จะโหดไปไหน! “ปารีส” ประกาศคว้า “ดอนนารุมม่า” เรียบร้อย

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมมหาเศรษฐี แห่งวงการฟุตบอล ลีก เอิง ฝรั่งเศส ประกาศคว้าตัว จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ผู้รักษาประตูจอมหนึบดีกรีแชมป์ยูโร 2020 กับทีมชาติอิตาลี มาร่วมทีม แบบไม่มีค่าตัวเมื่อวันพุธที่ 14 กรกฎาคม ที่ผ่านมาโดยเซ็นสัญญา 5 ปี

ทั้งนี้ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ผู้รักษาประตูวัย 22 ปี เจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมฟุตบอลยูโร 2020 ได้หมดสัญญากับสโมสร เอซี มิลาน หลังจบฤดูกาล 2020/21 ที่ผ่านมา หลังทั้งสองฝ่ายตกลงกันไม่ได้ และได้เปิดตัวเป็นนักเตะใหม่กับสโมสร ปารีส แซงต์ แชร์กแมง อย่างเป็นทางการ เมื่อวานนี้ โดยเจ้าตัวจะใช้เสื้อหมายเลข 50 ในการลงเฝ้าเสาให้ทีมในฤดูกาลที่จะถึงนี้

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่า ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เองจะคว้าตัวนายทวารรายนี้มาแบบฟรี ๆ แต่ค่าเหนื่อยในสัญญาของ ดอนนารุมมา นั้นมากถึง 12 ล้านยูโรต่อปีเลยทีเดียว ซึ่งตามรายงานข่าวระบุว่า ดอนนารุมม่า จะได้รับค่าเหนื่อยปีละ 10 ล้านยูโร (ประมาณ 390 ล้านบาท) + โบนัส 2 ล้านยูโร (ประมาณ 78 ล้านบาท) สัญญาฉบับนี้ยาวถึงปี 2026 ด้วยกัน

“ผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ย้ายมาเป็นส่วนหนึ่งของสโมสรยักษ์ใหญ่ ผมพร้อมที่จะเติบโตและเผชิญกับความท้าทายใหม่ ๆ ที่กำลังรอผมอยู่ข้างหน้า แน่นอนผมต้องการจะประสบความสำเร็จและมอบความสุขให้กับแฟนบอล ปารีสฯ ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

“ผมอยากคว้าชัยชนะกับ ปารีส ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้และมอบความสุขให้กับแฟนบอล” ดอนนารุมม่า กล่าวผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

ย้อนไปเมื่อปี 2015 จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ได้กลายเป็นผู้รักษาประตูอายุน้อยสุดลำดับสอง ที่ประเดิมสนามในศึกฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา ซึ่งตอนนั้น เจ้าตัวอายุเพียงแค่ 16 ปีกับอีก 242 วัน ก่อนจะกลายมาเป็นตัวจริงของ เอซี มิลาน อย่างรวดเร็ว และสร้างสถิติใหม่อีกครั้ง ด้วยการประเดิมติดทีมชาติอิตาลีชุดใหญ่ ตอนอายุ 17

กลายเป็นผู้รักษาประตูอายุน้อยสุด ที่เล่นให้กับทีมชาติ และแม้อายุเจ้าตัวยังไม่มากเท่าไหร่นักแต่ ดอนนารุมม่า ลงเฝ้าเสาให้สโมสรไปมากกว่า 200 นัด และพา เอซี มิลาน จบในอันดับรองแชมป์ในซีซั่นที่ผ่านมา

สำหรับช่วงซัมเมอร์นี้ เปแอสเช ได้คว้านักเตะชื่อดังเข้ามาเสริมทัพไปแล้วถึง 4 ราย แต่เสียเงินไปแค่ 70 ล้านยูโร (ประมาณ 2,730 ล้านบาท) เท่านั้น ไล่ไปตั้งแต่ จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม (ฟรี), อาชราฟ ฮาคิมี่ (ค่าตัวรวมโบนัส 70 ล้านยูโร), เซร์คิโอ รามอส (ฟรี) และล่าสุด จานลุยจิ ดอนนารุมม่า (ฟรี)

โดยที่ นายทวารดาวรุ่งคนนี้ จะเข้ามาแย่งชิงตำแหน่งมือหนึ่งกับ เคย์ลอร์ นาบาส ผู้รักษาประตูตัวเก๋าของทีม ที่ยึดตัวจริง และโชว์ฟอร์มได้คงเส้นคงวามาตลอด ในฤดูกาลที่ผ่าน ๆ มา