คุยหลังเกม คู่ อาร์เจนตินา 1 – 1 ปารากวัย

บอลโลก รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ระหว่างทีมชาติอาร์เจนตินา เปิดบ้านรับการเยือนของ ทีมชาติปารากวัย ลิโอเนล สกาโลนี่ กุนซือ ฟ้าขาว อาร์เจนตินา พาลูกทีมลงสนามด้วยระบบ 4-3-3 ทางด้าน เอดูอาร์โด้ เบรีซโซ่ เฮดโค้ช ปารากวัย มาเยือนด้วยในระบบเดียวกัน 4-3-3

เริ่มเกมมาจนถึงนาทีที่ 18  มิเกล อัลมีรอน เลี้ยงลุยเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะแตะลอดขาของ ลูกัส มาร์ตีเนซ กวาร์ต้า และ ลูกัส มาร์ตีเนซ กวาร์ต้า พลาดเสียเหลี่ยมกลายเป็นยืนขวางทางการเล่น มิเกล อัลมีรอน ล้มลงผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษให้กับทีมชาติ ปารากวัย ทันที อังเกล โรเมโร่ รับหน้าที่สังหารจุดโทษ ยิงชิพเข้าไปแบบเยือกเย็น ปารากวัยออกนำไปก่อน 1-0

นาทีที่ 40  อาร์เจนตินา ได้ลุ้นประตูจากลูกเตะมุมฝั่งขวา โจบานี โล เซลโซ ได้เปิดเข้ามาบริเวณกลางประตู นิโกลัส กอนซาเลซ  ขึ้นได้เหนือกว่ากองหลัง ปารากวัย และโหม่งเข้าไปจนได้ อาร์เจนตินา ตีเสมอได้สำเร็จ 1 -1

นาทีที่ 44 ก่อนจบครึ่งแรก เป็นจังหวะที่ ลูกัส โอกัมโปส แปะบอลให้ โรดริโก เด เปาล์ ยิงนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งโค้งจะเข้าประตูแต่ อันโตนี่ ซิลวา บินปัดไว้ได้

จบครึ่งแรก เสมอกันไป 1-1 เป็นฝั่งเจ้าบ้าน อาร์เจนตินา ที่ครองบอลได้เหนือกว่า และมีโอกาสเข้าทำมากกว่า ปารากวัย มีโอกาสน้อยแต่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้ ต้องมาลุ้นครึ่งกันต่อว่าจะสามารถยันเสมอ อาร์เจนตินา ได้หรือไม่

นาทีที่ 48  เลาตาโร มาร์ตีเนซ มีโอกาสลุ้นยิงจากจังหวะ ที่ นิโกลัส กอนซาเลซ  โยนบอลทิ้งมาหน้าประตู ปารากวัย เป็น เลาตาโร มาร์ตีเนซที่ชิงจังหวะกับกองหลังละยิงด้วยซ้ายได้แต่บอลหลุดเสาออกไป

นาทีที่ 54  อังเคล โรเมโร่ เปิดลูกฟรีคิกเข้ามาบริเวณหน้าประตู อาร์เจนตินา เคลียกันไม่ขาดทำให้ อังเคล การ์โดโซ ที่ยิงอยู่ตรงนั้นมีโอกาสได้ยิงจ่อๆ แต่ข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 56 เป็นจังหวะบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้าย โจบานี โล เซลโซ รับบอลมาและส่งย้อนกลับไปให้ ลิโอเนล เมสซิ กดด้วยซ้าย อันโตนี่ ซิลวา ปัดได้แต่ปัดไม่ออกเข้าประตูไป แต่ผู้ตัดสินขอดู VAR ในจังหวะก่อนหน้า นิโกลัส กอนซาเลซ ได้ไปแย่งบอลและทำฟาวล์ อังเคล โรเมโร่ ผู้ตัดสินเป่าเป็นการทำฟาวล์ ของ อาร์เจนตินา

นาทีที่ 71 อาร์เจนตินาได้ลุ้นอีกครั้งจาก ลูกฟรีคิกตรงกลางประตู ห่างออกไปประมาณ 30 หลา เป็น ลิโอเนล เมสซิ ที่ยิงด้วยยิงบอลกำลังจะมุดแต่มุดไม่ทันชนคานออกหลังไป

จบเกม อาร์เจนตินาเปิดบ้านเสมอกับ ปารากวัย 1-1  หลังจบเกมอาร์เจนตินายังรั้งอันดับ 1 มี 7 คะแนน  และ ปารากวัย อยู่อันดับ 4 มี 5 คะแนน ในเกมนี้อาร์เจนตินาครองบอลได้ถึง 70%  และมีโอกาสการเข้าทำ ถึง 15 ครั้ง ตรงกรอบ 5 ครั้งเป็นประตู 1 ลูก ซึ่งถือว่าใช้โอกาสเปลือง ทางด้านฝั่งทีมเยือนทีมชาติปารากวัย มีโอกาสเข้าทำ 6 ครั้ง ตรงกรอบ 2 ครั้งเป็นประตู 1 ลูก ภาพรวมอาร์เจนตินา นั้นมีเกมที่ดีกว่าแต่ขาดจังหวะจบสกอร์ที่เฉียบคม

เกมนัดต่อไป อาร์เจนตินา ต้องไปเยือน เปรู วันที่ 18 พฤศจิกายน 2020 และ ปารากวัย รับการมาเยือนของ โบลิเวีย วันที่ 18 พฤศจิกายน 2020