จวกยับ! แฟนหงส์ สุดทนติดป้ายต้าน “ซูเปอร์ลีก” หน้าแอนฟิลด์

เหล่าสาวก “เดอะ ค็อป” หลายกลุ่มต่างแสดงความไม่พอใจที่ ลิเวอร์พูล เป็นหนึ่งในสโมสรที่จะเข้าร่วมแข่งขันศึกยูโรเปียน ซูเปอร์ลีก ร่วมกับบรรดาทีมใหญ่ๆ ของทวีปยุโรปที่ประกาศแยกตัวไปตั้งกันเองเมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา

ลิเวอร์พูล กลายเป็นหนึ่งใน 12 สโมสรที่เพิ่งประกาศเข้าร่วมโม่เกือกยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ร่วมกับทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้, อาร์เซน่อล, เชลซี และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ รวมทั้ง บาร์เซโลน่า,  เรอัล มาดริด, แอตเลติโก มาดริด, อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน และ ยูเวนตุส

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นทำให้เริ่มมี สาวก “เดอะ ค็อป” หลายกลุ่มต่างแสดงความไม่เห็นด้วยและมีการเริ่มออกมาประท้วงสโมสรกันบ้างแล้ว โดยได้มีแฟนบอลกลุ่มหนึ่งได้นำป้ายที่มีข้อความว่า “แฟนลิเวอร์พูลขอต่อต้านยูโรเปียน ซูเปอร์ลีก” บริเวณหน้าสนามแอนฟิลด์  นอกจากนี้ แฟนบอลกลุ่มใหญ่อย่าง “Spion Kop 1906″ ได้ประกาศด้วยว่าจะนำป้านเชียร์ออกจากฝั่งสแตนด์ The Kop โดยประกาศผ่านทางโซเชียลมีเดียว่า “พวกเราและกลุ่มอื่นๆที่เกี่ยวข้องจะทำการปลดธงของเราออกจากสแตนด์ The Kop”

“เรารู้สึกว่าไม่สารมารถให้การสนับสนุนสโมสรที่เห็นเงินอยู่เหนือความมั่นคงของเกมฟุตบอลได้อีกต่อไป” สำหรับเกมในบ้านนัดต่อไป ลิเวอร์พูล มีคิวเปิดแอนฟิลด์ รับมือ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 24 เมษายนนี้