คุยหลังเกม คู่ อาร์เซน่อล 0-3 แอสตัน วิลล่า

ในเกมนี้ อาร์เซน่อล เปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ แอสตัน วิลล่า ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2020-2021 นัดที่ 8 กุนซือ มิเกล อาร์เตต้า ของ อาร์เซน่อล ได้วางแผนในระบบ 3-4-3 และ แอสตัน วิลล่ามาในระบบ 4-2-3-1

เริ่มเกมมาไม่ถึง 1 นาที แจ็ค กรีลิช รับบอลและลากมาทางซ้ายในเขตโทษก่อนรอจังหวะจ่ายให้ จอห์น แม็คกินส์ สอดเข้ามายิงด้วยซ้าย แต่ผู้ตัดสิน มาร์ติน แอตกินสัน ต้องตรวจสอบด้วย  VAR เกมหยุดเกือบ 5 นาที สรุปตัดสินให้เป็นลูกล้ำหน้าของ รอสส์ บาร์คลีย์ ที่ไปยืนขวางวิถีของลูกบอลก่อนเข้าประตู ทำเอาเจ้าถิ่นโล่งใจ

นาทีที่ 12  โธมัส ปาร์เตย์ ตัดบอลได้จากกลางสนาม และส่งให้ ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง ทางฝั่งซ้าย เลี้ยงจี้ใส่ แม็ตตี้ แคช ก่อนที่จะเปิดเข้ามาให้กับ วิลเลี่ยน ที่ยืนอยู่หน้าบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ แล้วได้วิ่งเข้ามายิง แต่โดนบอลไม่ดี โด่งเหินข้ามคานออกไปไกล

นาทีที่ 24 เริ่มจาก แจ็ค กรีลิช เลี้ยงๆ ดึงๆบอล อยู่บริเวณฝั่งซ้าย และจิ้มต่อให้ รอสส์ บาร์คลีย์ จ่ายตามช่องสั้นๆ ให้ แมตต์ ทาร์เก็ตต์ หลุดเข้าไปเปิดบอลเรียดไปเสาสองให้ เทรเซเกต์ เข้าฮอส 5 หลา แต่บอลไปโดนเท้า บูกาโย ซากา ที่ตามมาสกัดเข้าประตูตัวเอง แอสตัน วิลล่า ขึ้นนำ 1-0

นาทีที่ 38 ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง เลี้ยงบอลทำทางขึ้นมาฝั่งซ้าย แล้วส่งต่อให้กับ บูกาโย ซากา ยิง แต่ติดมือ เอมิลิอาโน่ มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูของ แอสตัน วิลล่า บอลยังไม่พ้นอันตรายไปเข้าทาง วิลเลี่ยน ได้ส่งบอลย้อนให้กับ โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ แตะสั้นๆ ให้ โธมัส ปาร์เตย์ ได้ซัดไกล หลุดข้ามคานออกไป

นาทีที่ 41 คีแรน เทียร์นีย์ เติมเกมทางซ้ายและโยนบอลข้ามมาเสาไกลให้ อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ ได้โขกเต็มๆ ได้น่าเสียดายข้ามคานออกไป

จบครึ่งแรก อาร์เซน่อล 0 แอสตัน วิลล่า 1 โดยทีมเยือนใช้โอกาสได้ไม่เปลืองขึ้นนำได้ในนาทีที่ 25 อาร์เซน่อลครองเกมบุกได้มากกว่า แต่จังหวะจบสกอร์ยังมีน้อย ครึ่งหลังมิเกล อาร์เตตาน่าจะกำชับลูกทีมให้หาจังหวะเข้าทำเพิ่มขึ้นเพื่อตีเสมอและเอาชนะ แอสตัน วิลล่า

เริ่มครึ่งหลัง นาทีที่ 47  แอสตัน วิลล่ามีโอกาสนำห่าง จากจังหวะที่ แจ็ค กรีลิช พยายามจะเปิดบอลเข้าไป แต่ไปติด กาเบรียล มากัลเญส บอลไปเข้าทาง รอสส์ บาร์คลี่ย์ และส่งให้ แม็ตต์ ทาร์เก็ตต์ ได้ซัดเต็มๆ แต่ติดมือของ แบร์นด์ เลโน่ ผู้รักษาประตู อาร์เซน่อล ปัดออกไปได้

นาทีที่ 68 เอ็คตอร์ เบเยริน ได้บอลทางฝั่งขวาลากเข้าหาเขตโทษ และส่งต่อให้ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ จิ้มบอลให้ นิโกล่าส์ เปเป้ ได้ปั่น บอลพุ่งแรงเฉี่ยวเสาไกลออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 72  ดักลาส หลุยส์ หยอดให้ รอสส์ บาร์คลีย์ เกือบสุดเส้นหลัง และตบเข้าในมาหน้าประตูให้ ออลลี วัตกินส์ เข้าแท็ปอินโหม่งจ่อๆ เข้าประตู  แอสตัน วิลล่า นำห่าง 2-0

ต่อมาไม่ถึงนาที รอสส์ บาร์คลีย์ หลุดขึ้นมาทางฝั่งขวาเลี้ยงจี้เข้าหาประตู ตบเข้าใน โอลลี่ วัตกินส์ ปล่อยหลอกให้กับ แจ็ค กรีลิช ยิงผ่านมือ แบร์นด์ เลโน่ ไปแต่ยังมี ดานี่ เซบายอส ช่วยเซฟจากเส้น

นาทีที่ 75 เอมิลิอาโน่ มาร์ติเนซ ออกบอลไวให้กับ แจ็ค กรีลิช กระชากบอลขึ้นไป แล้วส่งต่อให้ โอลลี่ วัตกินส์ ยิงด้วยซ้าย ผ่าน แบร์นด์ เลโน่ เข้าประตูไป แอสตัน วิลล่า นำห่าง 3-0

หมดเวลาการแข่งขัน อาร์เซน่อล เปิดบ้านพ่าย แอสตัน วิลล่า 0 – 3 ทำ อาร์เซน่อล ตกไปอยู่อันดับ 11 ของตาราง มี 12 คะแนน ด้าน “สิงห์ผยอง” แอสตัน วิลล่า เก็บได้ 3 คะแนน  ขยับขึ้นรั้งอันดับที่ 6 มี 15 แต้ม

เกมนี้อาร์เซน่อลเองครองบอลได้เยอะกว่าแต่จังหวะจบเข้าทำได้น้อยหลังจากจบครึ่งแรกตามอยู่ที่ 1 ลูก ก็พยายามเดินหน้าจะเอาประตูคืนให้ได้กองหลังต้องดันขึ้นมาสูง จังหวะการได้ประตูที่ 2 – 3  นั้น แอสตัน วิลล่า ก็ทำประตูได้จากการเข้าทำเร็วส่งผลให้ อาร์เซน่อล ต้องเป็นผู้แพ้ไป