คุยหลังเกม คู่ อังกฤษ 3-0 ไอร์แลนด์ (เกมอุ่นเครื่องทีมชาติ )

ฟุตบอล กระชับมิตรทีมชาติ สนาม เวมบลีย์ สเตเดี้ยม ระหว่าง อังกฤษ พบ ไอร์แลนด์ แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือของทีมชาติอังกฤษใช้แผน 3-4-3 ในแนวรุกใช้ เจดอน ซานโช่, โดมินิก คัลเวิร์ต ลูวิน, แจ็ค กรีลิช เป็นสามประสาน ไอร์แลนด์ ของ สตีเฟ่น เคนนี่ มาเยือนในระบบ 4-3-3 ใช้ อดัม ไอดาห์ เป็นตัวเป้า

เริ่มเกมมาไม่เกิน 5 นาที เป็นอังกฤษ ได้ลุ้นจากลูกเตะมุม แฮร์รี่ วิงค์ส โยนเข้ามาเสาแรก เป็น เจดอน ซานโช่ วิ่งเข้ามาแปะบอลกับข้ามหลังมาถึงเสาสองให้กับ ไทโรน มิงก์ส โหม่งไม่ดีออกหลังไปเป็นจังหวะทักทายครั้งแรกของทีมชาติอังกฤษ

นาทีที่ 16 เมสัน เมานท์ พาบอลขึ้นมาส่งต่อให้กับ รีซ เจมส์ ทางฝั่งขวา ก่อนจะเปิดบอลเข้ามาบริเวณหน้าปากประตู ดาร์เรน แรนดอล์ฟ พยายามออกมาตัดแต่ไม่ถึง บอลมาเข้าทาง บูคาโย่ ซาก้า ยิงไปติดตัวของ ดาร์เรน แรนดอล์ฟ ที่ยังมีความไวป้องกันไว้ได้ทัน บอลออกหลังไป

นาทีถัดมาลุ้นจากลูกเตะมุม เป็น เมสัน เมานท์ที่เป็นคนเปิดบอลโค้งเข้าไป กองหลังทีมชาติ ไอร์แลนด์ สกัดออกมาเข้าทาง แฮร์รี่ วิงค์ส โยนเข้าไปลุ้นในเขตโทษอีกครั้งเป็น แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กระโดดโหม่งเข้าประตูไป อังกฤษขึ้นนำ 1-0

นาทีที่ 27 อังกฤษได้ลุ้นจากลูกเตะมุมอีกครั้ง เป็น เมสัน เมานท์รับหน้าที่เปิดเข้ามา แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ขึ้นโหม่งได้แต่รอบนี้เป็น ดาร์เรน แรนดอล์ฟ ที่ปัดออกไปได้

นาทีที่ 31 นำห่าง 2-0 จาก แจ็ค กรีลิช ไหลบอลมาทางซ้ายให้ เจดอน ซานโช่ ยกมายิงด้วยขวาผ่านมือ ดาร์เรน แรนดอล์ฟ  เข้าไปบอลเสียบเสาไกล

จบครึ่งแรก เป็นทีมชาติอังกฤษที่เล่นได้ดีกว่าและนำไปได้ถึง 2 ลูก  ไอร์แลนด์ ครองบอลได้สูสีแต่กลับหาจังหวะเข้าทำได้น้อยมากต้องมาติดตามกันว่า สตีเฟ่น เคนนี่ จะแก้เกมรุกอย่างไร

นาทีที่ 50 มาจากจังหวะที่ แจ็ค กรีลิช เลี้ยงดึงกองหลังของ ไอร์แลนด์ และมีช่องไหลให้กับ บูคาโย่ ซาก้า สอดเข้าไปแต่ยังไม่ผ่าน ดาร์เรน แรนดอล์ฟ  เซฟไว้ได้ พลาดโอกาสนำห่าง

นาทีที่ 55 บูกาโย่ ซาก้า เลี้ยงจี้เข้าทางเขตโทษด้านซ้าย ไซรัส คริสตี้ ไม่ทันไปทำฟาวล์ใส่ บูกาโย่ ซาก้า ผู้ตัดสินเป่าชี้เป็นจุดโทษให้กับทีมชาติอังกฤษทั้งที เป็น โดมินิค คัลเวิร์ต-ลูวิน รับหน้าที่ยิงไม่พลาด อังกฤษฝัง ไอร์แลนด์ 3-0

นาทีที่ 65 อังกฤษได้ลุ้นอีกครั้งจากลูกฟรีคิก เป็น บูกาโย่ ซาก้า เปิดบอลเข้ามาบริเวณกลางประตูและก็เป็น แฮร์รี่ แม็กไกวร์ คนเดิมโหม่งได้แต่หลุดเสาออกไป

นาทีที่ 71  ไอร์แลนด์ได้ทำเกมบุกขึ้นมาตรงกลางสนามก่อนที่ ร็อบบี แบรดี จะแทงต่อไปให้ อลัน บราวน์ หลุดเข้าไปยิง แต่ติดดีน เฮนเดอร์สัน ใช้เท้าเซฟไว้ได้

จบเกม อังกฤษเอาชนะไอร์แลนด์ ไปได้ 3-0 เป็นการทดสอบเกมรับ เกมรุกของ  แกเร็ธ เซาธ์เกต ก็ว่าได้ลูกทีม สามารถสร้างโอกาสเข้าทำได้ถึง 20 ครั้ง แต่เข้ากรอบแค่ 5  ครั้ง ซึ่งทางไอร์แลนด์ มีโอกาสยิง 4 ครั้งท่านั้น รูปเกมของทีมชาติอังกฤษนั้นดูดีกว่ามากละก็เอาชนะไปได้อย่างสบาย