คุยหลังเกม คู่ สวิตเซอร์แลนด์ 1-1 สเปน

การแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ฤดูกาล 2020-21 กลุ่ม 4 ระหว่าง  ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ทีมชาติสเปน โดยในวันนี้เจ้าบ้านสวิตเซอร์แลนด์ 3-4-1-2 และด้านทีมเยือน มาสู้ในระบบ 4-2-3-1

เริ่มเกมมา 9 นาที เป็นทีมชาติสเปนได้โอกาสลุ้นก่อนของ เฟร์รัน ตอร์เรส ได้บอลจากการตอกส้นส่งให้ของ ดานิ โอลโม ก่อนที่เฟร์รัน ตอร์เรสจะซัดด้วยขวาข้ามคานออกไป

นาทีที่ 19 เป็นจังหวะที่ เซอร์ดาน ชากิรี ได้บอลจากการโหม่งสกัดของกองหลัง สเปน  ก่อนที่ เซอร์ดาน ชากิรี จะแต่งเข้าซ้ายข้างถนัดซัดเต็มข้อ บอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 26 จากจังหวะที่ บรีล เอ็มโบโล รับบอลทางฝั่งขวา ก่อนจะตบเข้ากลางให้กับ เรโม ฟรอยเลอร์ ยิงด้วยซ้ายเสียบเสาไกลไปอย่างสวย ทำให้สวิตเซอร์แลนด์ ขึ้นนำ 1-0

นาทีที่ 37 สเปนได้ลุ้นประตูตีเสมอจาก ฟาเบียน รูอิซ เปญญา เลี้ยงจี้เข้ากรอบเขตโทษ ก่อนส่องไกล บอลพุ่งเรียดทำให้ ยานน์ ซอมเมอร์ ต้องออกแรงเซฟ

จบครึ่งแรก สวิตเซอร์แลนด์ ขึ้นนำ สเปน 1 ประตูต่อ 0 รูปเกมเป็นรองออกนำแล้วเน้นเกมรับ ทำให้ทีมชาติสเปนมีโอกาสครองบอลเข้าบุกอยู่หลายครั้ง ต้องมาดูกันว่าสวิตเซอร์แลนด์ จะต้านเกมบุกของ กระทิงดุ สเปนได้หรือไม่

นาทีที่ 54 เป็นจังหวะที่ สวิตเซอร์แลนด์ พลาดโอกาสทองที่จะทิ้งห่างจากจังหวะที่ แฮริส เซเฟโรวิช รับบอลโยนยาวมาบริเวณหน้ากรอบเขตโทษของทีมชาติสเปน โดย อูไน ซีมอน ผู้รักษาประตูออกมาตัดบอลพลาดและ แฮริส เซเฟโรวิช รับบอลไว้ได้หาช่องยิงจนได้ ผ่านตัวอูไน ซีมอน แต่ เซร์คิโอ รามอส เคลียออกมาได้จากเส้นพอดี ทำให้สเปนรอดพ้นการเสียประตู

นาทีที่ 56 เป็นจังหวะเตะมุมของสเปน โยนบอลโค้งมาให้กับ เซร์คิโอ รามอส โหม่งไปติดมือของ ริคาร์โด้ โรดริเกวซ ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันที เป็น เซร์คิโอ รามอส ที่รับหน้าที่สังหาร ยิงไปทางซ้ายแต่ ยานน์ ซอมเมอร์ สามารถเซฟไว้ได้

ในนาทีที่ 79 นิโค เอลเวดี้ สกัดโมราต้าล้มในเขตโทษ ผู้ตัดสินให้ใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงทันที ก่อนจะให้จุดโทษกับสเปนอีกครั้ง แล้วก็เป็น เซร์คิโอ รามอส ที่ยิงไปมุมเดิม ยานน์ ซอมเมอร์ ก็สามารถเซฟได้อีกครั้ง

นาทีที่ 88 จากจังหวะที่ เซร์คิโอ เรกีลอน โรดรีเกซ บุกขึ้นมาทางฝั่งซ้าย เปิดบอลเข้ากรอบเขตโทษให้ อัลบาโร โมราต้า เข้าชาร์จตุงตาข่าย สเปนตีเสมอได้สำเร็จ 1-1

จบเกม สวิตเซอร์แลนด์ เสมอ สเปน 1-1  ทำให้ ทีมชาติมี 8 คะแนน รั้งอันดับที่ 2  และ ทีมชาติ สวิตเซอร์แลนด์ มี 3 อยู่อันดับ 4 รูปเกมเป็น สเปนที่ครองบอลได้มากถึง 70% และโอกาสเข้าทำถึง  20 ครั้ง รูปเกมดีกว่ามากแต่ใช้โอกาสเปลืองเน้นๆคือ 2 จุดโทษที่ได้แต่กลับยิงไม่เข้า ทำให้พลาดขึ้นจ่าฝูงของกลุ่ม 4

เกมนัดถัดไปของทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ พบกับ ทีมชาติยูเครน ในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2020 ในนัดที่ 6 นัดสุดท้าย และทีมชาติสเปน พบกับ ทีมชาติเยอรมัน ในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2020 เช่นกัน