คุยหลังเกม คู่ โอลิมปิก ลียง 2-1 แซงต์ เอเตียน

เกมนัดนี้ โอลิมปิก ลียง เปิดบ้านเจอกับ แซงต์ เอเตียน ในศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส รูดี้ การ์เซีย กุนซือของ โอลิมปิก ลียง วางหมากมาในระบบ 4-3-3 และ โคล้ด ปูแอล นำ แซงต์ เอเตียนมาเยือนในระบบ 4-2-3-1 เกมวันนี้ถือว่า แซงต์ เอเตียน มาเยือนด้วยฟอร์มที่ไม่ดีแพ้ติดต่อกันมา 5 นัดเกมนี้ต้องมาชมกัน

เริ่มเกมมานาทีกว่าก็เป็นฝั่งทีมเยือน แซงต์ เอเตียนได้มีจังหวะทักทายก่อน จากจังหวะฟรีคิกจากขอบสนามบริเวณเกือบๆกลางสนามโยนเข้ามา  มาห์ดี้ กามาร่า ได้สอดเข้าไปโหม่งกดลงพื้นไม่ไกลตัวแต่ แอนโธนี่ โลเปส สามารถปัดออกไปได้

นาทีที่ 13  เดอนีส์ บูอองก้า รับบอลมาจากกลางสนามจากจังหวะตัดบอลได้ ได้ลากขึ้นมาทางกรอบโทษด้านซ้าย และซัดด้วยซ้าย แต่ แอนโธนี่ โลเปส ผู้รักษาประตู โอลิมปิก ลียง ใช้เท้าสกัดไว้ได้

นาทีที่ 30 คาร์ล โตโก เอก็อมบี้ ตัดบอลได้จากจังหวะที่ แซงต์ เอเตียน กำลังต่อบอลขึ้นไป เมื่อคาร์ล โตโก เอก็อมบี้ ตัดได้บริเวณกลางสนามก็รีบแทงต่อให้ เมมฟิส เดอปาย หลุดได้ลากเข้าหาประตู แต่ยิงไม่ผ่านมือ เชสซี่ มูแล็ง

นาทีที่ 40 เริ่มจากจังหวะของ เดอนีส์ บูอองก้า กระโดดโหม่งเต็มๆ จากการโยนบอลยาวมา แต่ยังครองบอลอยู่บริเวณเขตโทษและส่งให้กับ ยานน์ มาคง แทงทะลุคืนกลับ เดอนีส์ บูอองก้า หลุดเข้าไปในเขตโทษเลี้ยงไปถึงจนสุดเส้นหลังและยิงยัดเข้าแสดหน้าทำให้ แอนโธนี่ โลเปส ปัดเข้าประตูตัวเอง แซงต์ เอเตียน ขึ้นนำ 1 – 0

จบครึ่งแรก เป็นฝั่ง แซงต์ เอเตียน ที่มีโอกาสเข้าทำประตูได้น่าลุ้นมากกว่าและเป็นประตู 1 – 0 แต่เป็น โอลิมปิก ลียง ที่ครองเกมได้ดีกว่า รูดี้ การ์เซีย จะปรับเกมอย่างไรให้ลียงกลับมาชนะได้ต้องติดตามครึ่งหลัง

นาทีที่ 60  บอลโยนยาวมาทางฝั่งขวาถึง มักซ็องซ์ กาเกอเร่ต์ พักอกเอาบอลลง ส่งเรียดเข้ามาให้ เมมฟิส เดอปาย แตะหลบและยิงเร็วติดเซฟของ เชสซี่ มูแล็ง

นาทีที่ 65 ลียงได้ฟรีคิก เมมฟิส เดอปาย เล่นลูกสูตรส่งเรียดไปให้ มักซ์เวล กอร์กเน่ต์ ในกรอบเขตโทษด้านซ้าย ตบเข้ากลางประตู ติโน่ คาเดแวร์ สอดเข้ามาไขว้ยิงอย่างสวยงาม  โอลิมปิก ลียง ตีเสมอสำเร็จ โอลิมปิก ลียง 1  แซงต์ เอเตียน 1

ต่อมาในนาทีที่ 73 ติโน่ คาเดแวร์ ใช้ความสามารถเฉพาะตัวเลี้ยงเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะลากไปสุดเส้นหลัง เชสซี่ มูแล็ง ผุ้รักษาประตูของ แซงต์ เอเตียน ปิดมุมเสาแรกไม่หมดทำให้ ติโน่ คาเดแวร์ ดีดเข้าเสาแรกเป็นประตู โอลิมปิก ลียง 2  แซงต์ เอเตียน 1

ท้ายเกมเกือบมีดราม่าหลังจาก มุสซ่า เดมเบเล่ ได้ทำแฮนด์บอลในเขตโทษ ในนาทีที่ 88 ผู้ตัดสินใช้ VAR ในการตัดสินและเป่าให้เป็นจุดโทษแก่ แซงต์ เอเตียน โดย เดอนีส์ บูอองก้า รับหน้าสังหารจุดโทษ ยิงเรียดไปทางซ้ายชนเสา พลาดโอกาสทองที่จะตีเสมอ

จบเกม โอลิมปิก ลียง ชนะ แซงต์ เอเตียน  2 – 1  ในเกมนี้ โอลิมปิก ลียง ครองบอลได้ 60% เหนือกว่าแซงต์ เอเตียน  และโอกาสเข้าทำประตูเยอะกว่า ส่งผลให้ ลียงชนะ ได้ 3 คะแนน เต็ม อยู่อันดับ 5 ส่วน แซงต์ เอเตียน อยู่อันดับ 15 มี 10 คะแนน

เกมนัดถัดไปของ โอลิมปิก ลียง จะพบกับ อองเช่ร์ ในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน 2020 และ แซงต์ เอเตียน ไปเยือน แบรสต์  ในวันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2020