คุยหลังเกม คู่ อิตาลี 2-0 โปแลนด์

การแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ฤดูกาล 2020-21 กลุ่ม 1 ระหว่าง  ทีมชาติอิตาลี ไร้เงา โรแบร์โต้ มันชินี กุนซือที่ติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ อัลเบริโก้ อีวานี รับหน้าที่คุมทีมขัดตาทัพแทน เล่นในระบบ 4-3-3 เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ทีมชาติโปแลนด์ มาสู้ด้วยในระบบ 4-2-3-1

นาทีที่ 10  ได้ทักทายก่อนจากจังหวะซัดของนอกกรอบ เฟเดริโก แบร์นาร์เดสคี่ บอลพุ่งตรงกรอบแต่ไปติดเซฟ วอยเชียค เชสนี่ ปัดทิ้งออกหลังไปได้นิดเดียว

นาทีที่ 20 จากจังหวะที่ นิโคโล่ บาเรลล่า สอดมารับบอลจากบอลทุ่ม หลุดมาทางขวาก่อนจ่ายกลับเข้าไปให้ ลอเรนโซ่ อินซินเย่ วิ่งมายิงไวด้วยขวาตุงตาข่าย แต่ถูกผู้ตัดสินจับล้ำหน้า อันเดรีย เบล็อตติ ล้ำหน้า

นาทีที่ 26 จากจังหวะที่ เกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวียค ไปเสียเหลี่ยมทำฟาวล์ อันเดรีย เบล็อตติ ดึงล้มลงไปในเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันทีพร้อมใบเหลือง เป็น จอร์จินโญ่ รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด อิตาลี ขึ้นนำ 1-0

นาทีที่ 35 เป็นฝั่งทีมชาติอิตาลี ได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกโดย ลอเรนโซ่ อินซินเย่ ยกบอลข้ามกำแพงมาเสาแรกให้ อันเดรีย เบล็อตติ สอดเข้ามาตวัดยิงเร็วแต่ข้ามคานออกไป

จบครึ่งแรก อิตาลีขึ้นนำโปแลนด์ ไปได้ก่อน 1-0 เกมของทีมชาติ อิตาลี ดูดีกว่า ทีมชาติโปแลนด์แทบจะไม่มีโอกาสจบสกอร์เลย เน้นเกมรับเยอะไปหน่อยทำให้โดนกดดันอยู่ฝั่งเดียว

นาทีที่ 48 อิตาลีมีลุ้นจากจังหวะของ เฟเดริโก แบร์นาร์เดสคี่ ส่งย้อนเข้าเขตโทษให้ นิโคโล่ บาเรลล่า ยิงเร็วด้วยขวาข้ามคานไป

นาทีที่ 53 หลังจากโปแลนด์ได้บุก อันเดรีย เบล็อตติ รับบอลแล้วสวนกลับส่งออกซ้ายให้ ลอเรนโซ่ อินซินเย่ ลากจี้เข้าเขตโทษยิงปั่นโค้งแฉลบแนวรับ โปแลนด์ ถากเสาออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 66 บอลเริ่มจาก โดเมนิโก้ เบราร์ดี้ ทำชิ่งกับ อันเดรีย เบล็อตติ บอลกลับมาที่ โดเมนิโก้ เบราร์ดี้ ซัดตามน้ำ ผ่านมือ วอยเชี๊ยค เชสนี่ แต่ออกหลังไป

นาทีที่ 77 ทีมชาติโปแลนด์เหลือผู้เล่น 10 คน ยาเซค โกรัลสกี้ ไปเข้าข้างหลังใส่ อันเดรีย เบล็อตติ ผู้ตัดสินให้ใบเหลืองที่ 2 ทันที เป็นใบแดงออกจากสนาม

 นาทีที่ 84 เจ้าถิ่นบุกอยู่นานจากจังหวะของ ลอเรนโซ่ อินซินเย่ พาบอลขึ้นมาและจ่ายออกขวาให้ โดเมนิโก้ เบราร์ดี้ เลี้ยงตัดเข้าในก่อนซัดเรียดเสียบเสา อิตาลีนำห่าง 2-0 ก่อนหมดเวลา

จบเกม ทีมชาติอิตาลี เอาชนะ ทีมชาติโปแลนด์ไปได้ 2-0  เป็นทีมชาติอิตาลีที่ครองบอลไปได้ถึง 65% โอกาสการยิงมีถึง 19 ครั้ง ซึ่งทางฝั่งทางโปแลนด์ มีโอกาสยิงแค่ 2 ครั้ง ส่งผลให้อิตาลี รั้งอันดับ 1 มี 9 คะแนน และ ทีมชาติโปแลนด์ มี 7 คะแนน อยู่อันดับ 3 ของกลุ่ม 1

เกมนัดถัดไปของ ทีมชาติอิตาลี พบกับ ทีมชาติบอสเนีย ในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2020  เป็นการแข่งขันในนัดสุดท้าย นัดที่ 6 ของศึกฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก  และฝั่ง ทีมชาติโปแลนด์ พบทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2020  เช่นกัน