คุยหลังเกม คู่ เยอรมัน 3-1 ยูเครน

การแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ฤดูกาล 2020-21 กลุ่ม 4 ระหว่าง  ทีมชาติเยอรมัน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ทีมชาติยูเครน โดยในวันนี้ โยอาคิม เลฟ กุนซือของเยอรมันวางหมากมาในระบบ 4-3-3 และด้านทีมเยือนทีมชาติยูเครน ของ อังเดร เชฟเชนโก้ มาสู้ในระบบ 4-3-3

เริ่มเกมมาไม่นานในนาทีที่ 12 จากจังหวะที่ โอเล็กซานเดอร์ ซุบคอฟ ไหลบอลให้ โรมัน ยาเรมชุค ในเขตโทษยิงด้วยขวาอัดเสาแรกบอลพุ่งแรง มานูเอล นอยเออร์ หมดสิทธิ์ป้องกัน ยูเครน ออกนำไปก่อน 1-0

นาทีที่ 23 เริ่มจากจังหวะที่ เลออน โกเร็ทซ์ก้า จ่ายบอลทะลุช่องให้ เลรอย ซาเน ยิงเรียดเสียบเสาไกลอย่างเฉียบคม เยอรมันตีเสมอได้ไว 1-1

นาทีที่ 33 มีลุ้นจากจังหวะที่ โรบิน ค็อก โยนบอลเข้าเขตโทษให้ โกเร็ทซ์ก้า ใช้ความสามารถเฉพาะตัวกระโดดเกี่ยวบอลตบเข้ากลางต่อให้ ติโม แวร์เนอร์ โหม่งจ่อ ๆ เข้าตาข่าย เยอรมันขึ้นนำ 2-1

จบครึ่งแรกไป เยอรมันที่โดนนำไปก่อน พลิกกลับมานำได้ ก่อนจบครึ่งแรกรูปเกมเป็นฝั่งเยอรมันที่ครองเกมได้มากกว่ายูเครน เกมลุยดุดันกว่า

เริ่มเกมมาไม่กี่นาที ในนาทีที่ 52 รุสลัน มาลินอฟสกี้ จ่ายสั้นให้ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ส่องไกลนอกกรอบไปแฉลบ นิคลาส ซือเล่ บอลเรียดปลิ้นชนเสาออกประตูไปอย่างน่าเสียดาย

ต่อมานาทีที่ 57 จากจังหวะ แซร์ช นาบรี้ แทงบอลต่อให้ ลีรอย ซาเน่ ลากบอลเข้ากลางเขตโทษ แต่ไม่ดีพอที่จะผ่านมือ อังเดร เปียตอฟ ไปได้

ในนาทีที่ 64 จากจังหวะที่ มัทธิอัส กินเทอร์ แตะบอลต่อให้กับ ติโม แวร์เนอร์ ยิงด้วยขวาไปแฉลบ อิลเลีย ซาบาร์นี กองหลังยูเครนเข้าไป อินทรีเหล็ก ทิ้งห่าง 3-1

นาทีที่ 75 เป็นฝั่งทีมเยือนได้ลุ้นประตูไล่ตามจากจังหวะที่ จูเนียร์ โมราเอส ได้ลองปั่นโค้งบอลบริเวณกรอบเขตโทษทางขวา แต่ยังโค้งไม่พอชนเสาไป

จบเกม ทีมชาติเยอรมัน เอาชนะ ทีมชาติยูเครน ไปได้ 3-1 จากรูปเกม ยูเครน ไม่ค่อยจะมีโอกาสที่จะเข้าทำได้แต่เปอร์เซนต์การครองบอลนั้นถือว่าสูสีกัน โอกาสจบสกอร์ของ เยอรมัน มีมากถึง 20 ครั้ง  ส่งผลให้ ทีมชาติเยอรมัน ขึ้นเป็นที่ 1 ของกลุ่ม 4 มี 9 คะแนน และ ยูเครน มี 6 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 3

เกมนัดถัดไปของทีมชาติเยอรมัน พบ ทีมชาติสเปน ในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2020 ในนัดที่ 6 นัดสุดท้าย และ ทีมชาติยูเครน พบกับ สวิตเซอร์แลนด์ ในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2020 เช่นกัน