คอนเต้ กุนซือป้ายแดง สเปอร์ส สนดึง จอร์แดน พิคฟอร์ด เฝ้าเสา

อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ สเปอร์ส กำลังให้ความสนใจที่จะดึงตัว จอร์แดน พิคฟอร์ด นายด่านจอมเหนียวของ เอฟเวอร์ตัน ดีกรีมือหนึ่งทีมชาติอังกฤษในชุดปัจจุบัน มาร่วมทัพเนื่องจาก อูโก้ โยริส มือกาวทีมชาติฝรั่งเศสมือหนึ่งของทีมยังไม่คิดต่อสัญญาฉบับใหม่กับสเปอร์ส โดยสัญญาของเขาเหลือเพียงจนจบซีซั่นนี้เท่านั้น และถึงขณะนี้เจ้าตัวก็ยังไม่ได้ให้คำ ตอบว่าพร้อมขยายสัญญาเพิ่มหรือเปล่า

เดอะ เทเลกราฟ สื่อชื่อดังได้ทำการเปิดเผยว่า อันโตนิโอ คอนเต้ กำลังมองหานายด่านใหม่เพื่อเข้ามาทดแทนและกดดัน อูโก้ โยริส ที่มีโอกาสจะไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่กับสโมสร ทำให้มีโอกาสเป็นไปได้สูงว่าจะคว้าตัว จอร์แดน พิคฟอร์ด มาจากเอฟเวอร์ตันในช่วงตลาดฤดูหนาวนี้ 

แต่ถึงกระนั้นสื่อคาดว่า อันโตนิโอ คอนเต้ ต้องการ จอร์แดน พิคฟอร์ด เข้ามาร่วมทัพถึงแม้ว่า อูโก้ โยริส จะต่อสัญญาฉบับใหม่ก็ตาม ปัจจุบันนายด่านมือสองของ สเปอร์ส คือ ปิแอร์ลุยจิ กอลลิน่า ที่ถูกยืมตัวมาจาก อตาลันต้า เป็นเวลาหนึ่งซีซั่นเพื่อให้ อูโก้ โยริส กดดันและมักจะถูกส่งลงเฝ้าเสาในฟุตบอลถ้วย คาราบาวคัพ กับ ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก เท่านั้น

จอร์แดน พิคฟอร์ด พัฒนาตัวเองขึ้นมาได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ นับตั้งแต่ย้ายมาจาก ซันเดอร์แลนด์ ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ (ราว 1100 ล้านบาท) เข้าร่วมทัพ เอฟเวอร์ตัน เมื่อปี 2017 เขาก็กลายเป็นผู้รักษาประตูมือหนึ่งของแกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษมาตั้งแต่ปี 2018 จนถึงปัจจุบัน มือกาววัย 27 ปีลงเฝ้าเสาให้ทีมชาติอังกฤษ ไปแล้ว 42 นัด และมีผลงานห้าคลีนชีตในศึกยูโร 2020 ซึ่งทีมเมืองผู้ดีผ่านเข้าถึงนัดชิงชนะเลิศโดยพ่ายต่อ อิตาลี ในการดวลลูกโทษตัดสิน

โดยคาดว่าการย้ายตัวครั้งนี้ สเปอร์ส ต้องจ่ายราว ๆ 35-40 ล้านปอนด์ในการดึงตัว จอร์แดน พิคฟอร์ด มาจาก เอฟเวอร์ตัน