“จิ้งจอกสยาม” บุกเฉือน ไบรท์ตัน ขยับรั้งอันดับสอง

การแข่งขันในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง ไบรท์ตัน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เลสเตอร์ ซิตี้ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-4-2 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 3-1-4-2

นาทีที่ 11 ไบรท์ตัน มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 

จากจังหวะที่ นีล โมเปย์ พาบอลขึ้นหน้าก่อนจ่ายบอลทะลุช่องให้ อดัม ลัลลาน่า หลุดขึ้นมาก่อนยิงผ่านตัว แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล เสียบเสาแรกเข้าไปอย่างสวยงาม ไบรท์ตัน ออกนำ 1-0

นาทีที่ 18 ทีมเยือนได้ตอบโต้บ้าง

จากจังหวะของ เวสลี่ย์ โฟฟาน่า จ่ายบอลให้ ริคาร์โด้ เปเรยร่า ยิงด้วยขวา แต่ โรเบิร์ต ซานเชซ ยังเซฟเอาไว้ได้

นาทีที่ 36 “จิ้งจอกสยาม” เกือบได้ประตูตีเสมอ

จากจังหวะ เจมี่ วาร์ดี้ โหม่งชงบอลย้อนหลังมาให้ ซิดเนย์ ตาวาเรส วิ่งมากดเต็มข้อบอลพุ่งจะเข้าอยู่แล้ว แต่ โรเบิร์ต ซานเชซ ยังเหนียวปัดออกหลังไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 40 เจ้าบ้านชวดได้ประตูนำห่าง

จากจังหวะลูกฟรีคิกของ ปาสกาล กรอส เปิดบอลมาเสาแรกให้ อดัม ลัลลาน่า สะบัดโหม่งบอลตกพื้นหนีมือ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ไปแล้วแต่บอลยังพุ่งไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 44 เจ้าบ้านชวดประตูที่สอง

จากจังหวะของ นีล โมเปย์ ได้จังหวะกดเต็มข้อส่งบอลเข้าก้นตาข่ายไปแล้ว แต่ผู้ตัดสินเป่าเป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อน

จบครึ่งแรก ไบรท์ตัน ออกนำ เลสเตอร์ ซิตี้ ไปก่อน 1-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่บุกน้อยกว่าแต่ชิงทำประตูออกนำไปได้ก่อน  ในช่วงครึ่งเวลาแรก “จิ้งจอกสยาม” ยังบุกเจาะเจ้าบ้านเข้าพื้นที่อันตรายได้น้อยครั้งต้องมาลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 53 เลสเตอร์ ซิตี้ ได้ลุ้นประตูตีเสมอ

จากจังหวะของ ทิโมธี คาสตานเญ่ จ่ายบอลเร็วให้ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนจะกดด้วยซ้ายแต่บอลพุ่งเข้าข้างตาข่ายไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 56 ไบรท์ตัน ได้สวนกลับขึ้นมาอีกครั้ง 

จากจังหวะของ อดัม ลัลลาน่า จ่ายบอลให้ เลอันโดร ทรอสซาร์ หลุดเข้าไปยิงมุมแคบแต่บอลเหินหลุดกรอบออกไปแบบน่าเสียดาย

นาทีที่ 62 เลสเตอร์ ซิตี้ มาไล่ตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จ

จากจังหวะที่ ยูริ ตีเลมันส์ จ่ายทะลุช่องให้ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ หลุดเข้าไปก่อนจะยิงบอลซุกก้นตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ 

นาทีที่ 86 ไบรท์ตัน เกือบเสียจุดโทษ

จากจังหวะของ แดน เบิร์น ไปเข้าช้าสกัดใส่ เจมี่ วาร์ดี้ ในเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินก็ไม่ได้ให้จุดโทษหลังจากเช็ก วีเออาร์แล้ว

นาทีที่ 88 เลสเตอร์ ซิตี้ มาพลิกขึ้นนำ 2-1 

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายของ มาร์ค อัลไบรท์ตัน เปิดบอลเข้ามาบอลเหมือนไม่มีอะไร แต่ โรเบิร์ต ซานเชซ ออกมาชกบอลพลาดกลายเป็นบอลมาเข้าทาง ดาเนี่ยล อมาร์ตี้ย์ ที่รออยู่เสาไกลโหม่งเข้าไปตุงตาข่ายไม่พลาด เลสเตอร์ ซิตี้ นำห่าง 1-2

จบเกม ไบรท์ตัน แพ้ให้กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ไป 1-2 ช่วงครึ่งเวลาหลังกลายเป็นทีมเยือนที่ครองบอลบุกกดดันได้เป็นส่วนใหญ่และสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำได้มากกว่า กดดันจนสามารถพังประตูตีเสมอและพลิงแซงไปได้ช่วงท้ายเกมทำให้เกมนี้ “จิ้งจอกสยาม” บุกมาพลิกเอาชนะไปได้ ส่งผลให้ เลสเตอร์ ซิตี้ มี 53 คะแนน อยู่อันดับ 2 และทางด้าน ไบรท์ตัน มี 26 อยู่ อันดับ 16

เกมนัดถัดไปของ ไบรท์ตัน พบกับ เซาแธมป์ตัน ในวันที่ 14 มีนาคม 2021 และทางด้าน เลสเตอร์ ซิตี้ พบกับ  เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 14 มีนาคม 2021