คู่หูอันตราย “Duo Killer” ของ ทอตเนม ฮอตสเปอร์ “เคน-ซน”

ก้าวขึ้นมาเป็นผู้ท้าชิงในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกเต็มตัวแล้วสำหรับ “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ หลังยังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมต่อเนื่องด้วยการเปิดบ้านไล่อัด “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซนอล คู่ปรับร่วมเมืองไปแบบ สบายเท้า 2-0 ทำให้ตอนนี้ สเปอร์สยังคงรั้งตำแหน่งจ่าฝูงต่อไปอีกสัปดาห์ โดยมี 24 คะแนน จาก 11 นัด เท่ากับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่เพิ่งถล่ม “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน ไปขาดลอย 4-0 แต่ลูกได้เสีย “ไก่เดือยทอง” ดีกว่า ทำให้ยังคงรั้งตำแหน่งจ่าฝูงต่อไป

เรียกได้ว่า สเปอร์สตอนนี้ยิ่งเล่นยิ่งน่ากลัว ส่วนหนึ่งก็ต้องยกเครดิตให้กับการวางหมากของ โจเซ มูรินโญ กุนซือชาวโปรตุเกส ที่ยังวางแผนได้อย่างคมกริบ สยบคำสบประมาทว่าแท็กติกของ “เฮียมู” นั้น ตกยุคไปแล้วหลังจากก่อนหน้านี้ เจ้าตัวอยู่ในยุครุ่งเรืองเมื่อ 10-15 ปีที่แล้ว

นอกจากมูรินโญแล้ว ก็ต้องยกย่องคู่หูที่อันตรายที่สุดในพรีเมียร์ลีกในตอนนี้อย่าง แฮร์รี เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษ กับ ซน เฮือง มิน กองหน้าทีมชาติเกาหลีใต้ โดยทั้งคู่ระเบิดฟอร์มอย่างต่อเนื่อง แถมเกมล่าสุดที่ชนะ อาร์เซนอล 2-0 ผลัดกันยิง 1 จ่าย 1 ให้กันเองในเกมดังกล่าว จากประตูดังกล่าวของเคน ทำให้เจ้าตัวก็กลายเป็นนักเตะที่ยิงประตูในเกมนอร์ท ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ ได้มากสุด

ทำให้ตอนนี้หัวหอกทีมชาติอังกฤษเป็นประตูที่ 11 ได้ในนอร์ท ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ มากสุดตลอดกาลแต่เพียงผู้เดียว หลังก่อนหน้านี้ ครองตำแหน่งร่วมกับเอ็มมานูเอล อเดบายอร์ (อาร์เซนอล) และบ๊อบบี้ สมิธ (สเปอร์ส) เจ้าของสถิติเดิมที่ 10 ประตู นอกจากนั้น เคน ยังควงซนยิงรวมกัน 18 ประตูแล้ว โดยซน เฮือง มิน ยิงไป 10 ประตูและเคนยิงไป 8 ประตู นอกจากนั้น ทั้งคู่ยังทำแอสซิสต์ไปแล้วรวมกัน 13 ครั้ง โดยเคนทำ 10 แอสซิสต์ ส่วนซนทำ 3 แอสซิสต์ โดยทำให้ตอนนี้คู่หู เคนและซน ได้จับคู่ ทำประตูร่วมกันในลีกไปแล้วทั้งหมด 31 ประตู ตามหลังคู่หูที่ช่วยกันยิงประตูมากที่สุดในพรีเมียร์ลีก อย่างแฟรงค์ แลมพาร์ด กับดิดิเยร์ ดร็อกบา 2 ตำนานนักเตะของเชลซี ที่ยิงไปแล้ว 36 ประตู อยู่แค่ 5 ประตูด้วยกัน

ส่วนคู่หูคนอื่นๆที่ยิงมากที่สุดติด 5 อันดับแรก รองจากดร็อกบากับ แลมพ์ และเคนกับซน อันดับ 3 ยิงรวม 29 ประตู เธียร์รี อองรี กับโรแบร์ ปิแรส (อาร์เซนอล) และเซร์คิโอ อเกวโรกับดาวิด ซิลวา (แมนฯ ซิตี้)

อันดับ 4 ยิงรวม 27 ประตู เท็ดดี เชอริงแฮม กับดาร์เรน แอนเดอร์ตัน (สเปอร์ส) และอันดับ 5 ยิงรวม 24 ประตู ร็อบบี ฟาวเลอร์ กับสตีฟ แม็คมานามาน (ลิเวอร์พูล) แม้ว่าจะตามหลังอยู่ 5 ประตู แต่เชื่อว่าไม่ทันจบฤดูกาลนี้ เคนกับซน น่าจะทำลายสถิติของดร็อกบากับแลมพ์ ได้อย่างแน่นอน เพราะฟอร์มขนาดนี้อีก 5 ลูกน่าจะไม่ยากแน่นอน เชื่อว่า เคนกับซน น่าจะกลายเป็น คู่หูอันตรายคู่ใหม่ ในเร็วๆนี้อย่างแน่นอน