คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ขาด “เจ” เหมือนขาดใจ

สื่อญี่ปุ่น ได้ออกมาวิเคราะห์ผลงานการทำทีมของ มิไฮโล เปรโตวิช กุนซือของ สโมสร คอนซาโดเล่ ซัปโปโร หลังจากจบฤดูกาล 2020 จบด้วยอันดับ 12 ถือว่ามีสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงอย่างมาก

จากการคุมทีมมาได้ 3 ปี ของกุนซือชาวเซอร์เบีย เริ่มมีผลงานที่ตกต่ำลงเรื่อยๆ จากอันดับในตารางคะแนนเมื่อปี 2018 จบด้วยอันดับ 4 ปี ฤดูกาล 2019 จบด้วยอันดับ 10 และฤดูกาล 2020 จบในอันดับ 12 

เนื่องจากในฤดูกาลล่าสุดที่แนวรุกทีมชาติทีมเจ้าเจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนเกือบทั้งฤดูกาล ทำให้ทีมขาดเกมรุกที่จัดจ้าน จุดเด่นของ เจ ชนาธิป ครองบอลได้ดีและจะเรียกฟาวล์จากคู่แข่งได้เสมอ เลี้ยงบอลจี้กดดันแนวรับทีมตรงข้ามได้เป็นอย่างดีในพื้นที่สุดท้าย และสร้างโอกาสการให้ทีมได้ลุ้นประตูอยู่ตลอด

ชนาธิป

ช่วงที่เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ได้ลงช่วยทีมในฤดูกาล 2018 ลงเล่นไป 30 เกม ยิงได้ 8 ประตู และ แอสซิสต์ ไป 3 ครั้ง ฤดูกาล 2019 ลงเล่นไป 28 เกม ทำประตูได้ 4 ประตู และแอสซิสต์ให้เพื่อนจบสกอร์ไป 7 ครั้ง ส่วนในฤดูกาลล่าสุด 2020 ก่อนที่จะได้รับอาการบาดเจ็บ ยิงไป 1 ลูก และแอสซิสต์ไป 5 ครั้ง 

ทั้งนี้การที่ทีม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร มีฟอร์มการเล่นที่ดรอปลงก็มีปัจจัยมาจากการเสียผู้เล่นแกนสำคัญ มูซาชิ ซูซูกิ ที่โยกไปเล่นในลีกเบลเยียม กับสโมสรเบียร์ชอต และ กู ซง ยุน ผู้รักษาประตูที่กลับไปเล่นในบ้านเกิดเกาหลีใต้

คาดว่า ชนาธิป สรงกระสินธ์ จะกลับมาช่วยทีม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในศึก เจ ลีก ได้ใน มกราคม 2021 โดยในเวลานี้เจ้าตัวได้มาพักฟื้นร่างกายอยู่ที่ประเทศไทย 

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล ไฮไลท์ฟุตบอล และ ข่าวสารฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่