งูใหญ่พ่ายคารัง! โดน บาเยิร์น บุกมาถลุงชัยไป 2-0

สนาม: จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า

ศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี นัดแรกในคืนวันพุธที่ 7 กันยายน เกมนี้เป็นการพบกันของยอดทีมทั้งคู่ โดยเจ้าบ้านเป็นฝั่งของ อินเตอร์ มิลาน จากกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

ในขณะที่ทีมเยือนเป็นยักษ์ใหญ่แห่ง บุนเดสลีกา บาเยิร์น มิวนิค ที่ครั้งนี้มีนักเตะอย่าง มุลเลอร์, ซาเน่ และ มาเน่ มาผนวกในเกมรุก โดยทางเจ้าบ้านยังคงไม่มีชื่อของ โรเมโร ลูกากู

เริ่มเกมมาได้เพียง 9 นาที ทีมเยือนก็ทักทายก่อน จากการจ่ายบอลของ ซาดิโอ มาเน่ ไปให้ เลรอย ซาเน่ วอลเลย์แบบไม่ต้องจับก่อนที่บอลจะไปเข้าทางของ โธมัส มุลเลอร์ ยิงตามน้ำหน้ากรอบ แต่ก็ไม่ผ่านมือของ อังเดร โอนาน่า ที่คว้าเอาไว้ได้

นาที 17 เจ้าถิ่นงูใหญ่ได้จังหวะลุ้นบ้าง เอดิน เซโก้ ถอยลงไปล้วงบอลเองที่แดนล่าง ก่อนที่จะจ่ายออกขวาให้ เดนเซล ดัมฟรีส์ ปาดเข้าเขตโทษที่มี ดานิโล่ ดัมโบรซิโอ วิ่งสอดเข้ามาซัดเต็มข้อ แต่ก็ยังไม่ดีพอที่จะผ่านเวฟของ มานูเอล นอยเออร์ ได้

นาที 23 เลรอย ซาเน่ ผ่านบอลมาให้ ซาดิโอ มาเน่ ที่ตั้งป้อมจ่ายบอลต่อให้ โธมัส มุลเลอร์ ที่วิ่งมาตามแผนยิงเต็มเท้า แต่ก็ยังติดเซฟของ โอนาน่า ทีเปิดข้ามคานไป

นาทีที่ 25 ความพยายามของทีมเยือนก็เป็นผล โยชัว คิมมิช โยนบอลย้อยไปให้ เลรอย ซาเน่ พักลงแบบสุดสวย แล้วแตะหลบนายด่านของเจ้าบ้านก่อนจะแปเน้นๆ เข้าประตูไป บาเยิร์น นำ 1-0

นาทีที่ 37 ทัพเสือใต้ยังคงโหมบุกแล้วเกือบมาได้อีกลูกจากจังหวะส่งบอลสวยๆ ของ ซาดิโอ มาเน่ ไปให้ อัลฟอนโซ่ เดวิส แต่งหนึ่งทีแล้วยิงเต็มข้อ ทว่าบอลไปติดบล็อกของ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ออกไป

จบครึ่งเวลาแรก บาเยิร์น มิวนิค 1 อินเตอร์ มิลาน 0

เริ่มเกมครึ่งหลังมาในนาที 50 เจ้าบ้านพยายามทวงคืนประตู จากการสะกิดบอลเปลี่ยนทางจากลูกยิงของ ดานิโล่ ดัมโบรซิโอ ก่อนที่จะไหลไปเข้าทางของ เอดิน เชโก้ ตวัดยิงอีกครั้ง แต่ก็ติดเซฟของ นอยเออร์ อยู่ดี

นาทีที่ 65 โยชัว คิมมิช เปิดบอลย้อยมาให้ อเลสซานโดร บาสโตนี่ โหนตัวเข้ามาโขกเต็มหัว แต่บอลถูก อังเดร โอนาน่า ตะปบเซฟเอาไว้ได้ ซึ่งแม้ว่าจะหลุดมือไปแต่ก็ชิ่งโคนเสาแทน

นาที 66 คิงส์เล่ย์ โกมัน รับลูกชิ่งของ ซาเน่ ก่อนที่จะดีดเล่นทางไปโดน ดานิโล่ ดัมโบรซิโอ ที่วิ่งมาพยายามสกัดออก แต่เหลี่ยมมันน้อยไปนิด บอลเลยเข้าประตูตัวเองไป บาเยิร์น มิวนิค ออกนำเป็น 2-0

นาที 69 ซาดิโอ มาเน่ ได้จังหวะยิงเน้นๆ เต็มข้อเท่าทางฝั่งซ้าย แต่ อังเดร โอนาน่า ไม่พลาด ยื่นเท้าปิดมุมไว้ได้ทัน

จบเกมเจ้าบ้าน อินเตอร์ มิลาน 0 บาเยิร์น มิวนิค 2

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

อินเตอร์ มิลาน (3-5-2): อังเดร โอนาน่า,ดานิโล่ ดัมโบรซิโอ,มิลาน สครินเนียร์ (สเตฟาน เดอ ฟราย น.72),อเลสซานโดร บาสโตนี่ (เฟเดริโก้ ดีมาร์โก น.72),เดนเซล ดัมฟรีส์ (มัตเตโอ ดาร์เมียน น.72),เฮนริค มคิทาร์ยาน,มาร์เชโล่ โบรโซวิช,ฮาคาน ชัลฮาโนกลู (โรแบร์โต้ กายาร์ดินี่ น.81),โรบิน โกเซนส์,เลาตาโร่ มาร์ติเนซ,เอดิน เชโก้ (โจอากิน กอร์เรอา น.71)

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1): มานูเอล นอยเออร์,เบนจาแม็ง ปาวาร์,มาตไตส์ เดอ ลิกต์ (ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ น.75),ลูก้าส์ แอร็งน็องเดซ (โยซิป สตานิซิซ น.84),อัลฟอนโซ่ เดวิส,โยชัว คิมมิช,มาร์เชล ซาบิตเซอร์ (เลออน โกเรตซ์ก้า น.61),คิงส์เล่ย์ โกมัน (แซร์ซ นาบรี้ น.75),โธมัส มุลเลอร์,เลรอย ซาเน่ (จามาล มูเซียล่า น.84),ซาดิโอ มาเน่