จยาซี ซาร์เดส ฮีโร่ซัดประตูชัยท้ายเกมพาอเมริกาผ่านเข้าสู่รอบชิง

การแข่งขันฟุตบอลศึกคอนคาเคฟ โกลด์ คัพ 2021 (รอบรองชนะเลิศ) ระหว่าง กาตาร์ ลงสนามพบกับ สหรัฐอเมริกา เกมนี้ กาตาร์ ลงเล่นในระบบ 5-3-2 และทางด้าน สหรัฐอเมริกา มาสู้ในระบบ 4-3-3

นาทีที่ 6 กาตาร์ ได้บุกทักทายก่อน

จากจังหวะของ ฮัสซัน อัล ไฮดอส ไหลบอลมาให้ อัลโมซ อาลี หน้ากรอบเขตโทษได้ช่องยิงหักข้อบอลหลุดเสาแรกออกไปอย่างน่าเสียดาย

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาทีที่ 18 กาตาร์ เกือบมาได้ประตูขึ้นนำ

จากจังหวะของ ฮัสซัน อัล ไฮดอส ตัดสินใจยิงไกลบอลพุ่งเรียดไปแฉลบแนวรับอเมริกาบอลเปลี่ยนทางเข้าหากรอบ แมตต์ เทอร์เนอร์ ยังพุ่งไปปัดทิ้งไว้ได้ทันเวลา

นาทีที่ 21 แมตต์ เทอร์เนอร์ โชว์ซุปเปอร์เซฟ

จากจังหวะของ อัคราม อาฟิฟ ยิงหน้ากรอบเขตโทษโดนบอลไม่ดีบอลลอยมาเข้าทาง อับดูลาซิซ ฮาเตม ดีดเปลี่ยนทางหน้ากรอบแต่ต้องชม แมตต์ เทอร์เนอร์ พุ่งปัดทิ้งไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 40 สหรัฐอเมริกา ได้ลุ้นจบสกอร์

จากจังหวะของ ดาริล ไดค์ พาบอลลุยขึ้นมาหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะได้ช่องลองยิง บอลพุ่งหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก กาตาร์ ยังเสมอกับ สหรัฐอเมริกา อยู่ที่ 0-0 รูปเกมเป็นช่วงแรกเป็นทางฝั่ง กาตาร์ ที่สร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่าแต่ก็ยังขาดความเฉียบคม ต้องมาลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 47 เริ่มครึ่งหลังมากาตาร์ยังได้ลุยขึ้นมาก่อน

จากจังหวะของ คาริม บูดิอัฟ ไหลบอลมาให้ อัลโมซ อาลี หลุดเข้าเขตโทษมาทางฝั่งขวาก่อนจะยิงเน้น ๆ แต่ยังเบาไปเข้ามือ แมตต์ เทอร์เนอร์ รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 51 สหรัฐอเมริกา ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ แมทธิว ฮอปป์ ทำเกมขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะเปิดขึ้นหน้าไปให้ ดาริล ไดค์ สอดมาจุดนัดพบก่อนจะยิงเน้น ๆ แต่บอลยังไปติดนายด่านกาตาร์ เซฟเอาไว้ได้หวุดหวิด

นาทีที่ 60 กาตาร์ มาได้จุดโทษ

จากจังหวะของ เชาเอลล์ มัวร์ ไปเสียเหลี่ยมเข้าไปสกัดใส่ อัลโมซ อาลี ล้มลงในเขตโทษผู้ตัดสินเป่าเป็นจังหวะฟาวล์ทันทีก่อนที่จะเป็น บัสซาม ฮิชัม อัล ราวี รับหน้าที่สังหารแต่กลับยิงเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 85 สหรัฐอเมริกา มาได้ประตูขึ้นนำจนได้

จากจังหวะของแนวรับกาตาร์เปิดบอลไม่ดีมาเข้าทาง เซบาสเตียน เลทเกท ตัดบอลได้โหม่งต่อไปให้ นิโคลาส จิอัคชินี่ จ่ายบอลเข้ากลางให้ เอริค วิลเลียมสัน เบิ้ลไวเข้าเขตโทษให้ นิโคลาส จิอัคชินี่ หลุดเข้าเขตโทษทะลุขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะปาดเข้ากลางมาให้ จยาซี ซาร์เดส จิ้มบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ สหรัฐอเมริกา ขึ้นนำ 0-1

จบเกม กาตาร์ แพ้ให้กับ สหรัฐอเมริกา ไป 0-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่ง สหรัฐอเมริกา ที่ทำได้เหนือกว่าและหาจังหวะเข้าทำได้น้อยกว่าแต่มีความเฉียบคมมากกว่าทำให้เอาชนะไปได้ในที่สุด ส่งผลให้ อเมริกา ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศต่อไป เตรียมตัวไปพบกับ เม็กซิโก ในวันที่ 2 สิงหาคม นี้