“คูมัน” หน้าเจื่อน รับสภาพหลังบาร์ซาพ่ายเปแอสเชเละคาบ้าน

นายใหญ่ชาวดัตช์ของทีมบาร์ซาก้มหน้ารับผิด พร้อมยอมรับความพ่ายแพ้คาบ้านที่มีต่อ เปแอสเช 1-4 ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก

วันที่ 17 ก.พ.64 ความเคลื่อนไหวหลังเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่สนามคัมป์ นู ปรากฏว่า บาร์เซโลนา ทีมดังของสเปน เป็นฝ่ายเปิดบ้านพ่ายให้กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ผู้มาเยือนจากฝรั่งเศสไปอย่างขาดลอย 1-4

เกมนี้เจ้าถิ่นได้ประตูขึ้นนำก่อน จากจุดโทษของ ลิโอเนล เมสซี แต่หลังจากนั้นกลับโดนแซงคืน 4 ประตูรวด จากการทำแฮตทริกของ คีเลียน เอ็มบัปเป และอีกลูกจาก มอยเซ คีน หลังเกม โรนัลด์ คูมัน กุนซือบาร์ซา กล่าวว่า “แน่นอนว่าผลการแข่งขันในเกมนี้ มันสะท้อนให้เห็นว่าพวกเขา (เปแอสเช) เหนือกว่าเรามากแค่ไหน พวกเขาเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพในครึ่งแรก แถมครึ่งหลังเรายังมีปัญหาในเกมรับด้วย เมื่อคุณทำประตูขึ้นนำ พวกเขาก็ตีเสมอได้อย่างรวดเร็ว เราไม่สามารถป้องกันเกมรุกของคู่แข่งได้ดีเท่าไร และไม่ได้ระวังลูกบอลที่มาจากด้านข้าง หรือตรงกลางเลยด้วยซ้ำ”

“ครึ่งหลังเราต้องยอมรับว่าเปแอสเชเหนือกว่า นั่นแสดงให้เห็นแล้วว่าพวกเขาเป็นทีมที่สมบูรณ์แบบมากกว่า และเราต้องยอมรับเรื่องนั้น รวมถึงปรับปรุงทีมให้ดีขึ้น เรารู้ดีว่าสิ่งนี้อาจเกิดขึ้นได้ เพราะเรากำลังเผชิญหน้ากับทีมที่ยอดเยี่ยมบนสนาม การแพ้ถึง 1-4 เป็นเรื่องที่ยากมาก โดยปกติแล้วผมอาจจะโกหกคุณ แต่ในความจริงการแพ้ 1-4 ในบ้าน มันมีโอกาสน้อยมากที่จะผ่านรอบนี้ไปได้ เกมนี้แสดงให้เห็นแล้วว่าเราต้องปรับจูนทีมมากน้อยแค่ไหน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องเล่นในแชมเปียนส์ลีก” กุนซือบาร์ซา กล่าว