คุยหลังเกม คู่ เลสเตอร์ ซิตี้ 1-0 วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส

ในเกมนี้ เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดสนาม คิงเพาเวอร์สเตเดียม รับการมาเยือนของ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ซึ่งทาง เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เฮดโค้ชของ เลสเตอร์ ซิตี้ จัดทีมในระบบ 3-4-3 และฝั่งกุนซือ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต ของ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ก็มาด้วยระบบเดียวกัน 3-4-3

เกมเริ่มมาถึงนาทีที่ 13 จากจังหวะ เดนนิส ปราต เปิดบอลเข้าไปลุ้นทำประตู แต่ไปติดแขน แม็กซ์ คิลแมน แนวรับ วูล์ฟส์  ทำแฮนด์บอลในเขตโทษผู้ตัดสินได้ ขอดู VAR ก่อนจะเป่าจุดโทษกับให้ เลสเตอร์ ซิตี้ แล้ว เจมี่ วาร์ดี้ รับบทสังหารเข้าไป ไม่พลาดให้ เลสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นนำ 1-0 ในนาที 15

นาทีที่ 31 จากจังหวะ ยูริ ตีเลมันส์  ส่งต่อให้ คริสเตียน ฟุคส์ ทางฝั่งซ้ายเติมขึ้นมาส่องไกลด้วยซ้ายบอลพุ่งแรงหลุดเสาออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 38 เลสเตอร์ ซิตี้ ได้โอกาสลุ้นประตูจากบอลยาวส่งมาที่ เจมส์ จัสติ ในบริเวณเขตโทษ  แต่ รายาน ไอต์ นูริ สกัดได้แต่ไม่พ้น โดน เจมส์ จัสติน วิ่งอ้อมหลังจะมาเอาบอลไปยิง รายาน ไอต์ นูริ จึงสกัดโดนขาของ เจมส์ จัสติน ล้มในเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันที แล้ว เจมี่ วาร์ดี้ ยังหน้าที่สังหารแต่ดันยิงไปติดเซฟของ รุย ปาตริซิโอ ทำให้สกอร์ยังคงเป็น  เลสเตอร์ ซิตี้ 1 วูล์ฟแฮมป์ตัน 0

จบครึ่งแรก เป็นฝั่ง เลสเตอร์ ซิตี้ ที่มีรูปเกมที่ดูดีกว่า วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส มีโอกาสเข้าทำเยอะกว่าและได้ถึง 2 จุดโทษ แต่กลับทำได้แค่ 1 ประตู เดียวต้องมาลุ้นกันในครึ่งหลังต่อว่าเกมนี้จะจบลงเช่นไร

นาทีที่ 50  เลสเตอร์ ซิตี้ได้ลุ้นจากลูกตั้งเตะบริเวณกลางประตู แต่ก็ไกลพอสมควร คริสเตียน ฟุคส์ ยืนอยู่กับ ยูริ ตีเลมันส์ ผู้ตัดสินเป่าให้ยิง คริสเตียน ฟุคส์ ป้ายบอลเบาๆเปลี่ยนจุดให้ ยูริ ตีเลมันส์ ยิงบอลพุ่งแรงข้ามคานออกไป

นาทีที่ 53   เจมี่ วาร์ดี้ ใช้ความสามารถเฉพาะตัวลากหลบแนวรับทางขวา พอถึงบริเวณกรอบเขตโทษ เจมี่ วาร์ดี้  กดเต็มข้อด้วยขวาบอลจะเข้ามุมแคบแต่ รุย ปาตริซิโอ บินปัดทิ้งออกหลังไปได้

นาทีที่ 57 เป็นโอกาสที่จะได้ประตูตีเสมอ ของ วูล์ฟจากจังหวะที่หลุดมา 3 ต่อ 3 รูเบน เนเวส ได้ลากจี้กองหลังและส่งออกซ้ายให้กับ เปโดร เนโต้ กดเต็มข้อแต่ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล รับติดมือ

หลังจาก วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ขึงเกมบุกใส่ได้มากกว่าจนมาถึงนาทีที่ 77 เป็นโอกาสใกล้เคียงที่จะได้ประตูสุดๆ ของ วูล์ฟ เริ่มต้นจาก เปโดร เนโต้ ใช้ความสามารถเฉพาะตัวพาบอลไปสุดเส้นหลังและเปิดเข้ามาบริเวณหน้าปากประตู และกองหลังเลสเตอร์ ซิตี้ ได้โหม่งออกมาเข้าทาง อดาม่า ตราโอเร่ ตบย้อนกลับให้ รูเบน เนเวส วิ่งมาใส่เต็มข้อแต่ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล บินปัดได้อย่างน่าเหลือเชื่อ เป็นซูเปอร์เซฟของเขาเลย

จบเกม เลสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ได้ 1 – 0  และ เลสเตอร์ ซิตี้กลับขึ้นจ่าฝูง ด้วยคะแนน 18 คะแนน วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส อยู่ในอันดับ 9 มี 13 คะแนน เกมวันนี้ต้องยกเครดิตให้กับ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ที่ช่วยทีมจากลูกอันตรายอย่างเห็นได้ชัด ถึง 2 ครั้ง เลสเตอร์ ซิตี้ ยังคงรักษาฟอร์มอันยอดเยี่ยมของพวกเขาเพื่อลุ้นแชมป์ในปีนี้อย่างเต็มตัว