“คลอปป์” ชี้ 5 จุดแข็ง “นูเญซ” เหตุลิเวอร์พูลคว้าตัว-มีเตือนก่อนลุยพรีเมียร์ลีก

กุนซือลิเวอร์พูล เผย 5 จุดแข็งของ ดาร์วิน นูเญซ ที่ทำให้สโมสรยอมทุ่มเงิน พร้อมฝากคำเตือนก่อนลุยศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันที่ 15 มิถุนายน 2565 เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์หลังจากรองแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดตัว ดาร์วิน นูเญซ อย่างเป็นทางการ หลังย้ายมาจาก เบนฟิกา ทีมดังในลีกสูงสุดโปรตุเกส ด้วยสัญญา 6 ปี ค่าเหนื่อยสัปดาห์ละประมาณ 120,000 ปอนด์ (5.22 ล้านบาท) โดยเบื้องต้น “หงส์แดง” จ่ายค่าตัวก้อนแรกก่อน 64 ล้านปอนด์ (2,784 ล้านบาท) และจะเพิ่มเป็น 85 ล้านปอนด์ (3,697 ล้านบาท) ตามผลงานในอนาคต

คลอปป์ พูดถึง 5 จุดเด่นของดาวยิงทีมชาติอุรุกวัย วัย 22 ปี ซึ่งเป็นเหตุผลที่ ลิเวอร์พูล ยอมจ่ายค่าตัวสถิติใหม่ของสโมสรแทน เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ที่ย้ายมาจาก เซาแธมป์ตัน เมื่อเดือนมกราคม ปี 2018 ด้วยมูลค่า 75 ล้านปอนด์ (3,262 ล้านบาท) ว่า “เขากำหนดจังหวะเกมได้, เขาจะนำพลังงานมาสู่ทีม, โจมตีคู่แข่งได้หลายพื้นที่ ทั้งตรงกลางและด้านข้าง, มีความดุดัน แข็งแกร่ง และมีพลังจากการเคลื่อนที่ อีกทั้งยังเล่นโดยปราศจากความกลัวและจะคอยกระตุ้นแฟนๆ ของเราแน่”

อย่างไรก็ตาม คลอปป์ ยังฝากคำเตือนถึง ดาร์วิน นูเญซ ก่อนเริ่มต้นความท้าทายใหม่ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ว่า “สิ่งสำคัญคือเราทุกคนต่างตระหนักดีว่าสิ่งที่เราต้องทำกับ ดาร์วิน ยังอยู่ในระหว่างดำเนินการ และตัวเขาเองก็ตระหนักถึงเรื่องนี้เช่นกัน ผมชอบที่เขามุ่งมั่นและถ่อมตนมากเพียงใด เรามีตัวเลือกในแนวรุกที่ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว และเขาก็เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในตอนนี้ ดังนั้นจึงไม่มีแรงกดดันใดๆ กับเขาเลย เขาเซ็นสัญญาระยะยาว และเราตั้งใจที่จะดึงพรสวรรค์ของเขาและรอดูพัฒนาการ”

สำหรับ ดาร์วิน นูเญซ ถือเป็นกองหน้าเนื้อหอมของตลาดนักเตะยุโรปช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากฤดูกาลที่แล้วระเบิดฟอร์มถล่มไปถึง 34 ประตู 4 แอสซิสต์ ให้ เบนฟิกา จาก 41 นัดรวมทุกรายการ ส่วนผลงานตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ทำไป 48 ประตู 16 แอสซิสต์ จาก 85 เกม ก่อนที่ ลิเวอร์พูล ซึ่งเห็นฟอร์มจากการเจอ เบนฟิกา ในยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 8 ทีม ฤดูกาลที่แล้ว จะยอมทุ่มเงินมหาศาล เพื่อคว้าตัวตัดหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 2 ทีมร่วมศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ