จับตาลูเวินปล่อย “เต้ย-ณพนันท์” ซบบาเต้ ลุ้นลุยฟุตบอลถ้วยยุโรป

“เต้ย” ณพนันท์ ทิพย์อักษร แข้งดาวรุ่งไทยชุด ยู-21 โอเอช ลูเวิน ทีมในจูปิแลร์ลีก เบลเยี่ยม มีลุ้นเป็นนักเตะทีม บาเต้ โบริซอฟ รองแชมป์ลีกสูงสุดเบลารุส หลังกำลังมีการเจรจากันอยู่ ซึ่งหากดีลดังกล่าวเกิดขึ้น นอกจากจะทำให้เจ้าตัวกลายเป็นนักเตะไทยคนแรกที่ได้เล่นลีกเบลารุสแล้ว ยังอาจได้ลุยฟุตบอลถ้วยยุโรปรายการ ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ด้วย

“เจ้าเต้ย” เป็น 4 นักเตะไทยที่ผ่านการคัดเลือกจากโครงการ ฟ็อกซ์ ฮันท์ รุ่นที่ 2 และเคยได้ไปฝึกฝีเท้ากับ เลสเตอร์ ซิตี้ ยอดทีมพรีเมียร์ลีกมาแล้วเมื่อปี 2018-2019 รวมถึงได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมของทีมในรุ่นดังกล่าวด้วย ก่อนจะได้ไปร่วมทีม โอเอช ลูเวิน อีกหนึ่งทีมที่อยู่ภายใต้การบริหารของกลุ่ม คิง เพาเวอร์ พร้อมกับเพื่อนๆ อีก 3 รายคือ วรากร เขตสมุทร, ธนธรณ์ น้ำจันทร์ และ ศิริมงคล รัตนภูมิ โดยก่อนหน้านี้ “เจ้าเต้ย” เพิ่งได้รับโอกาสให้เล่นตัวจริงในตำแหน่งแบ็กซ้าย เกมลีกสำรอง ที่ ลูเวิน ชนะ ยูนิโอ เซนต์กิลลิวส์ เมื่อเดือน เม.ย. 2564 ที่ผ่านมาด้วย กระทั่งล่าสุดมีข่าวว่า เขาอาจได้ไปเล่นกับ บาเต้ รองแชมป์ลีกเบลารุส ที่คว้าโควต้าไปลุยรายการใหม่อย่าง ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ในฤดูกาลหน้า

“เจ้าเต้ย” หนุ่มชาวบุรีรัมย์ เป็นอดีตแข้งโรงเรียนกีฬาเทศบาลนครราชสีมา ชุดได้แชมป์ภาคอีสาน ศึก คิง เพาเวอร์ คัพ ที่ทะลุถึงรอบรองฯ ระดับประเทศไทย ด้วยฟอร์มอันโดดเด่น ทำให้ฝีเท้าของเขาโดนใจเตะตาทีมแมวมอง เลสเตอร์ จนเป็น 1 ใน 16 แข้ง ฟ็อกซ์ ฮันท์ รุ่นที่ 2 และได้ไปเรียนที่โรงเรียนแรทคลิฟฟ์  ส่วนในระดับทีมชาติ เขาเคยติดทีมชาติไทยชุดเยาวชน 19 ปี