คุยหลังเกม คู่ โปรตุเกส 0-1 ฝรั่งเศส

การแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นลีก ฤดูกาล 2020-21 กลุ่ม ระหว่าง  “ฝอยทอง” ทีมชาติโปรตุเกส เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ตราไก่” ทีมชาติฝรั่งเศส แชมป์ฟุตบอลโลก 2018 โดยในวันนี้ เจ้าบ้านสู้ด้วยระบบ 4-3-3 และด้านทีมเยือน ทีมชาติฝรั่งเศส มาในระบบ 4-3-1-2

เริ่มเกมมาเพียง 5 นาที ชูเอา เฟลิกซ์ เกมขึ้นมาทางฝั่งซ้ายแปะต่อให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เลี้ยงจี้เข้าหาตรงกลางกรอบเขตโทษ ก่อนได้ระยะซัดไกลบอลพุ่งตรงกรอบแต่ ไม่ผ่านมือ อูโก้ โยริส เซฟไว้ได้

ต่อมานาทีที่ 10 เป็นจังหวะของ คิงส์ลี่ย์ โกม็องด์ ใช้ความเร็วแตะหนี ราฟาแอล เกร์เรยโร่ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนยิงมุมเสาแรกด้วยขวาติดเซฟ รุย ปาตริซิโอ

นาทีที่ 17 ฝรั่งเศสได้ลุ้นจากลูกเตะมุมทางขวาของ อองตวน กรีซมันน์ เปิดบอลโค้งไปเสาไกลเข้าหัว อาเดรียง ราบิโอต์ กระโดดโหม่งแต่บอลหลุดออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 26 อาเดรียง ราบีโอต์ ได้บอลทางฝั่งซ้ายทำชิ่งกับ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล หลุดเข้าไปในกรอบก่อนซัดบอลหลุดออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 30 มีลุ้นจากลูกฟรีคิก อองตวน กรีซมันน์ หยอดไปเสาไกลให้ ราฟาแอล วาราน โหม่งชงเข้าในเป็น อาเดรียง ราบิโอต์ ถึงบอลลอยตัวจักรยานอากาศโดนไม่เต็มบอลมาเข้าทาง อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล โขกเต็มๆไปชนคานเด้งออกมา

นาทีที่ 40 จากจังหวะของ ลูกัส แอร์กน็องเดซ ปาดบอลเรียดเข้าใน อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล เข้าชาร์จจ่อๆไปติดแขน รุย ปาตริซิโอ เซฟไว้ได้อีกครั้ง

จบครึ่งแรก เปิดเกมแลกกันอย่างสนุกแต่ยังไม่มีประตูเกิดขึ้น โปรตุเกส 0 ฝรั่งเศส 0 ผลัดกันรุกผลัดกันรับ การเข้าทำมีจังหวะทั้งสองทีมแต่เป็นฝั่งทีมชาติฝรั่งเศส ที่ดูใกล้เคียงกว่า

เริ่มเกมมาได้ไม่กี่นาทีในช่วง นาทีที่ 53 ฝรั่งเศสได้ลุ้นจากจังหวะ อาเดรียง ราบิโอต์ ทำชิ่งกับ อองตวน กรีซมันน์ หลุดเข้าไปซัดด้วยซ้ายติดเซฟ รุย ปาตริซิโอ รับไม่อยู่บอลลอยเข้าทาง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ วิ่งเข้ายิงสวนด้วยหน้าแข้งตุงตะข่ายไป ฝรั่งเศส ขึ้นนำ 1-0

นาทีที่ 75  เป็นเจ้าบ้าน โปรตุเกส ได้ลุ้นประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ใช้ความสามารถเฉพาะตัวเลี้ยงเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนจะไหลกลับมาให้ ชูเอา มูตินโญ่ วิ่งมาใส่เต็มข้อ บอลกำลังจะพุ่งเข้าสามเหลี่ยม อูโก้ โยริส บินไปปัดไว้ปลายนิ้วเป็นซูเปอร์เซฟ

จบเกมเป็นทีมชาติฝรั่งเศสเอาชนะ โปรตุเกส ไปได้ 1-0  โอกาสการครองบอลถือว่าสูสีกัน แต่เป็น โปรตุเกส ที่มีโอกาสจบสกอร์ได้มากกว่าแต่ไม่สามารถเปลี่ยนเนประตูได้ ส่งผลให้  ทีมชาติฝรั่งเศส รั้งอันดับที่ 1 ของกลุ่ม 3  มี 13  คะแนน เหลือเตะอีก 1 นัด  และทางด้าน ทีมชาติโปรตุเกส อยู่อันดับที่ 2 มี 10 คะแนน

เกมถัดไปของทีมชาติโปรตุเกส พบกับ โครเอเชีย วันที่ 18 พฤศจิกายน 2020 ในการแข่งขันนัดที่ 6 ของศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก และฝั่งทีมชาติฝรั่งเศส พบกับ สวีเดน วันที่ 18 พฤศจิกายน 2020 ในการแข่งขันนัดที่ 6 ในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เช่นกัน