คุยหลังเกม คู่ เซอร์เบีย 1-1 สกอตแลนด์

เกมนี้เป็นเกมเพลย์ออฟชิงตั๋วลุยรอบสุดท้าย ยูโร 2020 เพื่อหาอีก 4 ทีมสุดท้ายเข้ารอบ แข่งแบบนัดเดียวรู้ผลโดยในกลุ่ม Cโดยเป็นการพบกันระหว่างทีมชาติเซอร์เบีย พบ ทีมชาติสกอตแลนด์

เริ่มเกมมายังไม่มีจังหวะได้ลุ้นจนกระทั่งมาถึงนาทีที่ 22 เป็นฝั่งเซอร์เบียได้ลุ้นจาก ดูซาน ทาดิช ได้บอลอยู่ทางขวาบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ และครอสบอลเข้าไปให้ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ที่พลิกกองหลังฝั่งสกอตแลนด์ พักเอาบอลลงละไหลต่อให้ ลูก้า มิลิโวเยวิช วิ่งเข้ามากดบอลหลุดเสาออกไป

นาทีที่ 31  จากจังหวะที่ ไรอัน คริสตี้ ได้บอลบริเวณกลางแดนของทีมชาติสกอตแลนด์  จิ้มต่อมาให้ จอห์น แม็คกินน์หลุดเข้ามาทางซ้ายแต่ยิงเบา เปแดร็ก รายโควิช ผู้รักษาประตูเซอร์เบีย รับไว้ได้สบาย

จบครึ่งแรก เสมอกับอยู่ที่ 0 – 0  ไร้สกอร์ เล่นกันแบบระมัดระวังตัวกันทั้งสองทีม ไม่ค่อยเปิดหน้าแลกกันเท่าไหร่ ต้องมาลุ้นกันต่อครึ่งหลัง

นาทีที่ 50  สกอตแลนด์ ได้ลุ้น จากการเคลียบอลของ สตีเฟน โอดอนเนลล์ ไปเข้าทางของ ลินดอน ไดค์ส วิ่งถึงบอลบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ และเลี้ยงหลบกองหลัง เซอร์เบีย ไป 3 คน และไหลต่อให้ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน วิ่งเข้ามายิงด้วยซ้าย แต่ยิงออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 52 เป็นจังหวะเคลียบอลผิดพลาดของ ฟิลิป คอสติช ที่เปิดไปติด คัลลัม แม็คเกรเกอร์ จ่ายต่อมาให้ ไรอัน คริสตี้ พลิกหลบ และจ่ายหักข้อ ด้วยซ้ายเข้ามุมประตู เป็นการขึ้นนำของ ทีมชาติสกอตแลนด์ 1-0

บอลเหมือนจะจบเกมด้วยชัยชนะของทีมชาติสกอตแลนด์ แต่ในนาทีที่ 89 ได้ลุ้นจากลูกเตะมุมทางฝั่งขวา ฟิลิป มลาเดโนวิช เปิดด้วยซ้ายโค้งเข้าหาหัวของ ลูก้า โยวิช ขึ้นโหม่งกดลงพื้นบอลเด้งเข้าสามเหลี่ยม เดวิด มาร์แชลล์ หมดสิทธิ์ป้องกัน ทำให้ เซอร์เบีย ตีเสมอท้ายเกมได้สำเร็จ เซอร์เบีย 1 สกอตแลนด์ 1 ต้องไปลุ้นต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ

นาทีที่ 102 เป็นฝั่งเซอร์เบียได้ลุ้น อเล็กซานดาร์ คาไต เลี้ยงจี้เข้าไปบริเวณกรอบเขตโทษด้านซ้ายและยิงด้วยซ้ายหลุดกรอบออกไป

จบช่วงต่อเวลาพิเศษต้องดวลจุดโทษกันหาทีมที่จะเข้ารอบสุดท้าย ยูโร 2020 เป็นฝั่ง สกอตแลนด์ ได้เริ่มยิงก่อน

ลีห์ กริฟฟิธส์ (สกอตแลนด์) ยิงเข้าไป 1-0

ดูซาน ทาดิช (เซอร์เบีย) ยิงเข้าไป 1-1

คัลลั่ม แม็คเกรเกอร์ (สกอตแลนด์) ยิงเข้าไป 2-1

ลูก้า โยวิช (เซอร์เบีย) ยิงเข้าไป 2-2

สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ (สกอตแลนด์) ยิงเข้าไป 3-2

เนมันย่า กูเดล (เซอร์เบีย) ยิงเข้าไป 3-3

โอลิเวอร์ แม็คเบอร์นี่ (สกอตแลนด์) ยิงเข้าไป 4-3

อเล็กซานดาร์ คาไต (เซอร์เบีย) ยิงเข้าไป 4-4

เคนนี แมคลีน (สกอตแลนด์) ยิงเข้าไป 5-4

อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช (เซอร์เบีย) ยิงไปทางขวามือตัวเอง แต่ เดวิด มาร์แชลล์ เดาทางออกพุ่งปัดออกไป ส่งผลให้ ทีมชาติทีมชาติสกอตแลนด์ เข้าสู่รอบสุดท้าย ยูโร 2020 เป็นเกมที่สนุกสู้กันจนถึงวินาทีสุดท้ายกันทั้ง 2 ทีมเลยผลัดกันรับผลัดกันรุก

หลังจาก ที่ทีมชาติสกอตแลนด์ ได้ประตูออกนำ ก็เน้นรักษาสกอร์ไปนิดจึงทำให้ทีมชาติเซอร์เบีย ตีเสมอจนได้ ทำให้ต้องเหนื่อยในช่วงต่อเวลาและลุ้นไปจนถึงจุดโทษ ถึงอย่างนั้นก็ยังเป็น ทีมชาติสกอตแลนด์ ที่เฉียบคมกว่าสามารถคว้าตั๋วเข้ารอบสุดท้ายได้สำเร็จ