คอนเฟิร์ม วิลล่า ตกลงคว้า “เบลี่ย์” จากเลเวอร์คูเซ่น

“สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า เสริมทัพได้ดุดันอีกแล้ว โดยล่าสุดประกาศคว้า ลีออน เบลี่ย์ ปีกจรวด ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เรียบร้อย คาดค่าตัวเฉียด 1,400 ล้านบาท

แอสตัน วิลล่า สโมสรดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แถลงการณ์ยืนยัน เมื่อวันเสาร์ที่ 31 กรกฎาคม ที่ผ่านมาว่า ได้บรรลุข้อตกลงคว้าตัว ลีออน เบลี่ย์ ปีกความเร็วสูงของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เป็นที่เรียบร้อย ตอนนี้เหลือแค่ขั้นตอนการตรวจร่างกาย และตกลงเรื่องสัญญาส่วนตัวเท่านั้น ก่อนที่ ดาวเตะทีมชาติจาเมกาวัย 23 ปี จะเซ็นสัญญาย้ายร่วมทัพ “สิงห์ผงาด” อย่างเป็นทางการ 

สำหรับรายละเอียดเรื่องค่าตัวยังไม่มีการเปิดเผย แต่ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ผู้สื่อข่าวชื่อดังแห่งวงการลูกหนัง ระบุว่า ค่าตัวของ เบลี่ย์ อยู่ที่ราว 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,380 ล้านบาท) ขณะที่ตัวนักเตะจะเซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่น วิลล่า พาร์ค เป็นเวลา 5 ปี โดยทุกอย่างน่าจะเสร็จเรียบร้อยช่วงสัปดาห์หน้า 

เบลี่ย์ ถือเป็นแข้งดังรายที่สาม ที่ตบเท้าย้ายร่วมทัพ “สิงห์ผงาด” ในช่วงซัมเมอร์นี้ ต่อจาก เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย (จาก นอริช ซิตี้) และ แอชลี่ย์ ยัง (หมดสัญญากับ อินเตอร์ มิลาน) ทว่าอนาคตของ แจ็ค กรีลิช กัปตันทีมคนเก่ง ยังคงไม่มีความแน่นอน หลังจากที่ถูก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตามล่าตัวอย่างหนัก ทั้งนี้ เบลี่ย์ ค้าแข้งกับ “ห้างขายยา” เป็นเวลา 4 ปีครึ่ง ลงเล่นให้ทีมไปทั้งสิ้น 156 นัด ทำได้ 39 ประตู