“จิ้งจอกสยาม” ทำช็อก ร่วงคาบ้านศึกยูโรปา

การแข่งขันในศึก ฟุตบอลยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดสอง ระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ สลาเวีย ปราก เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-1-4-1 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-1-4-1

เกมเริ่มมาได้ 2 นาที “จิ้งจอกสยาม” ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ มาร์ค อัลไบรท์ตัน ลุยขึ้นมาก่อนจะได้ช่องยิงไกลนอกกรอบ แต่ ออนเดรจ์ โคลาร์ ยังเซฟช่วยให้ ทีมเยือน เอาไว้ได้

นาทีที่ 10 เจ้าบ้านลุยต่อเนื่อง

จากจังหวะของเซนกิซ อุนเดอร์ ขึ้นบอลทางฝั่งขวาก่อนโยกตัดเข้าในได้กดด้วยซ้ายหน้ากรอบเขตโทษระยะประมาณ 18 หลา แต่ก็ไปตรงตัว ออนเดรจ์ โคลาร์ นายด่านทีมเยือนรับเอาไว้ไม่ยาก

นาทีที่ 18 เลสเตอร์ ยังครองเกมบุกเป็นส่วนใหญ่

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาบอลลึกมาเสาไกลถึง จอนนี่ อีแวนส์ จ่ายยัดเข้าในไปติดเท้า ปีเตอร์ โอลายินก้า บอลลอยเข้าหาปากประตูตัวเองโชคดีที่ ออนเดรจ์ โคลาร์ ยังตามมาคว้าเอาไว้ได้ทัน

นาทีที่ 28 สลาเวีย ปราก พลาดโอกาสทอง

จากความผิดพลาดของ ซากลาร์ โซยุนชู โหม่งสกัดบอลไม่ดีกลายเป็นตั้งให้ อับดัลลาห์ ซิม่า แตะบอลเข้าไปในพื้นที่อันตรายก่อนจะยิงด้วยขวาบอลผ่านตัว คาสเปอร์ ชไมเคิ่ล นายด่านเจ้าบ้านไปแล้วแต่ก็หลุดเสาแรกนิดเดียว

นาทีที่ 40 ทีมเยือนได้ลุยอีกหน

จากจังหวะของ อเล็กซานเดอร์ บาห์ ทำเกมขขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนตักบอลเข้าเขตโทษมาถึง ยาน คุชต้า ยืนโหม่งโล่งๆบอลกระดอนพื้นเฉี่ยวเสาออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้เสมอกันไปอยู่ที่ 0-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าแต่ยังไม่สามาถพังประตูชิงความได้เปรียบไปได้ ต้องลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง สกอร์รวมทั้งสองนัดยังอยู่ที่ ( 0-0 )

นาทีที่ 49 สลาเวีย ปราก บุกมาขึ้นนำจนได้ 

จากจังหวะการทำเกมขึ้นมาทางฝั่งซ้ายของ นิโคเล สตานชู เปิดบอลเข้าเขตโทษบอลเลยแนวรับเจ้าบ้านหลุดมาเสาไกลก่อนที่ ลูคัส โปรว็อด จะสอดขึ้นมาแปด้วยซ้ายเข้าประตูไปไม่เหลือ สลาเวีย ปราก  ออกนำ 0-1

นาทีที่ 51 เจ้าบ้านตอบโต้ทันควัน

จากจังหวะของ เจมี่ วาร์ดี้ จ่ายบอลออกขวาให้ เซนกิซ อุนเดอร์ หลุดเข้าเขตโทษก่อนจะแต่งบอลหนี ดาวิด ซิม่า เข้าไปยิงด้วยขวายัดเสาแรกแต่โดนบอลไม่ดีบอลพุ่งเข้าข้างตาข่ายไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 65 เลสเตอร์ ชวดประตู

จากจังหวะของ เจมี่ วาร์ดี้ เอาบอลลงในกรอบเขตโทษก่อนจ่ายย้อนตั้งให้ ริคาร์โด้ เปเรยร่า วิ่งมายิงบอลผ่าน ออนเดรจ์ โคลาร์ ซุกก้นตาข่ายเข้าไป แต่ผู้ตัดสินเป่าเป็นจังหวะฟาวล์ไปก่อนเพราะผู้ตัดสินมองว่าบอลไปโดนมือ เจมี่ วาร์ดี้ ในจังหวะแรกแล้ว

นาทีที่ 78 สลาเวีย ปราก มาได้ประตูปิดกล่อง

จากจังหวะของ ปีเตอร์ โอลายินก้า พาบอลตะลุยลากแหวกขึ้นมาก่อนฝากต่อให้ อับดัลลาห์ ซิม่า แต่งเข้าขวายิงบริเวณหน้ากรอบเขตโทษบอลผ่าน ลุค โธมัส ที่พยายามเข้ามาขวางบอลกพุ่งเบียดเสาแรกเข้าประตูไปอย่างสวยงาม สลาเวีย ปราก ออกนำ 0-2

จบเกม เลสเตอร์ ซิตี้ แพ้ให้กับ สลาเวีย ปราก ไป 0-2 รูปเกมเป็นทางเจ้าบ้านที่มีเปอร์เซ็นต์การครองบอลที่เหนือกว่าทีมเยือนแต่กลายเป็นว่าขาดความเฉียบคมทำให้ไม่สามารถพังประตูได้ส่งผลให้ เลสเตอร์ ซิตี้ ต้องตกรอบ32ทีมสุดท้ายในศึกยูโรปา ลีก ไปเป็นที่เรียบร้อย และต้องยินเดีกับทาง สลาเวีย ปราก ที่ทะลุเข้าสู่รอบต่อไป

ไฮไลท์ฟุตบอล

เกมนัดถัดไปของ เลสเตอร์ ซิตี้ พบกับ อาร์เซน่อล ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2021 และทางด้าน สลาเวีย ปราก พบกับ  สโลวัคโก้ ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2021