คุยหลังเกม คู่ เบลเยี่ยม 2-0 อังกฤษ

การแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ฤดูกาล 2020-21 กลุ่ม 2 ระหว่าง  ทีมชาติเบลเยี่ยม ของ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ เลือกจัดทัพมาในระบบ 3-4-3 เปิดบ้านรับการมาเยือนของทีมชาติอังกฤษ แกเร็ธ เซาธ์เกต วางหมากมาในแผน 3-4-3

เริ่มเกมมาได้  2  นาทีเป็นทีมชาติอังกฤษได้ทักทายก่อนจากจังหวะที่ แจ็ค กรีลิช ผ่านบอลถึง แฮร์รี่ เคน ลากเข้าหากรอบเขตโทษก่อนจะส่องไกลบอลหลุดออกไป

นาทีที่ 10 จากจังหวะที่ โรเมลู ลูกากู จ่ายบอลให้ ยูริ ติเลอมองส์ ซัดด้วยขวาจากนอกกรอบ บอลพุ่งแรงเสียบเสา จอร์แดน พิคฟอร์ด หมดสิทธิ์ป้องกัน เข้าประตูไปอย่างสวยงาม เบลเยี่ยมออกนำไว 1-0

นาทีที่ 11 ได้ลุ้นจากจังหวะ คีแรน ทริพเพียร์ ครอสมาให้ แจ็ค กรีลิช ยิงไปติด โทบี อัลเดอร์ไวเรลด์ ออกหลังต่อมาจังหวะเตะมุมต่อเนื่อง คีแรน ทริพเพียร์ เปิดให้ แฮร์รี่ เคน โหม่งหนีมือ ติโบต์ กูร์กตัวส์ จะเข้าประตูไปแล้วแต่ยังมีโรเมลู ลูกากู โขกสกัดออกหลังไปทันหวุดหวิด

นาทีที่ 23 ดีแคลน ไรซ์ ทำฟาวล์ เควิน เดอ บรอยน์  หน้ากรอบเขตโทษก่อนที่ ดรีส์ เมอร์เท่นส์ จะรับหน้าที่ปั่นฟรีคิกบอลโค้งข้ามกำแพงเบียดเสาแรกเข้าไป จอร์แดน พิคฟอร์ด หมดสิทธิ์รับ ทีมชาติเบลเยียมนำห่าง 2-0

นาทที่ 38  เบน ชิลเวลล์ มีอาการเจ็บเล่นต่อไม่ไหวต้องส่ง บูกาโย่ ซาก้า ลงมาเล่นแทน ส่งผลเสียให้กับสโมสรอย่างเชลซีอีกด้วย

นาทีที่ 43 จากจังหวะที่ แฮร์รี่ เคน ได้บอลเข้าในกรอบทางฝั่งซาย ยิงเร็วเข้ามุมแคบ แต่บอลยังไปติดเซฟของ ติโบต์ กูร์กตัวส์

จบครึ่งแรก ทีมชาติเบลเยี่ยม นำห่าง 2-0 ทีมชาติอังกฤษ เป็นอังกฤษที่ครองเกมบุกได้ดีกว่าแต่ จังหวะสุดท้ายยังไม่ดี กลับเป็นทางทีมชาติเบลเยี่ยมที่กุมความได้เปรียบไปถึง 2 ลูก ต้องมาดูว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต จะแก้เกมยังไงต่อไป

นาทีที่ 51 อังกฤษมีจังหวะลุ้นจากฟรีเป็น เมสัน เมาท์ส ที่อาสายิงแต่ปั่นหลุดกรอบเหินคานออกไป

นาทีที่ 55 ได้ฟรีคิกหน้ากรอบ ทีมชาติเบลเยี่ยม อีกครั้ง ครั้งนี้ แจ็ค กรีลิช ขอลองส่องบ้าง แต่ยิงได้น่าผิดหวังหลังซัดไปติดกำแพง

นาทีที่ 60  แจ็ค กรีลิช ใช้ความสามารถเฉพาะตัวดึงแนวรับเบลเยียมในกรอบ ก่อนพลิกตัวยิงเหินข้ามคานออกไปแบบได้ลุ้น

นาทีที่ 70 เบลเยียมได้ลุ้นหลังบอลจาก ธอร์แกน อาซาร์ ครอสมาให้ ลูกากู ยิงจ่อๆ แต่ จอร์แดน พิคฟอร์ด ยังสามารถเซฟช่วยทีมชาติอังกฤษไว้ได้

นาทีที่ 82 แจ็ค กรีลิช  เล่นได้ดีสร้างจังหวะให้ได้ลุ้นอีกครั้ง หลังแหวกพาบอลขึ้นมา จ่ายต่อให้ แฮร์รี่ เคน ยิงด้วยขวานอกกรอบหลุดออกไป

จบเกม ทีมชาติเบลเยี่ยมเอาชนะทีมชาติอังกฤษ ไป 2-0  ทำให้อังกฤษหมดลุ้นแชมป์กลุ่ม รูปเกมเป็นทีมชาติอังกฤษ ที่ครองเกมบุกได้ดีกว่า มีโอกาสยิงไปถึง 16  ครั้ง ครองบอลได้ 55%  ซึ่งทีมชาติเบลเยี่ยมเองมีโอกาสยิงไป 8 ครั้ง  หลังจบเกมส่งผลให้ ทีมชาติเบลเยี่ยม มี 12  คะแนนเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม และ ทีมชาติอังกฤษ มี 7 คะแนน รั้งอันดับ 3

เกมนัดถัดไปของ ทีมชาติเบลเยี่ยม พบกับ ทีมชาติเดนมาร์ก ในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2020  เป็นการแข่งขันในนัดสุดท้าย นัดที่ 6 ของศึกฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก และฝั่งทีมชาติอังกฤษ พบกับ ทีมชาติไอซ์แลนด์ ในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2020 เช่นกัน