จาเมกา ไม่ยอมแพ้รัวแซง ฮอนดูรัส เปิดบ้านเก็บสามแต้มไปได้แบบสุดมันส์

การแข่งขันในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก ระหว่าง จาเมกา เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ฮอนดูรัส เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 5-4-1 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-4-2

นาทีที่ 5 ฮอนดูรัส ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ อังเคล เตเคด้า วางบอลมาให้ เอ็ดวิน โรดริเกซ สอดขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะยิงด้วยขวานอกกรอบบอลพุ่งถากเสาออกไปแบบได้ลุ้น

นาทีที่ 15 ฮอนดูรัส มาได้จุดโทษตั้งแต่ต้นเกม

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายบอลเข้ามาถึง อังเคล เตเคด้า ได้ขึ้นโหม่งบอลไปโดนแขน เอเดรียน มาริอัปปา ผู้ตัดสินเช็ควีเออาร์ก่อนจะมอบจุดโทษให้กับ ฮอนดูรัส  ก่อนจะเป็น อังเคล เตเคด้า รับหน้าที่สังหารส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายไม่พลาด ฮอนดูรัส  ออกนำ 0-1

นาทีที่ 36 จาเมกา มาได้จุดโทษคืน

จากลูกฟรีคิกริมเส้นทางฝั่งขวาของ ลีออน เบลีย์ เปิดบอลเข้ามาในเขตโทษก่อนจะเป็น เวสลีย์ เดกัส ไปกด จามอย โทปีย์ ล้มลงในเขตโทษผู้ตัดสินเป่าให้จุดโทษกับเจ้าบ้านทันที ก่อนจะเป็น  ลีออน เบลีย์ รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาดเช่นกัน จาเมกา ไล่เจ๊า 1-1

นาทีที่ 45+1 จาเมกา มาได้ประตูพลิกแซงนำ

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ ลีออน เบลีย์ เปิดบอลเข้ามาหน้าปากประตูบอลกระดอนมาเข้าทางปืน เรเวล มอร์ริสัน ซัดตูมเดียวบอลพุ่งเข้าประตูไปไม่เหลือ จาเมกา พลิกแซง 2-1

จบครึ่งแรก จาเมกา ออกนำ ฮอนดูรัส  ไปได้ 2-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดีกว่า ถึงแม้จะโดนออกนำไปก่อนก็มาได้ประตูพลิกแซงในช่วงครึ่งแรก ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 50 เจ้าบ้านเปิดเกมบุกต่อเนื่อง

จากจังหวะของ เรเวล มอร์ริสัน พาบอลลุยขึ้นหน้ามาทางฝั่งซ้ายก่อนจะได้ช่องยิงด้วยขวาบอลโค้งหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 62 จาเมกา เกือบต้องมาเหลือ 10 คน

จากจังหวะของ ดาเนียล กรีน ขึ้นโหม่งแต่แขนไปโดนหน้าของ เควิน โจชัว โลเปซ มัลโดนาโล ทำให้ผู้ตัดสินเป่าและให้ใบแดง ก่อนจะตัดสินใจเช็ควีเออาร์และกลับมาเป่ายกเลิกใบแดง ดาเนียล กรีน รอดตัวไปหวุดหวิด

นาทีที่ 77 ลีออน เบลีย์ เล่นได้อย่างโดดเด่น

จากจังหวะของ เดวอน วิลเลียมส์ จ่ายบอลให้ ลีออน เบลีย์ พาลากเข้าเขตโทษทางฝั่งขวาก่อนจะตัดเข้าในยิงด้วยซ้ายบอลพุ่งเหินข้ามคานออกไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 85 จาเมกา เกือบมาได้ประตูปิดกล่อง

จากจังหวะของ เดเมียน โลว์ เปิดบอลขึ้นหน้ามาให้ เดวอน วิลเลียมส์ หลุดเข้าเขตโทษกำลังจะยิงแต่จังหวะยิงช้าถูก อายันส์ บาร์กัส ตามมาจิ้มบอลทิ้งออกหลังไปได้ก่อน

จบเกม จาเมกา เอาชนะ ฮอนดูรัส ไปได้ 2-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้ดูดีกว่าอย่างชัดเจน แต่จังหวะเข้าทำยังขาด ๆ เกิน ๆ อยู่แต่ก็มีดีพอที่จะเอาชนะไปได้ ส่งผลให้ จาเมกา มี 11 คะแนน อยู่อันดับที่ 6 และทางด้าน ฮอนดูรัส มี 4 คะแนน อยู่อันดับที่ 8