คุยหลังเกม คู่ เอฟซี โตเกียว 1-0 คอนซาโดเล ซัปโปโร

เกมวันนี้ เอฟซี โตเกียว เปิดสนาม อายิโนะโมโตะ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ คอนซาโดเล ซัปโปโร โดยมี เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ หรือ เมสซี่เจ ของแฟนบอลชาวไทย ร่วมลงเป็นตัวจริง

เริ่มเกมมาบอลยังไม่มีทีมไหนมีโอกาสได้ลุ้นจนมาถึงนาทีที่ 13  จากจังหวะ คิม มิน แต เติมเกมขึ้นมาถึงหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนได้ลองส่องไกลยิง บอลพุ่งไปตรงตัวของ โก ฮาตาโนะ นายทวาร เอฟซี โตเกียว

นาทีที่ 21 เริ่มจาก นากาอิ ได้บอลหลุดขึ้นไปทางฝั่งซ้าย ก่อนจะใช้ความสามารถเฉพาะตัวกระชากบอลจี้เข้าเขตโทษ แล้วตัดเข้าในก่อนจะยิงไปทางเสาไกล บอลพุ่งหนีมือ ซูเกโนะ ผู้รักษาประตู คอนซาโดเล ซัปโปโร เข้าประตูไปอย่างสุดสวย เอฟซี โตเกียว ขึ้นนำ 1-0

นาทีที่ 25 คอนซาโดเล ซัปโปโร ได้จังหวะจาก คาเนโกะ เปิดบอลจากฝั่งขวาไปบริเวณหน้าประตู ถึง ลูคัส เฟอร์นานเดส โหม่งชงต่อไปให้ มิยาซาว่า พุ่งเข้ามายิงจ่อๆ ยิงได้โดนไม่ดีน่าเสียดายหลุดกรอบออกไป

นาทีที่ 43 เอฟซี โตเกียว ได้ฟรีคิกฝั่งขวา บอลเปิดไปบริเวณในกรอบเขตโทษ ถูกโหม่งสกัดออกมาแล้วมาเข้าทางของ อาตูร์ ซิลวา กดเต็มข้อไปติดบล็อค ชุนตะ ทานากะ

จบเครึ่งแรก เป็นฝั่งเจ้าบ้าน เอฟซี โตเกียว ที่ชิงความได้เปรียบจากการขึ้นนำไปก่อนเปอร์เซนต์การครองบอลสูสีกัน แต่โอกาสจบสกอร์ในครึ่งแรกของ คอนซาโดเล ซัปโปโร มีมากกว่าแต่เปลี่ยนเป็นประตูไม่ได้

นาทีที่ 48 คอนซาโดเล ซัปโปโร ได้ลุ้นจากจังหวะยิงไกลของ อาเบะ แต่ยังไม่ผ่านมือ ฮาตาโนะ นายทวารเจ้าถิ่น เซฟได้

นาทีที่ 54  คอนซาโดเล ซัปโปโร  บุกหนักจนเกือบได้ประตูตีเสมอจากจังหวะ ลูคัส เฟอร์นานเดส ตัดบอลได้กลางสนาม ก่อนแทงไปให้ แอนเดอร์สัน โลเปซ หลุดเข้าไปยิงแต่ มาซาโตะ โมริชิเกะ พุ่งมาสกัดออกหลังไปได้

นาทีที่ 72 มาถึงจังหวะของ โคมาอิ โยนบอลมาให้ โลเปซ พักอกก่อนจะตวัดยิงเร็วสวนตัว โก ฮาตาโนะ ที่พุ่งออกมาตัดบอล แต่กลับยิงโดนไม่ดี คอนซาโดเล ซัปโปโร  พลาดโอกาสตีเสมอ

ถัดมาอีก 3 นาที  เอฟซี โตเกียว เกือบได้ลูกที่ 2 เมื่อเกมรับ คอนซาโดเล ซัปโปโร สกัดออกมาเข้าทาง ดิเอโก้ โอลิเวร่า ยิงทันทีแต่ติดเซฟ ซูเกโนะ ปัดออกหลังไปได้

จบเกม เอฟซี โตเกียว เปิดบ้านเอาชนะ คอนซาโดเล ซัปโปโร ไปได้ 1-0 เกมนี้ คอนซาโดเล ซัปโปโร มีรูปเกมที่ดีกว่าครองบอลได้มากกว่า และยังมีโอกาสเข้าทำมากกว่า แต่ไม่คมพอในเกมนี้

และยังต้องเสีย ชนาธิป สรงกระสินธ์ ตัวรุกคนสำคัญซึ่งได้รับบาดเจ็บในนาทีที่ 33 ถูกเปลี่ยนตัวออก หลังจบเกมนี้  เอฟซี โตเกียว มีคะแนน 50 อยู่ในอันดับ  3 และคอนซาโดเล ซัปโปโร มี 30 คะแนน  เป็นอันดับ 13 

เกมนัดต่อไปของ  เอฟซี โตเกียว พบกับ นาโงย่า แกรมบัส วันที่ 15 พฤศจิกายน 2020  และ คอนซาโดเล ซัปโปโร เปิดบ้านพบกับ สากัน โตสู วันที่ 14 พฤศจิกายน 2020