คุยหลังเกม คู่ ฮังการี 2 -1 ไอซ์แลนด์

ศึกฟุตบอลถ้วย ฟุตบอลยูโร 2020 เข้าไปชิงตั๋วใบสุดท้ายเป็นของกลุ่ม A เป็นการแข่งขันนัดเดียว ระหว่าง ทีมชาติ ฮังการี มาในระบบ 3-5-2 พบ ทีมชาติ ไอซ์แลนด์ มาเยือนในระบบ 4-4-2

เริ่มเกมมาในนาทีที่ 11 เป็นฝั่งไอซ์แลนด์ได้ลุ้นจากจังหวะ ลูกฟรีคิก กิลฟี่ ซิกูร์สสัน รับหน้าที่การยิง ปั่นด้วยขวาบอลตรงตัวของ ปีเตอร์ กาลาชซี่ แต่รับแล้วหลุดมือข้ามหัวเข้าประตูไป  ไอซ์แลนด์ ขึ้นนำไว 1-0

จบครึ่งแรกไม่มีจังหวะหวาดเสียวให้ได้ลุ้น เป็นทีมชาติไอซ์แลนด์ ที่กุมความได้เปรียบไว้ด้วยการขึ้นนำไปก่อน 1-0 เกมเป็นรองทางฝั่ง ฮังการี ที่ครองบอลได้เยอะกว่า

นาทีที่ 50 เป็นจังหวะที่ โดมินิก โซบอสซ์ไล ของ ฮังการี ได้พาบอลลุยขึ้นมา บริเวณฆน้ากรอบเขตโทษได้ลองส่องไกล แต่ยังไม่ตรงกรอบ

นาที่ 68 ฮังการี เป็นฝ่ายครองบอลโหมบุกหนักหวังยิงประตูตีเสมอ จากจังหวะ โรลันด์ ซัลไล รับบอลมาจาก  ดาวิด ชิเกอร์ วางบอลมาให้นอกกรอบเขตโทษฝั่งขวา โรลันด์ ซัลไล ใช้ความสามารถเฉพาะตัวพลิกหลบละยิงเร็วแต่ก็ยังไปตรงตัว ฮันเนส ธอร์ ฮัลล์ดอร์สสัน รับไว้ได้สบาย

นาทีที่ 88 จากจังหวะที่ เนมันย่า นิโกลิช ได้บอลบริเวณในเขตโทษได้จ่ายทะลุช่องไปให้ โลอิก เนโก แต่ติด ฮอรูร์ แม็กนุสสัน แบ็คซ้ายของ ไอซ์แลนด์ กระเด้งมาโดนบริเวณหน้าแข้ง คารี อาร์นาสัน ทำให้บอลกลับไปเข้าทาง  โลอิก เนโก ยิงจ่อๆ ผ่านตัว ฮันเนส ธอร์ ฮัลล์ดอร์สสัน เข้าประตูไป ฮังการี 1  ไอซ์แลนด์ 1 ตีเสมอท้ายเกมได้สำเร็จ

ทดเวลาบาดเจ็บ 4 นาที เป็นนาที่ 90+1  โดมินิก โซบอสซ์ไล ใช้ความสามารถเฉพาะตัวเลี้ยงบอลขึ้นมาทางซ้าย ก่อนจะตัดเข้าใน เลี้ยงไปบริเวณหัวกะโหลกหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะกดด้วยขวาบอลพุ่งโค้งเรียดเสียบเสา เป็นประตูขึ้นนำของ ฮังการี ก่อนหมดเวลา ฮังการีนำ 2 – 1

จบเกม ฮังการี พลิกเกมกลับมาชนะได้อย่างสนุก ฮังการี 2  ไอซ์แลนด์ 1 ทำให้ ฮังการี เข้าไปชิงตั๋วใบสุดท้าย ฟุตบอลยูโร 2020 ต่อไป ฮังการี ครองเกมได้มากกว่าถึง 75% โอกาสยิง 16  ครั้งสูสีกันทางฝั่ง ไอซ์แลนด์ ที่มีโอกาสยิง 15 ครั้ง แต่เปลี่ยนเป็นประตูได้แค่ 1 ลูก ทำให้ตกรอบไปขาดความคมในการจบสกอร์