“จิ้งจอกสยาม” ฟอร์มตก!! เปิดบ้านพ่าย “สาลิกาดง” พลาดแต้มสำคัญ

การแข่งขันในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ นิวคาสเซิ่ล เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-4-1-2 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 3-5-2

เกมเริ่มมาได้ 6 นาที เจ้าบ้าน ได้โอกาสทักทายก่อน

จากจังหวะของ เจมส์ แมดดิสัน ทำชิ่งกับ เจมี่ วาร์ดี้ ก่อนบอลกลับมาถึง เจมส์ แมดดิสัน ยิงด้วยขวาแต่บอลยังมีน้ำหนักเบาบอลพุ่งไปเข้ามือ มาร์ติน ดูบราฟก้า รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 16 นิวคาสเซิ่ล ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ จาค็อบ เมอร์ฟี่ย์ จ่ายบอลทะลุช่องให้ คัลลัม วิลสัน หลุดเข้าไปในกรอบก่อนปาดเรียดมาหน้าประตูให้ อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง เติมมายิงโล่ง ๆ แต่ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ยังเซฟออกไปอย่างเหลือเชื่อ

นาทีที่ 22 “สาลิกาดง” บุกขึ้นนำไปก่อนจนได้ 

จากความผิดพลาดของ คลาการ์ โซยุนคู พยายามล็อคบอลหนี โจ วิลล็อค ก่อนโดน โจ วิลล็อค แย่งบอลทะลุเข้าไปยิงผ่านมือ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล เข้าไปอย่างเฉียบคม นิวคาสเซิ่ล ออกนำ 0-1

นาทีที่ 25 เลสเตอร์ เกือบไล่ตีเสมอได้ทันควัน 

จากจังหวะลูกฟรีคิกของ ยูริ ตีเลมันส์ เปิดบอลเข้าไปกลางประตูให้ เวสลี่ย์ โฟฟาน่า ได้ขึ้นโหม่งเต็มแรงแต่บอลก็ยังไปตรงตัว มาร์ติน ดูบราฟก้า เซฟออกไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 34 นิวคาสเซิ่ล บุกน้อยกว่าแต่ได้จบ

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ แมตต์ ริตชี่ เปิดบอลเข้ามาในกรอบให้ พอล ดัมเมตต์ ขึ้นโหม่งส่งบอลเข้าประตูไปอย่างเฉียบคม นิวคาสเซิ่ล นำห่าง 0-2

นาทีที่ 45 เจมี่ วาร์ดี้ เกือบพาทีมไล่ตีเสมอได้

จากจังหวะของ เจมส์ แมดดิสัน จ่ายบอลเร็วมาให้ เจมี่ วาร์ดี้ ยกบอลหนี เฟเดริกโก เฟร์นานเดซ หลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษพยายามจะชิพบอลแต่ยังไม่ผ่านมือ มาร์ติน ดูบราฟก้า ที่กระโดดเซฟไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ

จบครึ่งแรก เลสเตอร์ ซิตี้ ตามหลัง นิวคาสเซิ่ล อยู่ที่ 0-2 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลบุกได้เหนือกว่าแต่มาเสียประตูง่ายและจังหวะสุดท้ายยังขาด ๆ เกิน ๆ อยู่ต้องมาลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 54 เจ้าบ้านโหมบุกกดดันต่อเนื่อง

จากจังหวะลูกฟรีคิกระยะประมาณ 28 หลา ของ เจมส์ แมดดิสัน วิ่งมาปั่นบอลไปแฉลบกำแพงบอลพุ่งถากเสาแรกออกไปอย่างหวุดหวิด

นาทีที่ 64 เลสเตอร์ ซิตี้ บุกเพลินโดนสวนกลับ

จากจังหวะสวนกลับไว แมตต์ ริตชี่ วางบอลทิ้งขึ้นหน้าให้ คัลลั่ม วิลสัน หลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบก่อนกระชากหนี แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล แปเข้าไปง่าย ๆ นิวคาสเซิ่ล บุกออกนำ  0-3

นาทีที่  69 เลสเตอร์ ซิตี้ ไม่ยอมแพ้เปิดเกมแลกหมัด

จากจังหวะของ มาร์ค อัลไบรท์ตัน ปาดบอลมาเสาแรกให้ อาโยเซ่ เปเรซ สอดขึ้นมายิงเสาแรก แต่ มาร์ติน ดูบราฟก้า ยังพุ่งมาปัดบอลออกไปได้ก่อน

นาทีที่ 73 “สาลิกาดง” บุกมาได้เม็ดที่สี่

จากจังหวะสวนกลับไวของ มิเกล อัลมิรอน จ่ายบอลทะลุช่องให้ คัลลัม วิลสัน หลุดเข้าไปก่อนยิงผ่านตัว แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล บอลพุ่งไปชนเสาก่อนบอลจะกระดอนมาเข้าทาง คัลลัม วิลสัน ยิงซ้ำเข้าไปไม่เหลือ นิวคาสเซิ่ล นำโด่ง 0-4

นาทีที่ 80 “จิ้งจอกสยาม” มาได้ประตูตีไข่แตกจนได้

จากจังหวะของ เจมี่ วาร์ดี้ ไหลบอลขึ้นหน้าให้ เคลิชี่ อิเฮียนาโช่ ข้ามหลอก บอลเลยมาเข้าทาง มาร์ค อัลไบรท์ตัน ยิงเข้าไปไม่พลาด เลสเตอร์ ซิตี้ ตีไข่แตก 1-4

นาทีที่ 87 เลสเตอร์ ซิตี้ สู้ไม่ถอยทำประตูไล่ตีตื้น

จากความสามารถเฉพาะตัวของ เคลิชี่ อิเฮียนาโช่ ครองบอลก่อนแต่งหาช่องตะบันยัดเสาแรกบอลพุ่งแหวกแนวรับสาลิกาเบียดเสาเข้าไปอย่างสวยงาม  เลสเตอร์ ซิตี้ ไล่มา 2-4

จบเกม เลสเตอร์ ซิตี้ แพ้ให้กับ นิวคาสเซิ่ล ไป 2-4 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าและยังสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำได้มากกว่าแต่ยังขาดความเฉียบคม บุกเพลินกลายเป็นโดนสวนกลับแล้วเสียประตูทำให้เปิดบ้านแพ้ไปในที่สุด ส่งผลให้ เลสเตอร์ ซิตี้ มี 63 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 3 และทางด้าน นิวคาสเซิ่ล มี 39 คะแนน อยู่อันดับ 13

เกมนัดถัดไปของ เลสเตอร์ ซิตี้ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 12 พฤษภาคม 2021 และทางด้าน นิวคาสเซิ่ล พบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 15 พฤษภาคม 2021

สนับสนุนบทความฟุตบอลโดย “GCLUB”