คุยหลังเกม คู่ เรอัล โซเซียดาด 2-0 กรานาด้า

อีมานอล อัลกวาซิล กุนซือ เรอัล โซเซียดาด จัดทีมชุดใหญ่ เล่นด้วยระบบ 4-1-4-1 รับการมาเยือนของ กรานาด้า ภายใต้การคุมทีมของ ดีเอโก้ มาร์ตีเนซ เจอปัญหานักเตะบาดเจ็บเพียบ ลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 ในศึกลาลีก้า สเปน

เริ่มเกมเปิด เรอัล โซเซียดาด ได้ลุ้นจากการยิงของ อัดนาน ยานาไซ กับ มิเกล โอยาร์ซาบัล ถึงสองครั้งแต่ยังไม่ผ่านมือ อังเคล ฆิมิเนซ ป้องกันเอาไว้ได้

นาที 22 เรอัล โซเซียดาด จากจังหวะของ มิเกล โอยาร์ซาบัล เปิดลูกเตะมุมเข้าเขตโทษ  โรแบง เลอ นอร์มังด์ ขึ้นโหม่งชงไปให้กับ นาโช่ มอนเรอัล พักอกแล้วยิงด้วยซ้ายตุงตาข่าย เรอัล โซเซียดาดขึ้นนำ 1 – 0

นาที 26 กรานาด้า พลาดท่าเสียลูกจุดโทษโดย เปเป้ ซานเชซ ไปกระแทกชน อัดนาน ยานาไซ ล้มลงในเขตโทษ และเป็น มิเกล โอยาร์ซาบัล รับหน้าที่สังหารจุดโทษยิงเข้าไปไม่พลาด เรอัล โซเซียดาด นำห่าง 2 – 0

จบครึ่งแรกไม่มีจังหวะได้ลุ้น เรอัล โซเซียดาด เล่นแบบประคองเกม จนจบครึ่งแรก เป็นฝั่ง เรอัล โซเซียดาด ที่ครองเกมและสร้างโอกาสยิงได้มากกว่า

นาทีที่ 53  เรอัล โซเซียดาด ได้ลูกจุดโทษอีกครั้ง ครั้งนี้เป็นจังหวะของ จอน กูรีดี โดน ยาน เอเตกี ตัดฟาวล์ล้มลงในเขตโทษ วิลเลี่ยน โชเซ่ ขอเป็นคนสังหารจุดโทษนี้แต่กลับยิงได้ไม่ดีทำให้ อังเคล ฆิมิเนซ ผู้รักษาประตูกรานาด้า พุ่งถูกทางปัดออกไปได้

นาทีที่ 65 จากจังหวะที่ อัดนาน ยานาไซ ไหลให้ ดาบิด ซิลบา พลิกยิงด้วยขวาหลุดกรอบไปไม่เยอะเกือบทิ้งห่าง

นาทีที่ 85 เรอัล โซเซียดาด ต้องเหลือ 10  คนเพราะ โรแบง เลอ นอร์มังด์ ไปเสียท่าตัดฟาวล์ในจังหวะ โรเบร์โต้ โซลดาโด้ กำลังจะหลุดเดี่ยวจนถูกใบแดงไล่ออกไป

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 90+4 กรานาด้า ได้ลูกจุดโทษจาก ดาบิด ซิลบา ไปทำฟาวล์ เซร์คิโอ บาเซีย โดยดาร์วิน มาร์ชีส ได้รับหน้าที่สังหารจุดโทษครั้งนี้ แต่กลับรับแรงกดดันไม่ไหวยิงตรงตัวอเล็กซ์ รามีโร่ปัดออกไป

จบเกม เรอัล โซเซียดาด ชนะ กรานาด้า 2-0 เก็บ 3 คะแนนในบ้านได้อย่างง่ายดาย เรอัล โซเซียดาด เดินหน้าคว้าชัยชนะเพื่อลุ้นแชมป์ต่อไปกลับมารั้งอันดับ 1 มี 20 คะแนน   และ กรานาด้า มี 14 คะแนน อยู่ อันดับ 5

เกมต่อไป เรอัล โซเซียดาด ไปเยือน คาดิซ วันที่ 22 พฤศจิกายน 2020 และในส่วนของ กรานาด้า เปิดบ้านรับการมาเยือนของ บายาโดลิด วันที่ 23  พฤศจิกายน 2020