตรียมที่จะหาเผื่อไว้ทั้งกรณีหากต้องเสียตัวหลักออกจากทีมไปหรือเป็นการเพิ่มตัวเลือกในแนวรุกของทีมให้มีความหลากหลายเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง