งานนี้ยาว รมต.กีฬาอิตาลีจ่อสอบ “โรนัลโด” แหกกฎโควิด

รัฐมนตรีกีฬาของอิตาลียืนยัน เตรียมสอบสวนดาวยิงชาวโปรตุกีสอย่างเต็มรูปแบบในเร็วๆ นี้ หลังมีข้อสงสัยว่าอาจละเมิดกฎควบคุมโควิด-19 หลังเสร็จสิ้นภารกิจรับใช้ชาติ

วันที่ 27 ต.ค.63 คริสเตียโน โรนัลโด ถูกพบติดเชื้อโควิด-19 ระหว่างรับใช้ชาติในศึกฟีฟ่าเดย์ เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา แต่หลังจากนั้นไม่กี่วันกลับพบว่า แข้งดังวัย 35 ปีได้เดินทางจากโปรตุเกส กลับมากักตัวที่อิตาลีด้วยเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว พร้อมกับแถลงการณ์ของต้นสังกัดยืนยันว่า เที่ยวบินดังกล่าวปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด และมีทีมแพทย์คอยประกบอยู่ไม่ห่าง

แต่อย่างไรก็ตาม ล่าสุด วินเชนโซ สปาดาโฟรา รัฐมนตรีกีฬาของอิตาลี ยังไม่ปักใจเชื่อการยืนยันของยูเวนตุสและนักเตะ พร้อมเตรียมสอบสวนเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดทุกขั้นตอนว่า มีการละเมิดมาตรการป้องกันโควิด-19 หรือไม่

“คริสเตียโน (โรนัลโด) ไม่เคารพต่อมาตรการป้องกัน และจะมีการสอบสวนโดยสำนักอัยการของรัฐบาลกลาง เพื่อพิสูจน์เกี่ยวกับเรื่องนี้”

“ไวรัสได้สอนเราว่า ไม่ควรมีใครได้รับการยกเว้น และเห็นได้ชัดว่าทุกคนต้องให้ความเคารพกับมาตรการของภาครัฐให้มากที่สุด แต่ทางเดียวของปัญหานี้คือการอยู่บ้านเท่านั้น” สปาดาโฟรา กล่าวผ่านสำนักข่าว Rai Tre

สำหรับ คริสเตียโน โรนัลโด ยังคงอยู่ระหว่างการกักตัวอย่างต่อเนื่อง หลังการตรวจหาเชื้อ 2 ครั้งล่าสุด ยังมีผลเป็นบวก และต้องลุ้นหนักหากจะลงสนามช่วยทีมยูเวนตุส พบกับ บาร์เซโลนา ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก กลางสัปดาห์นี้.

Credit : https://www.thairath.co.th/