คุยหลังเกม คู่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 5-1 ระยอง เอฟซี

เกมนี้เป็นศึกฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2020  เกมระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดรังพบกับ ระยอง เอฟซี นัดนี้ อเล็กซานเดร กามา นำ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ลงสนามในระบบ 3-4-1-2 และทางฝั่งทีมเยือน อาร์ตูร์ แบร์นาร์เดส พาระยอง เอฟซี มาด้วยระบบ 4-2-3-1

เริ่มเกมมาในนาทีที่ 7 ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้จังหวะลุ้นจากเตะมุมทางขวา รัตนากร ใหม่คามิ เปิดบอลมาที่เสาแรกให้ อภิวัฒน์ งั่วลำหิน ได้โหม่งบอลพุ่งตรงประตู กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล ผู้รักษาประตูของ ระยอง เอฟซี  รับบอลเข้าซองไว้ได้

นาทีที่ 9 ศศลักษณ์ ไหประโคน บุกขึ้นมาทางซ้าย ไหลบอลต่อให้ จักรพันธ์ แก้วพรม เปิดบอลเข้าไปในเขตโทษให้ มาร์โก เซโปวิช โหม่งสบัดบอลเข้าประตูตุงตาข่าย ผ่านมือ กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล ไปได้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกนำ ระยอง เอฟซี 1-0

นาทีที่ 14 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ลุ้นจากฟรีคิกทางฝั่งซ้าย กีดี คานยุค โยนบอลยาวไปที่เสาสอง พรรษา เหมวิบูลย์ โหม่งบอลกดลงพื้นมาบอลมาเข้าทาง เรนาโต เคลิช โหม่งไปติดกองหลัง ก่อนที่บอลจะเด้งกลับมาที่ เรนาโต เคลิช อีกครั้งและเรนาโต เคลิช ได้โอกาสยิงฮาร์ฟวอลเลย์บอลพุ่งแรงตรงตัว กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล แต่รับไว้ไม่อยู่บอลหลุดเข้าประตู บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทิ้งห่าง 2-0

ต่อมานาทีที่ 31 จากจังหวะของ อาดัลกิโซ โรช่า เนโต ได้ครองบอลหน้ากรอบเขตโทษได้ช่องยิงบอลเร็ว บอลพุ่งแรงไปชนเสาเด้งเข้าประตูไปทำให้   ระยอง เอฟซีไล่ตามมาได้ 2-1

จบครึ่งแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกนำไปก่อน 2-1 ฝั่ง ระยอง เอฟซี ทำได้ดีในครึ่งแรกที่ใช้โอกาสไม่เปลืองและต้านทานเกมบุกของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้

นาทีที่ 50 รัตนากร ใหม่คามิ ได้เตะมุมจากทางซ้าย เปิดบอลเข้ามาในเขตโทษ พรรษา เหมวิบูลย์ ได้กระโดดโหม่ง แต่เบาไปหน่อย กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล ที่ยืนอยู่ใกล้ๆ รับได้สบาย

นาทีที่ 55  จุดเปลี่ยนของเกม จากจังหวะที่ สุวัฒน์ จันทร์บุญภา ที่มีใบเหลืองอยู่แล้ว มาเสียเหลี่ยมดึง สุภโชค สารชาติ ล้มลงก่อนที่จะพาบอลเข้าไปยิง ผู้ตัดสินเป่าทันทีพร้อมชูใบเหลืองที่ 2 ให้ สุวัฒน์ จันทร์บุญภา กลายเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป ระยอง เอฟซี เหลือ 10 คน และสกอร์ตามหลัง 2-1

นาทีที่ 66 รัตนากร ใหม่คามิ ได้ลูกเตะมุมทางฝั่งขวาเปิดบอลไปกลางประตู ศุภชัย ใจเด็ด ขึ้นโหม่งคนเดียวเหน่งๆ ตุงตาข่าย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดทิ้งห่าง 3- 1

นาทีที่ 74 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต่อบอลในแดนของระยอง เอฟซี ก่อน จักรพันธ์ แก้วพรม จ่ายบอลหักข้อให้ สุภโชค สารชาติ ใช้ความเร็วกระชากบอลผ่าน กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล ผู้รักษาประตูของ ระยอง เอฟซี ยิงเข้าไปโล่งๆ ฝังระยอง เอฟซี 4-1

นาทีที่ 79 สุภโชค สารชาติ ได้บอลตรงกลางสนามและแทงทะลุช่องให้ จักรพันธ์ แก้วพรม เข้าไปในเขตโทษ แตะไปสุดเส้นก่อนที่ จักรพันธ์ แก้วพรม จะจ่ายบอลหัก มาให้ เควิน อินเกรโซ ยิงเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 5-1

จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะ ระยอง เอฟซี ได้ 5-1 โดยระยอง เอฟซีเหลือ 10 คนตั้งแต่ นาทีที่ 55 เกมนี้เป็นงานง่ายของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดครองบอลได้  70% โอกาสเข้าทำถึง  21 ครั้ง แต่ ระยอง เอฟซี มีโอกาสเข้าทำแค่ 8 ครั้ง หลังจบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีคะแนน 14 อยู่อันดับที่ 11 และ ระยอง เอฟซี อยู่ในอันดับที่สุดท้ายของตาราง มี 3  คะแนน จากการแข่ง 11 นัด

นัดต่อไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต้องไปเยือน สุโขทัย วันที่ 22 พฤศจิกายน 2020 และ ระยอง เอฟซี พบ พีที ประจวบ เอฟซี วันที่ 21 พฤศจิกายน 2020